CGTN: ประธาน China Media Group ส่งสารปีใหม่ถึงผู้ชมทั่วโลก พร้อมสานต่อพันธกิจปี 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2565

CGTN: ประธาน China Media Group ส่งสารปีใหม่ถึงผู้ชมทั่วโลก พร้อมสานต่อพันธกิจปี 2565


07:11

CGTN: ประธาน China Media Group ส่งสารปีใหม่ถึงผู้ชมทั่วโลก

 พร้อมสานต่อพันธกิจปี 2565

ปักกิ่ง--4 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

นายเสิน ไห่เซียง ประธานของ China Media Group (CMG) ได้ส่งสารเพิ่มเติมถึงผู้ชมทั่วโลกเนื่องในวันปีใหม่ 2565 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ CGTN,สถานีวิทยุ China Radio International (CRI) รวมถึงถ่ายทอดผ่านอินเทอร์เน็ตเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

นายเสินกล่าวว่าปี 2564 เป็นปีที่พิเศษสำหรับพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประเทศจีน และได้กล่าวเพิ่มเติมว่า CMG อุทิศตนทำหน้าที่ในฐานะสักขีพยานของอดีตอันน่าจดจำและผู้บันทึกความสำเร็จของประเทศ

บริการเผยแพร่ภาพและกระจายเสียงในต่างประเทศของจีนยังคงเดินหน้าต่อในปี 2565

นายเสินกล่าวว่า การนำเสนอเรื่องราวของจีนต่อผู้ชมทั่วโลกยังคงเป็นภารกิจของ CMG รายการต่าง ๆ ของ CMG เช่น "China in the Stories", "China in the Classics" และ "Chinese Culture in Toponymy" ได้บันทึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อันลุ่มลึกและประจักษ์ชัดของจีน รวมถึงสีสันของผู้คนที่สะท้อนผ่านวิถีชีวิตประจำวัน ส่วนรายการอื่น ๆ อย่าง "National Parks" และ"The Olympism and Art" ก็ได้ฉายภาพของนโยบาย "Beautiful China"และ "Healthy China" ในยุคใหม่ การถ่ายทอดสดทั่วโลกของซีรีส์"Tiangong Class" จากสถานีอวกาศของจีนยังเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนสำรวจความลึกลับของจักรวาล นอกจากนี้ เมื่อโขลงช้างป่า 16 ตัวจากมณฑลยูนนานออกเดินทางจากใต้มุ่งหน้าสู่เหนือเพื่อกลับบ้าน แพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น CGTN, Yangshipin และ CCTV News Digital ก็ได้เฝ้าติดตามทุกย่างก้าว โดยได้ถ่ายทอดสดการเดินทางของโขลงช้างกว่า 7,000 ชั่วโมง ซึ่งทำให้ "ช้างพเนจร" สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก

ประธานของ CMG กล่าวว่า การรายงานข่าวตามข้อเท็จจริงควรเป็นหลักการพื้นฐานของสื่อมวลชนทั่วโลก ในขณะเดียวกัน CMG ได้หักล้างคำโกหกและความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับข่าวต่าง ๆ เช่น โควิด-19 และอัฟกานิสถาน นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า CMG ได้สร้างกลไกความร่วมมือที่มีความหลากหลายและครอบคลุมร่วมกับพันธมิตรสื่อจากนานาชาติ

"เราแลกเปลี่ยนจดหมายกว่า 600 ฉบับกับเพื่อนสื่อและเพื่อน ๆ จากต่างประเทศ และยังได้พบปะกันทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์มากกว่า 20 ครั้ง เราทำงานร่วมกันเพื่อสร้างพันธมิตรด้านสื่อและกลไกความร่วมมือที่มีความหลากหลาย ความครอบคลุม ความเสมอภาค และความไว้วางใจซึ่งกันและกัน การพูดคุยแลกเปลี่ยนอย่างตรงไปตรงมาและอบอุ่นเหล่านี้เป็นเสมือนสะพานแห่งความไว้วางใจ ข้อเรียกร้องและจดหมายที่เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่นเหล่านี้เป็นแรงผลักดันให้เราทำดีต่อไปยิ่งขึ้น” นายเสินกล่าว

นอกจากนี้ ประเทศจีนจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในปี2565 นั่นก็คือโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งจะนำทัพนักกีฬาจากทั่วโลกมาแข่งขันกันบนพื้นน้ำแข็งและหิมะ นายเสินกล่าวว่า CMG พร้อมถ่ายทอดการแข่งขันสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและช่อง Olympic Channel ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

นายเสินเผยว่า “CMG จะใช้เทคโนโลยี “5G+4K/8K+AI” และติดตั้งตู้โดยสารถ่ายทอดสดบนรถไฟความเร็วสูงจากกรุงปักกิ่งไปยังเมืองจางเจียโข่วในมณฑลเหอเป่ย โดยถือเป็นครั้งแรกของโลกในการบันทึกและถ่ายทอดสดด้วยความละเอียดระดับ Ultra HD บนรถไฟความเร็วสูง เราจึงต้องการแบ่งปันสิ่งเหล่านี้ให้พันธมิตรทั่วโลก และร่วมกันถ่ายทอดงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2565 ที่กรุงปักกิ่งอันน่าทึ่งและสุดพิเศษให้โลกได้เห็น”

นายเสินยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ในปี 2565 จีนเตรียมจัดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 เพื่อร่างแผนแม่บทสำหรับอนาคตของประเทศต่อไป และเพิ่มเติมว่าด้วยจิตวิญญาณของการแสวงหาความเป็นเลิศ ความถูกต้องแม่นยำ และความสมบูรณ์แบบ CMG จะมุ่งมั่นผลิตรายการที่มีคุณภาพมากขึ้นเพื่อนำเสนอพลังขับเคลื่อนของจีนจากมุมมองที่หลากหลายในยุคใหม่ออกสู่สายตาประชาคมโลก โดย CMG จะยังมีบทบาทเป็นองค์กรสื่อในการสร้างชุมชนที่ยึดมั่นในอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ

ลิงก์https://news.cgtn.com/news/2022-01-03/CMG-president-delivers-New-Year-message-to-overseas-audience-16wGvcWeMEw/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad