GWM เร่งเครื่องผลักดันแผนพลังงานใหม่ทั่วโลกเต็มสูบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565

GWM เร่งเครื่องผลักดันแผนพลังงานใหม่ทั่วโลกเต็มสูบ

GWM เร่งเครื่องผลักดันแผนพลังงานใหม่ทั่วโลกเต็มสูบ


เป่าติ้ง, จีน--10 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


ในปี 2564 GWM ได้ประกาศเป้าหมายบรรลุการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในช่วงหลายปีข้างหน้า และเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่หลากหลายรุ่นในตลาดต่างประเทศ เพื่อเร่งผลักดันแผนงานด้านพลังงานใหม่ของบริษัท


GWM เป็นผู้บุกเบิกวงการรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด โดยได้แรงขับเคลื่อนจากอุตสาหกรรมและตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวHAVAL H6 HEV และ HAVAL JOLION HEV ในประเทศไทย ซึ่งการที่รถยนต์ทั้งสองรุ่นใช้เทคโนโลยี HEV จึงทำให้กินน้ำมันน้อยแม้ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน และในกรณีที่รถติด รถยนต์ประเภท HEV ยังสามารถเปลี่ยนจากเครื่องยนต์เชื้อเพลิงไปเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าได้โดยตรง จึงช่วยประหยัดน้ำมันเพิ่มอีก 35% เป็น 50%


รายงานอย่างเป็นทางการระบุว่า HAVAL H6 HEV ติดอันดับรถกลุ่มเอสยูวี C-class ที่ได้รับความนิยมสูงสุดสองอันดับแรกในประเทศไทยเป็นเวลาห้าเดือนติดต่อกัน ในขณะที่ HAVAL JOLION HEV ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากผู้ใช้เช่นกันเนื่องด้วยสมรรถนะที่โดดเด่น


นอกจากนี้ GWM ยังได้เปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ที่มุ่งเจาะตลาดรถยนต์ที่เติบโตเต็มที่แล้วของยุโรป พร้อมจัดแสดงรถเอสยูวีรุ่นไฮเอนด์อย่าง SUV WEY COFFEE 01 PHEV ในงาน 2021 Internationale Automobil-Ausstellung ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี รถรุ่นนี้โดดเด่นด้วยกำลังแรงและความยืดหยุ่น สามารถผลิตกำลังขับที่รวมพลังงานเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่เมื่อไล่แซง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การขับขี่ด้วยความเร็วสูง


GWM ให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาเป็นแกนหลักในการพัฒนาพลังงานใหม่ หลังจากเตรียมการมาห้าปี และด้วยเงินลงทุน 2 หมื่นล้านหยวน บริษัทได้เปิดตัวระบบเกียร์ L.E.M.O.N. DHT ที่สามารถใช้งานร่วมกับระบบขับเคลื่อน HEV, PHEV และ "PHEV+P4" ตลอดจนระบบพลังงานอื่น ๆ ซึ่งมอบความสะดวกทางเทคนิคให้กับทั้งอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี


ในแง่ของการวิจัยและพัฒนาด้านพลังงานใหม่ GWM ได้สำรวจเส้นทางการพัฒนาทางเทคนิคอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น HEV, BEV และเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มต้นโครงการเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจน ขณะที่เสร็จสิ้นการดำเนินโครงการรถบรรทุกพลังงานไฮโดรเจนขนาด 49 ตัน จำนวน 100คัน เมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งนับเป็นโครงการแรกของโลก


GWM ได้เปิดเผยรายงานยอดขายรถยนต์ประจำปี 2564 ซึ่งปรากฏว่า ยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่อยู่ที่ 136,953 คัน คิดเป็น 10.7% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท (1.28 ล้าน) โดยในอีกสี่ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าที่จะเดินหน้าขยายแผนงานด้านรถยนต์พลังงานใหม่ และมุ่งบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ในการทำยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ให้ได้ 80% ของยอดขายรถยนต์ทั่วโลก


"ในอีกห้าปีข้างหน้า GWM คาดว่าจะลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาถึง 1 แสนล้านหยวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านพลังงานใหม่และรถยนต์อัจฉริยะ เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำทางเทคนิค พร้อมทั้งเร่งผลักดันเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์" มู่ เฟิง ประธานหมุนเวียนของ GWM กล่าวในการประชุมเปิดตัวแผนกลยุทธ์ระดับโลกปี 2568

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad