HeiQ เปิดตัวเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันครั้งแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565

HeiQ เปิดตัวเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันครั้งแรกของโลก


HeiQ เปิดตัวเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันครั้งแรกของโลก

ซูริก--13 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ 

HeiQ ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันใหม่ล่าสุด "HeiQ Cool" ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสิ่งทอแรกของโลกที่ให้ทั้งความเย็นทันทีที่สัมผัสและให้ความเย็นที่ระเหยออกมาอย่างต่อเนื่อง

การควบคุมอุณหภูมิร่างกายถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะหากร้อนหรือเย็นจนเกินไปก็ล้วนเป็นปัญหาได้ทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ HeiQ จึงได้คิดค้นเทคโนโลยีHeiQ Cool ที่ช่วยให้เนื้อผ้าสามารถควบคุมอุณหภูมิผิวหนังด้วยพลังดูอัลแอคชัน โดยในขั้นแรกนั้น การดูดซับพลังงานที่หลอมละลายจะช่วยให้ผู้ใช้งานรู้สึกเย็นในทันทีเมื่อแรกสัมผัสก่อนที่จะเริ่มมีเหงื่อออก และช่วยชะลอการสะสมความร้อนในร่างกาย ตามมาด้วยพลังงานระเหยที่เลียนแบบระบบการควบคุมอุณหภูมิของผิวหนัง โดยเนื้อผ้าจะระเหยความเย็นอย่างต่อเนื่องเมื่อร่างกายเกิดความร้อนและมีเหงื่อออก เทคโนโลยีนี้เหมาะสำหรับการใช้งานในผ้าทุกประเภท แต่สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกนั้น ทางแบรนด์มุ่งเน้นไปที่สิ่งทอในบ้าน โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องนอน อาทิ ผ้าปูที่นอน หมอน และผ้าปูเตียง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนอนหลับเต็มอิ่มตลอดคืน โดยเนื้อผ้าสามารถให้ความเย็นก่อนที่ร่างกายจะมีเหงื่อออก ช่วยชะลอการสะสมความร้อน และช่วยควบคุมอุณหภูมิอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบความเย็นตั้งแต่แรกสัมผัส ขณะที่องค์ประกอบต่าง ๆ จะทำงานสอดประสานกันบนพื้นผิวของเนื้อผ้า เพื่อทำให้ร่างกายเกิดความเย็นและรู้สึกแห้งสบายอยู่ตลอดเวลา

HeiQ Cool Dual Action Cooling

กระทรวงเกษตรสหรัฐรับรองเทคโนโลยีเนื้อผ้าให้ความเย็นแบบดูอัลแอคชันซึ่งทำจากวัสดุชีวภาพ

พอลิเมอร์พลังความร้อนที่ทำจากน้ำมันพืชจะช่วยดูดซับพลังงานความร้อน จึงมอบความรู้สึกเย็นสบายในทันทีเมื่อแรกสัมผัส แต่หากอุณหภูมิยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ ร่างกายก็จะขับเหงื่อออกมาเพื่อลดความร้อน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว พอลิเมอร์พลังน้ำที่ได้รับการจดสิทธิบัตรจะช่วยถ่ายเทความชื้นออกไปพร้อมกับความร้อน ซึ่งจะช่วยมอบความเย็นอย่างต่อเนื่อง และกระบวนการดังกล่าวจะหยุดเมื่อการระบายความร้อนเสร็จสิ้น การผสมผสานระหว่างพอลิเมอร์พลังน้ำกับพอลิเมอร์พลังความร้อนที่ทำจากน้ำมันพืชของ HeiQ Cool ประกอบด้วยวัสดุทางชีวภาพที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกามากกว่า50% นอกจากนั้นยังได้รับการรับรองมาตรฐาน OEKO-TEX Class 1 และเป็นไปตามข้อกำหนดของรายการสารเคมีอันตรายที่ถูกจำกัดการใช้งาน (Restricted Substances List: RSL) ของแบรนด์ต่าง ๆ เกือบทั้งหมด

Hoi Kwan Lam ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ HeiQ กล่าวว่า "ตั้งแต่เริ่มเกิดโรคระบาด ผู้บริโภคยอมลงทุนมากขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายภายในบ้าน คนเราใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตไปกับการนอนหลับ ดังนั้นการลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เราหลับสนิทตลอดคืนจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น การวิจัยที่ดำเนินการโดย Cotton Inc ในปี 2560 พบว่า 55% ของผู้บริโภคกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เครื่องนอนที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้จริงและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยี HeiQ Cool ไม่เพียงแต่รังสรรค์ขึ้นจากส่วนประกอบที่มีความยั่งยืนมากกว่าทุกแบรนด์ในตลาดเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาสมดุลอุณหภูมิของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหมายความว่าจะช่วยลดการใช้พลังงานของเครื่องปรับอากาศด้วย"

Carlo Centonze ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ HeiQ กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภารกิจของเราในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนหลายพันล้านได้ก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ด้วยการเปิดตัว HeiQ Cool ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ตอกย้ำถึงหลักปรัชญาของเราที่ว่า นวัตกรรมเป็นหนทางเดียวที่จะพาเราให้ก้าวไปข้างหน้า และเทคโนโลยีที่ยั่งยืนนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อมหากเรามีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมาย ผมเชื่อว่านวัตกรรมนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถนอนหลับฝันดี เล่นกีฬาอย่างสนุกสนาน และใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น"

รับชมข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมได้ในงานสัมมนา LIVE – HeiQ Cool Webinar

เข้าร่วมการสัมมนาออนไลน์และแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ ๆ พร้อมพูดคุยกับ Lee Howarth รองประธานฝ่ายการตลาดเชิงกลยุทธ์ด้านสิ่งทอของ HeiQ และRaquel Vaz Vieira ซีอีโอของ HeiQ Iberia ได้โดยตรงในช่วงถาม-ตอบ โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการสัมมนาได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

วันพุธที่ 19 มกราคม เวลา 9.00-9.45 น. ตามเวลายุโรปกลาง: ลงทะเบียนที่https://us06web.zoom.us/webinar/register/WN_YaSjOO2GRBievpcgEDNSgQ 

วันพุธที่ 19 มกราคม เวลา 17.00-17.45 น. ตามเวลายุโรปกลาง: ลงทะเบียนที่ https://us06web.zoom.us/webinar/register/WN_z7ef3Ip3QpCJX7iyskeAMw 

เกี่ยวกับ HeiQ

HeiQ ก่อตั้งขึ้นจากการแยกตัวออกจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์สวิสในซูริก (Swiss Federal Institute of Technology Zurich: ETH) เมื่อปี 2548และจดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหุ้นลอนดอน (LSE: HEIQ) โดยHeiQ เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสิ่งทอและวัสดุ ผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ ความทนทาน และศักยภาพสูงสุดในตลาดปัจจุบัน ด้วยเป้าประสงค์ในการยกระดับชีวิตของผู้คนหลายพันล้านผ่านการบุกเบิกนวัตกรรมสิ่งทอและวัสดุ HeiQ ผสมผสานความเชี่ยวชาญใน 3 ด้าน ได้แก่ การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การผลิตวัสดุพิเศษ และการสร้างแบรนด์สำหรับผู้บริโภค จนกลายเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างและยั่งยืนเพื่อเพิ่มมูลค่า ณ จุดขาย ปัจจุบัน บริษัทมีสำนักงาน 14แห่ง ฐานการผลิต 7 แห่ง ศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง และพนักงานมืออาชีพ240 คน บริษัทมีกำลังการผลิตสารเคมีชนิดพิเศษรวม 45,000 ตันต่อปี และให้บริการลูกค้าอุตสาหกรรมกว่า 1,000 ราย ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน สินค้าอุปโภคบริโภคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ของ HeiQ มีวางจำหน่ายใน56 ประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.heiq.com

ติดต่อ

HeiQ Materials AG
Ruetistrasse 12
8952 Schlieren (Zurich)
Switzerland
เว็บไซต์: www.heiq.com
อีเมล: info@heiq.com
โทร: +41 56 250 68 50

สื่อมวลชนติดต่อขอสัมภาษณ์หรือขอภาพความละเอียดสูงได้ที่
Loraine Stantzos

รองประธานฝ่ายสื่อสารการตลาด
อีเมล: loraine.stantzos@heiq.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1720706/HeiQ_Cool.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1134330/HeiQ_Materials_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad