"LEAD" ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการศึกษารายใหญ่ที่สุดในอินเดีย ขึ้นแท่นบริษัทยูนิคอร์นรายแรกของปี 2565 หลังระดมทุนได้ 100 ล้านดอลลาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565

"LEAD" ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการศึกษารายใหญ่ที่สุดในอินเดีย ขึ้นแท่นบริษัทยูนิคอร์นรายแรกของปี 2565 หลังระดมทุนได้ 100 ล้านดอลลาร์

LEAD

"LEAD" ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการศึกษารายใหญ่ที่สุดในอินเดีย ขึ้นแท่นบริษัทยูนิคอร์นรายแรกของปี 2565 หลังระดมทุนได้ 100 ล้านดอลลาร์

- การระดมทุนนำโดย WestBridge Capital ร่วมด้วย GSV Ventures ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่าอยู่ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์ -

มุมไบ, อินเดีย--14 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

LEAD ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการศึกษา School EdTech รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย ประกาศว่า บริษัทสามารถระดมทุนได้ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ และสามารถเดินหน้าสานต่อภารกิจในการพลิกโฉมการศึกษาในอินเดีย โดยการระดมทุนครั้งนี้สร้างประวัติศาสตร์ในหลายแง่มุม

  • ทำให้ LEAD เป็นผู้ให้บริการ School EdTech รายแรกที่เป็นยูนิคอร์น
  • ทำให้ LEAD เป็นยูนิคอร์นด้าน EdTech รายแรกของปี 2565

การระดมทุนรอบ Series E ซึ่งนำโดย WestBridge Capital และ GSV Ventures ถือเป็นการลงทุนด้านเทคโนโลยีการศึกษาครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของบริษัท เพื่อขับเคลื่อนวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ในการมอบการศึกษาคุณภาพเยี่ยมให้แก่เด็กทุกคน

แม้ว่าบริษัท EdTech ส่วนใหญ่จะมอบการศึกษาเพิ่มเติมในระดับ K-12 หรือสูงกว่า แต่ LEAD เป็นยูนิคอร์นด้าน EdTech เพียงรายเดียวที่มุ่งเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาหลักในอินเดียด้วยโซลูชันที่บูรณาการเข้ากับเทคโนโลยี โดยบริษัทได้เห็นการนำโซลูชันไปใช้อย่างรวดเร็วในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และกำลังจะเข้าสู่ปีการศึกษา 2565-2566 โดยมีโรงเรียนที่ใช้โซลูชันของบริษัทมากถึง5,000 แห่ง ในกว่า 500 เมืองของอินเดีย และมีรายได้ 80 ล้านดอลลาร์ต่อปี โดย LEAD จะให้บริการนักเรียนเกือบ 2 ล้านคน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงผลการเรียนของนักเรียนในโรงเรียนด้วยรูปแบบที่วัดผลได้จริง

บริษัทวางแผนว่าจะใช้เงินทุนที่ได้รับเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ในการส่งมอบการศึกษาที่มีคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึงให้กับนักเรียนมากกว่า 25 ล้านคน ด้วยรายได้ 1 พันล้านดอลลาร์ต่อปี โดยบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และหลักสูตรการเรียนการสอน การเติบโตของธุรกิจ และการว่าจ้างผู้มีความสามารถในสายงานต่าง ๆ ในทันที ส่วนในระยะยาวนั้น บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจในอินเดียอย่างลึกซึ้งมากขึ้น เพื่อให้บริการนักเรียนในโรงเรียนที่มีค่าเทอมไม่สูงมากนัก ตลอดจนขยายธุรกิจไปสู่ประเทศใกล้เคียง

คุณ Sumeet Yashpal Mehta และคุณ Smita Deorah ผู้ร่วมก่อตั้ง LEAD กล่าวว่า "เด็กใช้เวลามากถึง 6 ชั่วโมงในโรงเรียน และติวนอกเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ดังนั้น การปฏิรูปโรงเรียนอย่างถูกต้องจึงมีศักยภาพมหาศาลในการเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศของเรา และ LEAD ได้บุกเบิกแนวทางใหม่ด้วยระบบโรงเรียนแบบบูรณาการ เราเชื่อว่าสำหรับเทคโนโลยีการศึกษานั้น ความรู้ต้องมาก่อนความมั่งคั่ง เราจึงให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับผลลัพธ์ของการเรียนรู้และความสำเร็จในชีวิตของนักเรียน ซึ่งสิ่งนี้ไม่เพียงทำให้โรงเรียนต่าง ๆ ยอมรับและใช้งานโซลูชันของเราอย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับผลตอบแทนที่เป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง เราขอขอบคุณทีมงานของเราอย่างยิ่งที่ยึดมั่นในภารกิจและช่วยนำLEAD ไปสู่ทุกมุมของประเทศ นอกจากนี้ เรายังโชคดีที่ได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจากพันธมิตรมากมาย เช่น WestBridge, Elevar Equityและ GSV ในการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นหลักชัยสำคัญในการมอบการศึกษาคุณภาพเยี่ยมให้แก่เด็กทุกคน"

คุณ Sandeep Singhal กรรมการผู้จัดการ WestBridge Capital กล่าวว่า "เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จของ LEAD ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชัน School EdTech รายใหญ่ที่สุดในอินเดีย การเติบโตของ LEAD ในปีที่แล้วแม้จะมีสถานการณ์โควิด ถือเป็นการเน้นย้ำถึงแนวทางที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอันดับแรกและการมุ่งเน้นที่ผลลัพธ์การเรียนรู้อย่างแท้จริง เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เพิ่มการลงทุนใน LEAD เพื่อสนับสนุนภารกิจการพลิกโฉมภาคการศึกษาในอินเดียและเข้าถึงชีวิตของนักเรียนหลายล้านคน"

คุณ Deborah Quazzo หุ้นส่วนผู้จัดการของ GSV Ventures กล่าวว่า "LEAD ได้กลายเป็นมาตรฐานอ้างอิงสำหรับการเปลี่ยนแปลงการศึกษาระดับK-12 ในอินเดีย และ LEAD เป็นเสมือนสัญลักษณ์ Intel Inside สำหรับโรงเรียนที่มีค่าเทอมไม่สูงมากนัก โดยรับประกันผลสัมฤทธิ์ในการเรียนมากกว่า 70% ในทุกวิชาและทุกระดับชั้นสำหรับนักเรียนจากครอบครัวที่มีรายได้ต่ำถึงปานกลาง และแม้กระทั่งสูงกว่าที่รับประกัน โดย GSV เชื่อว่าการรับประกันดังกล่าวเป็นการพลิกโฉมการศึกษาระดับ K-12 และมีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงสังคมสำหรับนักเรียนมากมาย ปัจจุบัน LEAD กำลังอยู่บนเส้นทางสู่การเป็นบริษัท School EdTech ที่ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลมากที่สุดในโลก ด้วยการนำเสนอคุณค่าที่แข็งแกร่งและมีเอกลักษณ์ และด้วยทีมผู้บริหารที่ยอดเยี่ยม"

มูลค่าของบริษัทเพิ่มขึ้นสองเท่าในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งในส่วนของการดำเนินงานและการเงิน โดยการระดมทุนรอบล่าสุดเป็นการระดมทุนจากสถาบันรอบที่ 5 นับตั้งแต่ปี 2560

LEAD ก่อตั้งโดยคุณ Sumeet Yashpal Mehta และคุณ Smita Deorah ในปี2555 โดยได้เปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาหลักในอินเดียด้วยโซลูชัน School EdTech แบบครบวงจรอันล้ำสมัย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา LEAD ได้ช่วยให้นักเรียนเข้าถึงการศึกษาที่มีมาตรฐานระดับโลกในราคาไม่แพง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองที่ไม่ใช่เมืองใหญ่ โดยโรงเรียนที่ใช้โซลูชันของ LEAD มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานเทียบเท่ากับโรงเรียนที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงโรงเรียนในสิงคโปร์ แคนาดา และสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ LEAD

LEAD เป็นผู้นำด้าน School EdTech ชั้นแนวหน้าของอินเดีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคุณ Sumeet Yashpal Mehta และคุณ Smita Deorah โดยมีภารกิจในการเปลี่ยนแปลงการศึกษาของโรงเรียนในอินเดีย ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยี หลักสูตร และครุศาสตร์ เข้ากับระบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการ เพื่อช่วยปรับปรุงผลการเรียนรู้ของนักเรียนและผลการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนทั่วประเทศ โดยระบบการเรียนรู้แบบบูรณาการที่ล้ำสมัยและมีประสิทธิภาพสูงของ LEAD ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบทบาทของโรงเรียน ครู และผู้ปกครอง ในการขับเคลื่อนการเติบโตและการพัฒนาโดยรวมของเด็กทุกคน ด้วยการมอบการศึกษาที่มีคุณภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad