Owl Ventures คว้าเงินลงทุนส่งเสริมเทคโนโลยีการศึกษาก้อนใหม่ รวมได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565

Owl Ventures คว้าเงินลงทุนส่งเสริมเทคโนโลยีการศึกษาก้อนใหม่ รวมได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์




Owl Ventures คว้าเงินลงทุนส่งเสริมเทคโนโลยีการศึกษาก้อนใหม่

รวมได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ 

ด้วยสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ Owl Ventures เป็นบริษัทร่วมทุนภาคเทคโนโลยีการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เมนโลปาร์ค, แคลิฟอร์เนีย—13 ม.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

Owl Ventures กองทุนร่วมลงทุนด้านเทคโนโลยีการศึกษาขนาดใหญ่ที่สุด ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเงินทุนก้อนใหม่รวมกันกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ โดยบริษัทที่ตั้งอยู่ในซิลิคอนแวลลีย์รายนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557 และระดมทุนในกองทุนที่ห้าได้ 640 ล้านดอลลาร์ ระดมทุนเข้ากองทุน Opportunity Fund กองทุนที่สองได้ 270 ล้านดอลลาร์ และระดมทุนในนิติบุคคลเฉพาะกิจ (Special Purpose Vehicle) ได้กว่า 100 ล้านดอลลาร์ บริษัทจะเงินทุนก้อนใหม่ ๆ ที่ได้มานี้ไปส่งเสริมกลยุทธ์ของ Owl Ventures ในการลงทุนระยะเริ่มแรก ระยะเติบโต และระยะหลัง กับบริษัทเทคโนโลยีการศึกษาชั้นนำระดับโลก

Owl Ventures นำโดยกรรมการผู้จัดการนามว่า Ian Chiu, Tom Costin, Amit Patel, Tory Patterson และหุ้นส่วนอย่าง Malvika Bhagwat และ Kate Chhabra บริษัทได้กลายเป็นนักลงทุนรายใหญ่ในบริษัทภาคเทคโนโลยีการศึกษาที่เติบโตเร็วที่สุดหลายแห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบริษัทมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ระดับ "ยูนิคอร์น" อย่าง Apna, BYJU's, Degreed, Greenlight, MasterClass, Newsela, Quizlet และ Stash

Owl Ventures Team

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Owl Ventures และบริษัทในพอร์ตทั่วแอฟริกา เอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และลาตินอเมริกานั้น สอดรับกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดการศึกษาและฝึกอบรมที่มีมูลค่าถึง 6 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการปฏิวัติทางดิจิทัล การเติบโตของการเรียนรู้แบบผสมผสาน การทำงานทางไกล การอุบัติขึ้นของโมเดลแบบถึงผู้บริโภคโดยตรง การเรียนรู้และฝึกทักษะระดับองค์กร การถือกำเนิดของการเรียนรู้ผ่าน AI การเพิ่มขึ้นของโปรแกรมอุปกรณ์แบบ 1:1 ไปจนถึงการนำเทคโนโลยี AR/VR มาใช้อย่างรวดเร็ว ล้วนทำให้เทคโนโลยีการศึกษาเติบโตขึ้นทั่วโลก

ความรู้ความเข้าใจที่ Owl Ventures มีอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับโอกาสในตลาดเทคโนโลยีการศึกษาระดับโลกนั้น ปรากฏให้เห็นเด่นชัดในการลงทุนและความสัมพันธ์กับบริษัทเทคโนโลยีการศึกษาที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกและสตาร์ทอัพที่มีมูลค่ามากที่สุดในอินเดียอย่าง BYJU's

Byju Raveendran ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ BYJU's กล่าวว่า "Owl Ventures เป็นหุ้นส่วนที่ประมาณค่ามิได้สำหรับ BYJU's ในขณะที่เราขยายขนาดขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา Owl ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษา เป็นนักลงทุนที่มีความโดดเด่นที่ได้เข้ามามอบคุณประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ทั้งการซื้อกิจการ ความร่วมมือ บุคลากรคนเก่ง และการขยับขยายในระดับสากล"

เงินทุนก้อนใหม่ ๆ ที่ Owl Ventures ได้มานั้น จะเปิดโอกาสให้บริษัทยังคงได้ชื่อว่าเป็นนักลงทุนที่เพียบพร้อมและมีความกระตือรือร้นในบริษัทเทคโนโลยีการศึกษาระดับโลกระลอกต่อไป และในฐานะกองทุนภาคเทคโนโลยีการศึกษาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด Owl พร้อมให้เงินสนับสนุนบริษัทตั้งแต่ระยะแรกเริ่มไปจนถึงระยะหลัง และเป็นหุ้นส่วนที่มีคุณค่าให้แก่ผู้ประกอบการมากวิสัยทัศน์ แนวทางแบบเข้ามาสัมผัสด้วยตนเองนี้ได้เข้ามาช่วยเหลือบริษัทในด้านต่าง ๆ ทั้งการจัดจำหน่าย ความร่วมมือ บุคลากรคนเก่ง การระดมทุน และการวัดผลลัพธ์

Michael Bodekaer Jensen ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Labster กล่าวว่า "เครือข่ายระดับโลกและกลุ่มบริษัทที่ Owl ได้เข้ามาลงทุนนั้น เปิดโอกาสให้เราสานความร่วมมือทางกลยุทธ์ที่มีความสำคัญและทำให้บริษัทของเราเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งยังสนับสนุนให้เรามอบผลลัพธ์อันดีต่อแวดวงการศึกษาระดับโลกด้วย"

Owl Ventures ยังคงเติบโตต่อไปด้วยสมาชิกทีมมากความสามารถ โดยคุณ Malvika Bhagwat ผู้นำแพลตฟอร์ม Outcomes และ Portfolio Services ของ Owl ได้รับการเลื่อนขั้นขึ้นเป็นหุ้นส่วนในปี 2564 คุณ Malvika ทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทในพอร์ตเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและการวัดผลลัพธ์ พร้อมสร้างความร่วมมือทางกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมผลกระทบและการจัดจำหน่ายกับหุ้นส่วนจำกัดภาคสถาบันที่ Owl มีอยู่ทั่วโลก นอกจากนี้ คุณ Malvika ยังเป็นผู้นำการจัดทำรายงาน Education Outcomes Report ของ Owl ด้วย ซึ่งเป็นรายงานประจำปีที่ให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบที่บริษัทในพอร์ตของ Owl ได้สร้างไว้

Jessie Woolley-Wilson ซีอีโอของ DreamBox Learning กล่าวว่า "Owl Ventures มีบทบาทสำคัญในการชี้นำ DreamBox ตั้งแต่ที่ยังแบเบาะจนโตขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกที่มีความเพียบพร้อมในด้านเทคโนโลยีการเรียนรู้แบบปรับเหมาะสำหรับตลาดคณิตศาสตร์และการเรียนรู้ระดับ K12 โดย Owl นำความตั้งใจในการส่งเสริมผลลัพธ์ในการเรียนรู้ของนักเรียนมาไว้ที่ห้องประชุมของเราอยู่เสมอ ซึ่งทำให้บริษัทของเราเติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะที่ยังคงยึดมั่นกับพันธกิจของเราในการสนองความต้องการของนักเรียนทุกแห่งหน ทีมบุคลากรมากความสามารถของ Owl เป็นพันธมิตรอันล้ำค่าสำหรับดิฉันและทีมงาน ทั้งยังมีส่วนสำคัญในการเติบโตและสร้างอิมแพคของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา Owl ได้สร้างองค์กรระดับโลกที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อส่งเสริมบริษัทเทคโนโลยีการศึกษาที่ดีที่สุดในโลกให้เติบโต ไม่มีพันธมิตรร่วมทุนรายใดที่ดีกว่านี้อีกแล้ว"

เกี่ยวกับ Owl Ventures
Owl Ventures เป็นบริษัทร่วมลงทุนขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่มุ่งเน้นการลงทุนในตลาดเทคโนโลยีการศึกษา โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ บริษัทตั้งอยู่ในซิลิคอนแวลลีย์และลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีการศึกษาระดับแนวหน้าของโลก ครอบคลุมวงการการศึกษาทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาลถึงมัธยมศึกษา (PreK-12) อุดมศึกษา การประกอบอาชีพในอนาคต (เช่น การเปลี่ยนสายอาชีพ การเรียนรู้ทางวิชาชีพ) และ "EdTech+" (การบรรจบกันของเทคโนโลยีการศึกษากับอุตสาหกรรมสำคัญอื่น ๆ เช่น ฟินเทคและการดูแลสุขภาพ) Owl Ventures มีความเชี่ยวชาญเชิงลึกในขอบเขตของบริษัท และอาศัยเครือข่ายหุ้นส่วนจำกัด นักลงทุน และพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ทั่วโลก เพื่อช่วยผู้ประกอบการขยายธุรกิจของตัวเองให้กลายเป็นบริษัทชั้นนำที่สร้างการเปลี่ยนแปลง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.OwlVC.com และอ่านรายงาน Education Outcomes Report ประจำปีของ Owl ได้ที่ www.OwlVC.com/outcomes.php 

ติดต่อ: Tom Costin, tom@owlvc.com 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1722115/Owl_Ventures_Team.jpg 
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1245365/Owl_Ventures_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad