PropertyGuru Asia Real Estate Summit สุดยอดการประชุมด้านอสังหาริมทรัพย์ ชูข้อมูลและนวัตกรรมแห่งอนาคตพลิกโฉมวงการอสังหาฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2565

PropertyGuru Asia Real Estate Summit สุดยอดการประชุมด้านอสังหาริมทรัพย์ ชูข้อมูลและนวัตกรรมแห่งอนาคตพลิกโฉมวงการอสังหาฯ

PropertyGuru Asia Real Estate Summit 
สุดยอดการประชุมด้านอสังหาริมทรัพย์

ชูข้อมูลและนวัตกรรมแห่งอนาคตพลิกโฉมวงการอสังหาฯ

  • PropertyGuru Asia Real Estate Summit 2021 ปีที่ 7เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งอนาคต อาทิ ความยั่งยืน อาคารรักษ์โลก เทคโนโลยีอัจฉริยะ และสมาร์ทซิตี้ เข้าชมในรูปแบบออนไลน์วันนี้  8 ม.ค. 2565
  • สุดยอดการประชุมที่รวมเอาผู้นำทางความคิดและสุดยอดเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์ของโลกเข้าร่วมงาน อาทิ ตัวแทนจากบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ในเครือธนาคารโลก, The Economist Corporate Intelligence Unit, Milken Institute, ธนาคารแห่งสิงคโปร์ และเจ้าของเสียง Siri ต้นฉบับ
  • “uHoo” สตาร์ทอัพจากสิงคโปร์-ฟิลิปปินส์ คว้ารางวัลPropertyGuru Tech Innovation Award จากโซลูชั่นในการตรวจสอบสภาพอากาศอัจฉริยะภายในอาคาร

5 มกราคม 2565 (กรุงเทพฯ) - พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป บริษัทเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดการประชุมสุดยอดด้านอสังหาริมทรัพย์PropertyGuru Asia Real Estate Summit 2021 ในรูปแบบออนไลน์ในธีม การพลิกโฉมข้อมูล ซึ่งมีการถ่ายทอดผ่าน AsiaRealEstateSummit.com โดยจะมีช่วงของการไลฟ์สดเพื่อพูดคุย ซึ่งคุณเคลลี่ บี โจนส์ ผู้ดำเนินรายการจะพาชมนิทรรศการทั้ง 2 ฮอลล์ รวมถึง 30 บูธที่เข้าร่วมงาน สำหรับการประชุมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ระดับแพลทตินัมอย่าง Port City Colombo และ IHIพันธมิตรอย่างเป็นทางการด้านนวัตกรรม 

นายฮาริ วี กริชนัน กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป ได้แสดงความคิดเห็นในช่วงของ ‘GuruTalk’ ว่า เรามีโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนการทำงานจากภายในได้ด้วยการนำข้อมูลเชิงลึกที่มีมาสนับสนุนในการการทำงาน เพื่อให้เรามั่นใจในการตัดสินใจทั้งในเรื่องสร้าง ออกแบบ การจับคู่อุปสงค์ อุปทาน และจัดการของอสังหาริมทรัพย์ ข้อมูลเชิงลึกนี้จะสามารถพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์ให้แข็งแรงขึ้นได้ในทุกๆ ภาคส่วน”    

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ Stephen Oehme กรรมการผู้จัดการบริษัท Quantum Thailand Ltd. และอดีตคณะกรรมการ Burj Khalifa Dubai ได้กลับมาทำหน้าที่ประธานการประชุมอีกครั้ง โดยในปีนี้ได้เรียกร้องให้มีการนำข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มาใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างความยั่งยืนแบบองค์รวม พร้อมกล่าวว่า ความยั่งยืนคือจุดสำคัญที่ทุกคนต้องการและอยากจะทำให้สำเร็จ เพื่อเป็นมรดกให้คนรุ่นหลัง ทั้งนี้จึงต้องพัฒนาไปข้างหน้าให้มากกว่านี้ และเราจำเป็นต้องบรรลุถึงผลลัพธ์ที่มั่นคงและยั่งยืน ทุกคนสามารถทำได้ถ้าหากร่วมมือกัน 

จุดเด่นของการประชุมในปีนี้คือ การรวมตัวกันของผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์และผู้นำด้านเทคโนโลยีมากกว่า 30ท่าน รวมถึงผู้นำในเรื่องการรักษ์โลกด้านความยั่งยืนและสภาพอากาศ อีกทั้งผู้ที่สร้างนวัตกรรมและผู้มีวิสัยทัศน์จากทั่วโลกมาร่วมงาน รายชื่อของผู้เชี่ยวชาญครึ่งหนึ่งประกอบไปด้วยผู้หญิงและสมาชิก LGBTQ+ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการจัดงานเพื่อสนับสนุนเสียงที่หลากหลายและครอบคลุมถึงคนทุกกลุ่มที่อยู่ในภาคส่วนของเทคโนโลยีและอสังหาริมทรัพย์ โดยไฮไลต์ของการประชุมจะมุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืน อาคารรักษ์โลก การเงินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีอัจฉริยะ และสมาร์ทซิตี้ โดยความสำคัญอยู่ที่ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ซึ่งจะมาเป็นตัวสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกในภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์  

PropertyGuru Asia Real Estate Summit 2021 การประชุมสุดยอดด้านอสังหาริมทรัพย์มีหัวข้อและสาขาที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ โดยจะแบ่งช่วงออกเป็นเรื่องของภูมิทัศน์ข้อมูล การเข้าถึงข้อมูล การพัฒนาแบบยั่งยืนและนวัตกรรมข้อมูลต่างๆดังนี้ 

ภูมิทัศน์ข้อมูล (Data Landscape)

วิทยากรในหัวข้อ ภูมิทัศน์ข้อมูล คือ Dr. William Thomas ผู้อำนวยการเครือข่าย The Economist Intelligence Corporate Network ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหัวข้อ ‘Becoming the voice of A.I.’ ได้รับเกียรติจาก Susan Bennett เจ้าของเสียงพูดต้นฉบับใน Siriมาเป็นวิทยากร และผู้ที่จะมากล่าวถึงนโยบายของการบรรยายในครั้งนี้ก็คือ Curtis S. Chin อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ และธนาคารพัฒนาเอเชีย ซึ่งขณะนี้กำลังดำรงตำแหน่ง Senior Asia Fellow ที่ Milken Institute โดยจะมาพูดคุยในเรื่องของการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ให้ยั่งยืน พร้อมกับ Mallika Gadepalli  ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ของ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป  

การเข้าถึงข้อมูล (Accessible Data)

ผู้ที่จะมากล่าวนำหัวข้อ การเข้าถึงข้อมูล คือ Ommid Saberi ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านอุตสาหกรรม ด้านอาคารรักษ์โลก ตัวแทนบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ในเครือธนาคารโลก และการสร้างความยืดหยุ่น ส่วน Tina Ryan ผู้ดำเนินรายการวิทยุ จะมาพรีเซนต์ร่วมกับ Nick Myers ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของ RedFox AI และเป็นผู้ที่เข้ารอบสุดท้ายของ Tech Innovation Award ในปีนี้ในเรื่องการเริ่มต้นทำธุรกิจด้วยจริยธรรม นอกจากนี้ยังมียังมีช่วงอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ ช่วงของการพรีเซนต์การจอดรถอัจฉริยะโดยMasaya Fujisawa ผู้ช่วยผู้อำนวยการ IHI Asia Pacific,ช่วงพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญในการทัวร์ชมบ้าน Presello Home Tour โดย Julia Richards ผู้จัดรายการยูทูป, ช่วงพูดคุยกับ Denis Branthonne ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของNovade ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญกระบวนการเพิ่มคุณภาพและชื่อเสียงของโครงการให้เป็นรูปแบบดิจิทัล, ช่วงทอล์คโชว์ของSam Oh นักจัดรายการวิทยุและนักจัดรายการพอดคาสต์ชาวเกาหลี และ Angelo Tan ผู้นำในธุรกิจด้านสภาพอากาศของประเทศฟิลิปปินส์ และตัวแทนบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ในเครือธนาคารโลกจะมาพูดคุยในหัวข้อ “Grounding future real estate influencers” และช่วงของการยกตัวอย่างกรณีศึกษาเมืองอัจฉริยะที่มีข้อมูลมาสนับสนุนโดยKohei Kurihara ผู้ร่วมก่อตั้ง Privacy by Design Lab จากประเทศญี่ปุ่น

การพัฒนาแบบยั่งยืน (Sustainable Development)

พบกับการพูดคุยในหัวข้อ “Women who lead and build” โดย กชกร วรอาคม จากประเทศไทย และ Jean Jacquelyn de Castro ซีอีโอของ ESCA Incorporated ในหัวข้อ “Women who lead and build” และการนำเสนอหัวข้อ “Smart City in Action” โดย Yamuna Jayaratneจาก Port City Colombo, อีกทั้งตัวอย่างกรณีศึกษาเขตย่านการเงินล่าสุดในกัวลาลัมเปอร์ โดย Yasmin Rasyid ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนของ Lendlease และการเสวนาในหัวข้อ ‘The Leaders Panel’ กับ Stephen Oehmeประธานการจัดประชุมปีนี้ฯ ร่วมด้วย Prof. Jason Pomeroyสถาปนิกชื่อดังและยังเป็นทั้งนักเขียนและผู้จัดรายการโทรทัศน์แห่ง Pomeroy Studio และ Pomeroy Academy, Ken Ip ประธานและผู้ก่อตั้ง Asia MarTech Society, Stuart Mendel กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายประจำประเทศมาเลเซีย Lendlease และ ดร.วโรดม คำแผ่นชัย ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ AltoTech จากประเทศไทย 

นวัตกรรมข้อมูล (Data Innovation)

ในส่วนของช่วงสุดท้ายซึ่งเป็นหัวข้อ นวัตกรรมข้อมูลจะเป็นการเปิดช่วงด้วยทอล์คโชว์รายการวิทยุทางช่อง FM 89.3 คลื่นวิทยุที่เกี่ยวกับการเงินของสิงคโปร์โดยดีเจMichelle Martin จะมาพูดคุยกับ Rani Kaur กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และการจัดการธุรกิจ ธนาคารแห่งสิงคโปร์ ในหัวข้อเรื่อง ‘Right on the Money’ ตามมาด้วยช่วงปาฐกถาทางด้านดีไซน์กับ Patrick Keane ผู้ก่อตั้งEnter Projects ที่จะมาพูดถึงเรื่องของ ‘The Age of 3D’และการมอบรางวัล PropertyGuru Tech Innovation Award และรางวัล PropertyGuru Visionary ประจำปี2021 พร้อมด้วยสารจากจูลส์ เคย์ (Jules Kay) กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์และ Manav Kamboj หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของPropertyGuru Group ซึ่งในครั้งนี้เขากลับมาเป็นประธานของคณะผู้ตัดสินซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอีก 9 คน ในการตัดสินรางวัล Tech Innovation Award

 

PropertyGuru Tech Innovation Award ถือว่าเป็นรางวัลที่เป็นเกณฑ์มาตรฐานอันยอดเยี่ยมให้กับบริษัทที่เป็นสตาร์ทอัพและบริษัทที่เป็น SME ทั้งหลายซึ่งมีผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมที่พลิกโฉมนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยในปีนี้ uHoo บริษัทซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์และมะนิลาเป็นสตาร์ทอัพที่มีความโดดเด่นมากที่สุดจากทั้งหมด 8 บริษัทจากในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย uHoo Aura เป็นโซลูชั่นที่ใช้ในการตรวจสอบสภาพอากาศที่มีความครอบคลุมถึงดัชนีตรวจวัดไวรัสโคโรน่าซึ่งเมื่อช่วงปลายปี2564 ได้มีการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยโดยได้รับการรับรองจากSingapore Green Building Council 

ด้าน Dustin Onghanseng ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของuHoo เปิดเผยว่า การที่เราได้รับรางวัล PropertyGuru Tech Innovation Award ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการช่วยตรวจสอบและรับรองโซลูชั่นของเราแล้ว ยังสร้างความมั่นใจในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาคให้บริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเรื่องของความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านอสังหาริมทรัพย์ PropertyGuru Asia Real Estate Summit 2021สามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมงานได้ที่watch.asiarealestatesummit.com สำหรับช่วงของการสัมมนาและการบรรยายของวิทยากรทั้งหมดในงานนี้ สามารถเข้าไปรับชมวิดีโอในรูปแบบของ VOD ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 มกราคม 2565 ทาง AsiaRealEstateSummit.com   

PropertyGuru Asia Real Estate Summit 2021 การประชุมสุดยอดด้านอสังหาริมทรัพย์ ในรูปแบบออนไลน์ เป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมฉลองประจำปี ‘PropertyGuru Week’ที่เป็นการนำเสนอรายชื่อผู้ชนะรางวัลทั้งระดับภูมิภาคและระดับประเทศจากงาน PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ครั้งที่ 16 ซึ่งนับว่าเป็นสุดยอดของการจัดงานกาล่าออนไลน์ที่ครอบคลุมตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญใน 14 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเมื่อต้นปีนี้ทางพร็อพเพอร์ตี้กูรู ได้มีการเปิดตัว ARES Digital White Paper Vol.1 ในหัวข้อ “Proptech and the Responsible Innovator” สามารถดาวน์โหลดได้ที่AsiaRealEstateSummit.com และสำหรับฉบับถัดไปเปิดตัวในช่วงกลางปี 2565

 

The PropertyGuru Asia Real Estate Summit 2021: Virtual Edition ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ระดับแพลทตินัมอย่าง Port City Colombo และ IHI พันธมิตรอย่างเป็นทางการด้านนวัตกรรม; พันธมิตรสื่อออนไลน์ ได้แก่PropertyGuru; ช่องเคเบิ้ลทีวี History Channel; นิตยสารและช่อง podcast PropertyGuru Property Report;พันธมิตรฝ่ายประชาสัมพันธ์ Infinity Communications; มีเดียพาร์เนอร์ APAC CIO Outlook, Asia PropTech, Nikkei Asia, Oxford Business Group,และ The Artificial Podcast by RedFox Ai; พันธมิตรด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ได้แก่ มูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก, พันธมิตรด้านการกุศล Right To Play และสมาคมที่ให้การสนับสนุน ได้แก่ Asia MarTech Society และGreen Building Consulting & Engineering.

# # #

เกี่ยวกับ พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย เรียลเอสเตท ซัมมิท (PropertyGuru Asia Real Estate Summit)

PropertyGuru Asia Real Estate Summit เป็นการประชุมสัมมนาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีสำหรับมืออาชีพ นักธุรกิจและกลุ่มผู้ตัดสินใจระดับสูง มีจุดประสงค์เพื่อให้ความรู้ พัฒนานวัตกรรม และสร้างแรงบันดาลใจ โดยมุ่งเน้นในการใช้เทคโนโลยีชั้นนำสำหรับอสังหาริมทรัพย์ อาคารสีเขียว ความยั่งยืน และนวัตกรรมต่างๆ โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 500 คน ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ และ PropTech ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพภูมิอากาศ ความยั่งยืน ผู้นำเทรนด์ต่างๆ และผู้บริการสตาร์ทอัพสายเทคโนโลยีในภูมิภาคและจากทั่วโลก เข้าร่วมเสวนา แบ่งปันแนวคิดและไอเดีย และคอนเน็คกับบุคคลในวงการในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งจะมีการจัดงานในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการพรีเซ็นต์แบบ keynote, กรณีศึกษา การเสวนา การจัดบูธ การแสดงสินค้าแบบอินเตอร์แอคทีฟ และเน็ตเวิร์คกิ้งแบบออนไลน์

การประชุมครั้งนี้จะมีการจัดไลฟ์สตรีม เป็นส่วนหนึ่งของ PropertyGuru Weekและงานประกาศรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่AsiaRealEstateSummit.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad