SUNTUR ส่งผลงาน NFT ครั้งใหญ่ ผ่านคอลเลคชั่น “8760 hours” ถ่ายทอดช่วงเวลาในแต่ละชั่วโมงของโลกดิจิทัลคู่ขนานบนแกลเลอรีงานศิลปะ NFT 1b1 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2565

SUNTUR ส่งผลงาน NFT ครั้งใหญ่ ผ่านคอลเลคชั่น “8760 hours” ถ่ายทอดช่วงเวลาในแต่ละชั่วโมงของโลกดิจิทัลคู่ขนานบนแกลเลอรีงานศิลปะ NFT 1b1

SUNTUR ส่งผลงาน NFT ครั้งใหญ่ ผ่านคอลเลคชั่น “8760 hours”
ถ่ายทอดช่วงเวลาในแต่ละชั่วโมงของโลกดิจิทัลคู่ขนานบนแกลเลอรีงานศิลปะ NFT 1b1
ประเดิมคอลเลคชั่นพิเศษพร้อมการเปิดตัวครั้งแรกของ 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะ NFT  
ที่เชื่อมต่องานศิลปะผสานกับเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อศิลปินและนักสะสมโดยเฉพาะ 


กรุงเทพฯ 11 มกราคม 2565 - SUNTUR  ศิลปินชื่อดังชาวไทย เตรียมส่งผลงานครั้งใหญ่ในรูปแบบ NFT ผ่านผลงานคอลเลคชั่น “8760 hours” นำเสนอเรื่องราวของช่วงโมเม้นท์แต่ละชั่วโมงในรอบระยะเวลา 1 ปีบนโลกดิจิทัลคู่ขนาน โดยโปรเจคพิเศษครั้งนี้ถือเป็นการประเดิมผลงานพร้อมการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของ  1b1 แกลเลอรีงานศิลปะออนไลน์สำหรับ NFT  ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อศิลปินและนักสะสมโดยเฉพาะ 

นายยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล หรือ SUNTUR ศิลปินชื่อดังชาวไทย เตรียมส่งผลงานครั้งใหญ่รูปแบบ NFT ผ่านคอลเลคชั่น “8760 hours” นำเสนอเรื่องราวของช่วงโมเม้นท์แต่ละชั่วโมงในรอบระยะเวลา 1 ปีบนโลกดิจิทัลคู่ขนาน โดยโปรเจคพิเศษครั้งนี้ถือเป็นการประเดิมผลงานพร้อมการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของ 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะออนไลน์สำหรับ NFT ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อศิลปินและนักสะสมโดยเฉพาะ

ผลงาน NFT คอลเลคชั่น “8760 hours” ของ SUNTUR จะออกมาในรูปแบบ งานภาพ Digital Art จำนวน 8,760 ชิ้นงาน โดยมีแรงบันดาลใจมาจากการถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นช่วงโมเม้นท์ของชีวิต บันทึกความนึกคิด ความทรงจำ หรือแม้แต่ความฝัน โดย แต่ละชิ้นภาพ คือการเล่าเรื่องของแต่ละช่วงชั่วโมงตลอดระยะเวลา 1 ปี เพื่อให้นักสะสมได้เลือกเก็บผลงานบนโลกดิจิทัลคู่ขนานเท่านั้น สำหรับ NFT ชุด “8760 hours” ของ SUNTUR ถือเป็นผลงานศิลปะในรูปแบบ Digital Exclusive โดยมีการเปิดสิทธิ์ให้มีผู้ครอบครองเพียง 1 สิทธิ์ต่อ 1 ชิ้นงานเท่านั้น ทำให้ในแต่ละชิ้นงานจะมีเพียง “คนเดียว” ที่จะมีสิทธิ์ได้ครอบครองผลงาน

“สำหรับการทำ NFTคอลเลคชั่น “8760 hours” นี้ เอาจริงๆ ผมรู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นมาก เพราะมันเหมือนสิ่งที่เหนือจินตนาการกลายมาเป็นเรื่องจริง นอกจากที่ NFT จะเป็นนวัตกรรมของการส่งต่อผลงานศิลปะในรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้เราสามารถถ่ายทอดเรื่องราวและสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ชมงานของเราได้กว้างและลึกซึ้งมากขึ้นแล้ว ในขั้นตอนของการพัฒนาชิ้นงานทั้ง 8,760 ชิ้น เรายังได้มีการนำเทคโนโลยี AI ที่เรียกว่า Generative Art เข้ามาช่วย ก็ถือเป็นประสบการ์ณใหม่ในการสร้างงานศิลปะ ส่วนตัวแล้วผมมองว่างานศิลปะมีความลื่นไหลสามารถ เปลี่ยนแปลง พัฒนาได้ตลอดเวลา และทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับมันได้จะว่าไปก็เหมือนกับโลกดิจิทัลอยู่เหมือนกัน เราเชื่อว่าตอนนี้ทั้งโลกศิลปะและโลกดิจิทัล ได้เดินทางมาถึงจุดที่เชื่อมต่อกันได้แล้ว ต่อจากนี้น่าจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ สนุกๆให้พวกเราได้ร่วมสัมผัสกันอีกแน่นอน” SUNTUR กล่าว

ผลงาน NFT ชุด “8760 hours” จะเปิดให้ประมูลเป็นครั้งแรกในวันที่ 17 ม.ค.65 พร้อมการเปิดตัวครั้งแรกของ 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะ NFT ใหม่ล่าสุดจากความร่วมมือของ OPN และ DoseArt ที่ตั้งใจสร้างพื้นที่ให้ศิลปินและนักสะสมเข้ามาเชื่อมต่อเพื่อการซื้อขาย NFT พร้อมกับชุมชนออนไลน์เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและผลงานจากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับ SUNTUR เป็นศิลปินสายมินิมอลด้วยสไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เพียงแค่แวบแรกก็สามารถรู้ได้ว่าเป็นผลงานของใคร ผลงานเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จากคอกเลกชันต่างๆ เช่น A Little Letter from Someone Somewhere, Zero Decibel และ Picnic with SUNTUR การออกแบบที่รวมองค์ประกอบที่เรียบง่ายในการบอกเล่าเรื่องราวมากกว่าการมองด้วยตา

อนึ่ง “8760 hours” คือคอลเลคชันแรกบนแพลตฟอร์ม 1b1 ซึ่งคอนเซปมีการเล่นกับเวลา จำนวนผลงานคือ 8760 เป็นตัวแทนของเวลาในแต่ละชั่วโมงในระยะเวลา 1 ปี โดยที่ชิ้นงานแต่ละชิ้นแสดงถึงช่วงเวลาพิเศษๆ ความเป็นเอกลักษณ์ของการออกแบบของ SUNTUR ร่วมกับ Opn และ DoseArt ทำให้เกิดชิ้นงาน ผ่าน Generative Art ซึ่งทำให้เกิดชิ้นงานที่น่าตื่นเต้นที่แตกต่างกันในแต่ละชิ้น

จากทั่วทุกมุมโลก 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://1b1.art/


 

– END –

เกี่ยวกับ SUNTUR
ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล หรือที่พวกเรารู้จักกันในนาม SUNTUR” ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปินสายมินิมอลในไทย ด้วยสไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เพียงแค่แวบแรกก็สามารถรู้ได้ว่าเป็นผลงานของใคร ผลงานของ SUNTUR เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จากคอกเลกชันต่างๆ เช่น A Little Letter from Someone Somewhere, Zero Decibel และ Picnic with SUNTUR การออกแบบที่รวมองค์ประกอบที่เรียบง่ายในการบอกเล่าเรื่องราวมากกว่าการมองด้วยตา

“8760 hours” คือคอลเลคชันแรกบนแพลตฟอร์ม 1b1 ซึ่งคอนเซปมีการเล่นกับเวลา จำนวนผลงานคือ 8760 เป็นตัวแทนของเวลาในแต่ละชั่วโมงในระยะเวลา 1 ปี โดยที่ชิ้นงานแต่ละชิ้นแสดงถึงช่วงเวลาพิเศษๆ ความเป็นเอกลักษณ์ของการออกแบบของ SUNTUR ร่วมกับ Opn และ DoseArt ทำให้เกิดชิ้นงาน ผ่าน Generative Art ซึ่งทำให้เกิดชิ้นงานที่น่าตื่นเต้นที่แตกต่างกันในแต่ละชิ้น

เกี่ยวกับ DoseArt

DoseArt คือบริษัทศิลปะและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทยที่เชื่อมโยงผู้ที่สนใจในงานศิลปะและศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน “เรากำลังกำหนดนิยามใหม่ของประสบการณ์ในการซื้องานศิลปะ เราไม่เพียงแค่ทำให้ง่าย สะดวก และราคาที่เข้าถึงได้เท่านั้น เรายังช่วยให้นักสะสมงานศิลปะได้ลองเข้าถึงศิลปะในระบบกลไกดิจิทัล (Generative Art) ศิลปินและนักสะสมงานศิลปะสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดไปยังพื้นที่ต่างๆของโลกได้อย่างไร้พรมแดน”

 

เกี่ยวกับการเปิดตัว 1b1 NFT Shop
1b1 NFT Shop เปิดตัวในวันที่ 10 มกราคม 2565 จะเริ่มเปิดการขาย โดยมี SUNTUR ศิลปินคนแรกเข้าร่วมในแพลตฟอร์ม สามารถซื้อได้ที่ 1b1 NFT Shop ในวันที่ 17 มกราคม 2565 พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบผลงาน SUNTUR หรือสนใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโลกแห่งศิลปะไร้พรมแดน สามารถติดตามแคมเปญ 1b1 NFT Shop Giveaway บน Twitter โดยติดตามบัญชีของเรา @1b1art (https://twitter.com/1b1art)  และลุ้นรับ NFT ชิ้นงานของ SUNTUR มูลค่า 220 ดอลล่าร์

เกี่ยวกับ Opn.Mint
Opn.Mint มุ่งเน้นที่จะนำเสนอโซลูชันให้กับธุรกิจหรือการใช้งานอื่นๆ ที่ต้องการนำ NFT ไปปรับใช้ โดยสามารถรองรับบล็อกเชนที่หลากหลาย (Blockchain Agnostic) พร้อมกับการเชื่อมต่อกับเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชันของเจ้าของโปรเจคโดยที่ไม่ต้องสร้างทีมใหม่ด้านบล็อกเชน เพราะเป้าหมายของเราคือเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการเงินและเทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ Opn
Opn ก่อตั้งในปี 2564 ภายใต้ SYNQA กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์และประเทศไทย  โดยสิ่งที่ Opn เชื่อมั่นคือการเปิดกว้างและการเข้าถึงการเงินสำหรับทุกคน เราให้บริการโซลูชันที่เกี่ยวข้องกับ Fintech ซึ่งองค์กรต่างๆ สามารถเชื่อมต่อโซลูชันเข้ากับแพลตฟอร์มที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad