The Nation เปิดตัว ‘Voice of The Nation’ รายการข่าวภาคเช้าภาษาอังกฤษสะท้อนคอนเซ็ปต์ “Connecting Thailand to the World” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565

The Nation เปิดตัว ‘Voice of The Nation’ รายการข่าวภาคเช้าภาษาอังกฤษสะท้อนคอนเซ็ปต์ “Connecting Thailand to the World”

จากสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำสู่รูปแบบดิจิทัลเต็มตัว The Nation ก้าวไปข้างหน้าด้วยการผลิตคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ และไม่หยุดนิ่ง ล่าสุดเปิดตัวรายการใหม่ภาคเช้า LIVE สตรีมมิ่ง “Voice of The Nation” เริ่มวันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565 นี้ เวลา 08.00 น.

รูปแบบรายการอัปเดตข่าวสาร วิเคราะห์ สัมภาษณ์ และให้ข้อมูลเชื่อมโยงความสนใจผ่านมุมมองคนไทย และอยู่ในความสนใจของชาวต่างชาติในภูมิภาคต่างๆ รวมถึงเอเชีย และคนไทยที่ใช้ภาษาอังกฤษทั้งในและนอกประเทศ โดยคัดสรรข่าวที่อยู่ในความสนใจและเปิดมุมมองต่างๆ ในหลากหลายมิติ

ถ่ายทอดสดผ่าน www.nationathailand.com, Facebook และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ Voice of The Nation จะครอบคลุมหัวข้อการเมือง ธุรกิจ เหตุการณ์ปัจจุบัน ศิลปะ-วัฒนธรรม เทรนด์ แนวโน้มต่างๆ และการสัมภาษณ์บุคคลที่อยู่ในความสนใจและต้องการสื่อสาร

(The) Voice of The Nation เป็นชื่อดั้งเดิมของหนังสือพิมพ์ The Nation ที่วางแผงครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2514 ในชื่อเต็มๆ (ที่จดทะเบียนหัวหนังสือพิมพ์กับกรมตำรวจที่ในยุคนั้นสังกัดกระทรวงมหาดไทย) ซึ่งผ่านมากว่า 50 ปี 6 เดือนแล้ว

โดยทีมงาน The Nation ชุดปัจจุบันกำลังปลุก “DNA” ของ The Nation “Original” ที่ประกาศตัวมาโดยตลอดกว่า 50 ปี ในการทำหน้าที่สื่ออิสระ บนจรรยาบรรณวิชาชีพ ให้กลับมาเข้มข้นอีกครั้งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีเว็บไซต์ www.nationthailand.com เป็นบ้านหลักและทุกๆ แพลตฟอร์ม Social Media

“เราไม่อยากเป็นแค่สื่อที่เขียนข่าว โพสต์ข่าว ติดตามข่าว แล้วจบไป เราอยากสื่อสารกับผู้ชม ผู้อ่าน ผู้ดูของเราในทุกๆ ด้านอย่างใกล้ชิด และสะท้อนเสียงของพวกเขา ไม่ว่าจะเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ ปากท้อง โดยขับเคลื่อนบนหลักการสื่อที่มีจรรยาบรรณ และมีคุณภาพ Content Creators ใครๆ ก็เป็นได้ แต่ถ้าเป็น Journalist ที่ทำ Content Creator เป็นด้วย เราต้องทำงานหนักมากกว่าคนอื่นๆ” นายวิทยา แสงอรุณ บรรณาธิการบริหาร กล่าว

รายการ Voice of The Nation ดำเนินรายการในรูปแบบ LIVE สตรีมมิ่งโดยมีผู้จัดที่อยู่ในแวดวงข่าว และมีประสบการณ์ด้านข่าวลงสนามข่าว ประกอบด้วย ยอด-วิทยา แสงอรุณ, นีน่า-นิรชา มะลิศักดิ์ และ ปิ๊ง-ฐิตาภา สิริพิพัฒน์ (Senior Reporter และผู้จัด The Nation Talk, Editor’s Choice) และมีคอนเทนต์รอบด้านในภูมิภาคเอเชียจากพันธมิตรข่าว Asian News Network (ANN)

“เราไม่เพียงแต่จะต้องรายการข่าวที่อยู่ในความสนใจ แต่เราต้องเข้าถึงเนื้อหาสำคัญ และตามเทรนด์ให้ทัน ที่สำคัญเรามีพันธมิตรข่าวที่รวมเอาสุดยอดสื่อในภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับ คือ Asia News Network ซึ่ง The Nation เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง,” นิรชา The Nation Editor และพิธีกรรายการ Asean TV กล่าว

Voice of The Nation เริ่มดีเดย์ วันจันทร์ที่ 10 มกราคม 2565 พบกับรายการคุยข่าวภาคภาษาอังกฤษเต็มรูปแบบบนแพลตฟอร์มออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มของ The Nation (www.nationthailand.com) เวลา 08.00-09.00 น. วันจันทร์-วันศุกร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad