โกโคเมต ระดมทุนรอบซีรีส์เอ มูลค่า 7 ล้านดอลลาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

โกโคเมต ระดมทุนรอบซีรีส์เอ มูลค่า 7 ล้านดอลลาร์

 



 โกโคเมต ระดมทุนรอบซีรีส์เอ มูลค่า ล้านดอลลาร์

โกโคเมต (GoComet) ประกาศปิดการระดมทุนรอบซีรีส์เอ มูลค่า ล้านดอลลาร์ จากกลุ่มนักลงทุนซึ่งนำโดย ไรเดอร์ โกลบอล (Rider Global) และแอตลาส เวนเจอร์ส (Atlas Ventures) ร่วมด้วย เจตตี เวนเจอร์ส (Jetty Ventures), รีไบรต์ พาร์ตเนอร์ส (Rebright Partners), ลีโอ แคปิตอล (Leo Capital) และ กฤษณะ แคปิตอล (Krishna Capital) ซึ่งเป็นกองทุนในสหรัฐอเมริกา

การระดมทุนรอบซีรีส์เอให้โอกาสในการเติบโตอย่างมหาศาลแก่โกโคเมต เพื่อขยายฐานลูกค้าในสหรัฐอเมริกาและยุโรป โดยการระดมทุนรอบนี้ทำให้บริษัทมีเงินทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 9.5 ล้านดอลลาร์

สิงคโปร์--10 กุมภาพันธ์ 2022--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

โกโคเมต ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม SaaS ที่ให้บริการโซลูชันโลจิสติกส์หลายรูปแบบ (Multimodal) แก่บรรดาบริษัทเอสเอ็มอีและกลุ่มบริษัทระดับโลก ประกาศว่า บริษัทได้ปิดการระดมทุนรอบซีรีส์เอ มูลค่า ล้านดอลลาร์ จากกลุ่มนักลงทุนซึ่งนำโดยไรเดอร์ โกลบอล และแอตลาส เวนเจอร์ส

โกโคเมตเป็นแพลตฟอร์มการขนส่งและโลจิสติกส์หลายรูปแบบที่ใช้งานง่าย ซึ่งช่วยให้ธุรกิจทั่วโลกสามารถดำเนินการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรได้โดยอัตโนมัติและมีกำไร โดยระบบอัตโนมัติที่ก้าวล้ำของบริษัทช่วยให้องค์กรทั่วโลกสามารถสร้างความยืดหยุ่นในห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดสถานการณ์โรคระบาดทั่วโลก

ด้วยอัลกอริทึมดีปเลิร์นนิงที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI และแมชชีนเลิร์นนิง แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถลดต้นทุนการขนส่ง ติดตามการขนส่งแบบเรียลไทม์ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และที่สำคัญที่สุดคือประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นยังช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ได้รับการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับความแออัดของท่าเรือทั่วโลกแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ

การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาแพลตฟอร์มของโกโคเมต ตลอดจนเร่งการขยายฐานลูกค้าและการขยายธุรกิจในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโลจิสติกส์หลายรูปแบบ

กอทัม เปรม เจน (Gautam Prem Jain) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทโกโคเมต กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่มีกลุ่มนักลงทุนที่เชื่อมั่นในความสามารถของโกโคเมตในการพัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานที่สามารถแข่งขันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน เราตั้งเป้าที่จะใช้เงินทุนนี้ในการดึงดูดและรักษาพนักงานที่มีความสามารถไว้ รวมถึงขยายฐานลูกค้าของเราไปยังกลุ่มและตลาดใหม่ ๆ"

ติมูร์ โบริดโก (Timur Boridko) หุ้นส่วนผู้จัดการบริษัท ไรเดอร์ โกลบอล ได้กล่าวถึงการระดมทุนครั้งนี้ว่า "โกโคเมตมีประวัติที่ดีในการช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทานให้กับองค์กรขนาดใหญ่ระดับโลกหลายแห่ง โดยช่วยแก้ปัญหามากมายในรูปแบบที่ง่ายดายและสวยงามเรียบร้อย เราเชื่อว่าการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ทีมงานประสบความสำเร็จมากขึ้นทั้งกับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ และทำให้ตลาดมีความแข็งแกร่งขึ้น"

แม็กซิม ชควารัค (Maxim Shkvaruk) กรรมการบริษัท แอตลาส เวนเจอร์ส กล่าวว่า "ทีมงานของโกโคเมตได้พัฒนาแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งช่วยแก้ปัญหาด้านโลจิสติกส์ที่ซับซ้อนของลูกค้า ตั้งแต่การขาดทัศนวิสัยในห่วงโซ่อุปทาน ไปจนถึงการกำหนดเส้นทางและราคาอย่างไร้ประสิทธิภาพ เราเชื่อว่าโกโคเมตไม่ใช่แค่โซลูชันที่ "มีได้ก็ดี" อีกต่อไป แต่เป็นเครื่องมือสำคัญที่อุตสาหกรรมจำเป็นต้องนำไปใช้ในวงกว้าง"

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา โกโคเมตได้รับรางวัลมากมายจากสมาคมอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียง โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นโซลูชันการจัดการการขนส่งระดับแนวหน้า และได้รับการกล่าวถึงในสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำ เช่น ฟอร์บส (Forbes), การ์ทเนอร์ (Gartner), เดอะ สเตรทส์ ไทม์ส (The Straits Times), บิสิเนส ทูเดย์ (Business Today), โลจิสติกส์ เทค เอาท์ลุค ยูเอสเอ (Logistics Tech Outlook USA) และอื่น ๆ นอกจากนี้ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท คนยังติดโผ 30 บุคคลทรงอิทธิพลที่อายุน้อยกว่า 30 ปีของฟอร์บส (Forbes 30 under 30)

เกี่ยวกับโกโคเมต

โกโคเมต เป็นแพลตฟอร์มการขนส่งและโลจิสติกส์หลายรูปแบบระดับแนวหน้า ซึ่งช่วยให้ธุรกิจทั่วโลกสามารถดำเนินการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรได้โดยอัตโนมัติและมีกำไร บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2018 โดยบัณฑิต คนจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งอินเดียเดลี (IIT Delhi) ได้แก่ อยุช โลธิ (Ayush Lodhi), จิตรัน ซาไฮ (Chitransh Sahai), กอทัม เปรม เจน (Gautam Prem Jain) และ เมหุล กาติยาร์ (Mehul Katiyar) ปัจจุบัน แบรนด์ระดับโลกกว่า 150 แบรนด์ ใน 35 ประเทศ ต่างใช้แพลตฟอร์ม SaaS บนคลาวด์นี้ เพื่อดำเนินขั้นตอนต่าง ๆ ในห่วงโซ่อุปทานโดยอัตโนมัติ โดยลูกค้าชั้นนำประกอบด้วย ซัน ฟาร์มา (Sun Pharma), แซปเมอร์ (Sapmer), เกลนมาร์ก (Glenmark), โพลีเพล็กซ์ (Polyplex), อัลลายแอนซ์ ไทร์ส (Alliance Tyres) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของโยโกฮามา ไทร์ (Yokohama ), ลูแปง (Lupin) และ เอซีจี (ACG) เป็นต้น ปัจจุบัน โกโคเมตมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ และดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สหรัฐอเมริกา และยุโรป

เว็บไซต์โกโคเมต
ลิงค์อินโกโคเมต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad