โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ เชิดชูเกียรติ "อเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์" นักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ เชิดชูเกียรติ "อเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์" นักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่

โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมรุ่นใหม่ เชิดชูเกียรติ

"อเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์" นักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่

ออตตาวา, ออนแทรีโอ, 2 ก.พ. /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์/


เรื่องราวความสำคัญอันยิ่งใหญ่มักปรากฏอยู่บนเหรียญของโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) อยู่เสมอ และเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 175 ปีในการถือกำเนิดของนักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่อย่างอเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์ (Alexander Graham Bell) ทางโรงกษาปณ์จึงขอเปิดตัวเหรียญเงินขัดเงาประจำปี 2565 เพื่ออุทิศให้แก่นวัตกรรมที่ชายผู้นี้ได้ทิ้งไว้เป็นมรดกสืบทอดมาจนถึงบัดนี้รวมถึงความมุ่งมั่นที่เขาได้ทุ่มเททั้งชีวิตต่อวงการวิทยาศาสตร์ อเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์ เกิดที่สกอตแลนด์ แต่ได้ลงหลักปักฐานกับครอบครัวที่เมืองแบรนท์ฟอร์ด รัฐออนแทรีโอ ซึ่งเขาเกิดความหลงใหลในการแก้ปัญหามาตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งจุดประกายให้เขาสนใจเรื่องวิทยาศาสตร์ อเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์ ได้ประดิษฐ์โทรศัพท์ขึ้นเมื่อปี 2419 และหลังจากนั้นเขาก็ได้สร้างที่อยู่ใกล้กับหมู่บ้านแบดเด็คบนเกาะเคปเบรตันของรัฐโนวาสโกเชีย ซึ่งในที่แห่งนี้ เขาได้ร่วมคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินพลังเครื่องยนต์ตัวแรกของแคนาดาอย่างซิลเวอร์ ดาร์ท (Silver Dart) และเรือไฮโดรฟอยล์ล้ำยุคที่โลดแล่นเหนือทะเลสาบบราสดอร์

เหรียญเงินขัดเงาประจำปีนี้ปรากฏให้เห็นภาพใบหน้าของอเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์ พร้อมข้อความที่บอกเล่าถึงสิ่งประดิษฐ์ที่เขาได้คิดค้นขึ้นจนเปลี่ยนแนวทางที่ทั่วโลกสื่อสารถึงกันไปตลอดกาล ความสร้างสรรค์ในการเลือกคำที่สะท้อนถึงชีวิตส่วนตัวและอุปนิสัยของชายผู้นี้ เช่นเดียวกับนวัตกรรมมากมายที่เขาได้สร้างขึ้น ได้ก่อตัวขึ้นเป็นภาพใบหน้าของนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เหรียญรุ่นพิเศษ รวมถึงชุดเหรียญขัดเงาทำจากเงินเกรดดีประจำปี 2565 ที่ถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ของอเล็กซานเดอร์ แกรห์ม เบลล์ ในรูปแบบเดียวกันนี้ เปิดให้สั่งซื้อแล้วตั้งแต่วันนี้

เหรียญสะสมรุ่นอื่น ๆ ที่เปิดตัวพร้อมกันในวันนี้ ประกอบด้วย

  • เหรียญเงินเกรดดีทรงเพชร ราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ ล็อตปี 2564 รุ่นฟอเรเวอร์มาร์ค แบล็ก เลเบล ราวด์ ไดมอนด์ (Forevermark Black Label Round Diamond)
  • เหรียญทองคำบริสุทธิ์ทรงเพชร ราคาหน้าเหรียญ 500 ดอลลาร์ ล็อตปี 2565 รุ่นฟอเรเวอร์มาร์ค แบล็ก เลเบล ราวด์ ไดมอนด์ (Forevermark Black Label Round Diamond)
  • ชุดเหรียญตัวอย่าง ล็อตปี 2565 รุ่นคอนเซอร์เวชัน สตอรีส์ - สวิฟต์ ฟอกซ์ (Conservation Stories - Swift Fox)
  • เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 50 ดอลลาร์ ล็อตปี 2565 รุ่นเมเปิล ลีฟส์ อิน โมชัน (Maple Leaves in Motion)
  • เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 20 ดอลลาร์ ล็อตปี 2565 ฉลองครบรอบ 50 ปีเหรียญกล้าหาญ (50th Anniversary of the Medal of Bravery)
  • เหรียญเงินเกรดดี ราคาหน้าเหรียญ 5 ดอลลาร์ ล็อตปี 2565 เชิดชูช่วงเวลาน่าจดจำเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีเหรียญกล้าหาญ และ
  • เหรียญทองคำบริสุทธิ์ ราคาหน้าเหรียญ 8 ดอลลาร์ ล็อตปี 2565 รุ่นเอิร์ท ดรากอน (Earth Dragon)

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลิตเหรียญกษาปณ์ ราคา และประวัติความเป็นมาโดยละเอียดของเหรียญแต่ละรุ่นได้ที่แท็บ "Shop" บนเว็บไซต์ www.mint.ca รวมทั้งรับชมและดาวน์โหลดรูปภาพของเหรียญกษาปณ์ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/fnrarbw0z1poqt1/AAAn10-Vu3XrmLrKYCo3YcEfa?dl=0

สั่งซื้อเหรียญกษาปณ์เหล่านี้ได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-267‑1871 ในแคนาดา และ 1-800-268‑6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือบนเว็บไซต์ของโรงกษาปณ์ www.mint.ca

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา ( Royal Canadian Mint)
โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทาง ทวิตเตอร์เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

ติดต่อ: อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves), ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์, โทร: 613-884-6370, อีเมล: reeves@mint.ca

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1737435/Royal_Canadian_Mint_THE_ROYAL_CANADIAN_MINT_S_LATEST_COLLECTOR_C.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad