แห่ชื่นชม! มหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ วิถีปกติใหม่ วีไอพี รัฐมนตรี นักบริหาร องค์กรดัง ร่วมงานคับคั่งเมื่อเร็วๆนี้        - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

แห่ชื่นชม! มหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ วิถีปกติใหม่ วีไอพี รัฐมนตรี นักบริหาร องค์กรดัง ร่วมงานคับคั่งเมื่อเร็วๆนี้       


แห่ชื่นชม! มหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ วิถีปกติใหม่ วีไอพี รัฐมนตรี นักบริหาร องค์กรดัง ร่วมงานคับคั่งเมื่อเร็วๆนี้       

ปิดฉากไปอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม และเสียงชื่นชมด้วยความประทับใจ ในงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีบรรดารัฐมนตรี นักธุรกิจ นักบริหาร องค์กรชั้นนำ และนักการเมืองชื่อดัง ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับชาติ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง  


ไฮไลท์สำคัญ คือ การเปิดตัว 20 จังหวัดนำร่องการขับเคลื่อนธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เช่น หัวหิน สมุทรสาคร พิษณุโลก น่าน อุตรดิตถ์ เชียงราย กระบี่ ขอนแก่น หนองคาย เป็นต้น โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน และการประกาศนโยบายส่งเสริมอารยสถาปัตย์ในแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อคนทั้งมวล โดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม 

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวคณะกลองยาวมนุษย์ล้อครั้งแรกของเมืองไทย และเปิดตลาดนัดสินค้ากระทรวง พม.เพื่อคนทั้งมวล โดยนายจุติ  ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ 


กลุ่มธุรกิจสุขภาพและการท่องเที่ยว ได้มีการจับคู่ธุรกิจ B2B เพื่อเจรจาต่อยอด เชื่อมโยง และขยายธุรกิจกันอย่างคึกคัก

นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัคย์เพื่อคนทั้งมวล ในฐานะประธานจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 กล่าว (.)(.)(.)(.)

ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มาร่วมสนับสนุนการจัดงานจนประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แม้ทั่วโลกและเมืองไทยจะยังอยู่ในสถานการณ์โรคระบาด แต่เราก็สามารถจัดงานได้ ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) โดยเคร่งครัดหลักปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย เช่น ผู้เข้างานต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เป็นต้น 


“การจัดงานมหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวลในครั้งนี้ เป็นดัชนีชี้วัดความพร้อมในการเปิดประเทศสู่วิถีปกติใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะผู้ที่เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้พิการ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง แต่เท่าที่ได้ติดตามประเมินผลหลังจบงาน ทุกคนปลอดภัยดี ไม่มีใครป่วยหรือติดเชื้อโควิด เพราะเราได้วางมาตรการเพื่อความปลอดภัยจากโรคระบาดไว้เป็นอย่างดี”  นายกฤษนะ กล่าว 

ส่วนความสำเร็จทางด้านธุรกิจ ประธานจัดงาน FD Expo 2022 กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐ และเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า และบริการเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยวมากมายกว่า 100 องค์กร  ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ถือว่าเหนือความคาดหมาย อีกทั้ง เครือข่ายผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ประกอบการด้านธุรกิจสุขภาพและการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลได้เข้ามาร่วมงานกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการจับจ่ายใช้สอย และการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการภายในงานครั้งนี้ เป็นจำนวนกว่า 100 ล้านบาท



พบกันใหม่ในการจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 / 2 เปิดประเทศต้อนรับธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลจากทั่วโลก ในช่วงปลายปีนี้  ติดตามข่าวความคืบหน้าได้ทางเพจ www facebook.com/fdexpo


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad