เฟดเอ็กซ์และบิ๊กคอมเมิร์ซผนึกกำลังผลักดันธุรกิจเอสเอ็มอี ต่อยอดโอกาสในการทำธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซที่พุ่งสูงขึ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

เฟดเอ็กซ์และบิ๊กคอมเมิร์ซผนึกกำลังผลักดันธุรกิจเอสเอ็มอี ต่อยอดโอกาสในการทำธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซที่พุ่งสูงขึ้น

เฟดเอ็กซ์และบิ๊กคอมเมิร์ซผนึกกำลังผลักดันธุรกิจเอสเอ็มอี
ต่อยอดโอกาสในการทำธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซ
ที่พุ่งสูงขึ้น

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) หนึ่งในบริษัทขนส่งแบบด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศความร่วมมือกับบิ๊กคอมเมิร์ซ (BigCommerce) (Nasdaq: BIGC) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ Software as a Service (SaaS) ชั้นนำ เปิดโอกาสให้ลูกค้าบิ๊กคอมเมิร์ซซึ่งลงทะเบียนในโครงการความร่วมมือกันระหว่างเฟดเอ็กซ์และบิ๊กคอมเมิร์ซสามารถเข้าถึงบริการการจัดส่งพัสดุเหนือระดับ พร้อมมอบประสบการณ์การจัดส่งแบบพรีเมียมให้แก่ผู้ใช้บริการในราคาที่เหมาะสม

สิทธิประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับ:

  • ค่าบริการเฟดเอ็กซ์ในราคาพิเศษ: ลูกค้าบิ๊กคอมเมิร์ซซึ่งลงทะเบียนในโครงการดังกล่าวจะได้รับส่วนลดพิเศษสำหรับการใช้บริการเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส พร้อมเข้าถึงบริการการจัดส่งพัสดุของเฟดเอ็กซ์ได้โดยง่าย สะดวก รวดเร็ว
  • บริการการจัดส่งพัสดุเหนือระดับ: ลูกค้าบิ๊กคอมเมิร์ซสามารถเลือกใช้ประโยชน์จากบริการโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซ อันหลากหลายรูปแบบของเฟดเอ็กซ์ ซึ่งรวมถึงบริการ เอกสารการค้าอิเล็กทรอนิกส์ ของเฟดเอ็กซ์ เพื่อดำเนินขั้นตอนการผ่านพิธีการศุลกากรได้อย่างราบรื่นขึ้น ด้วยโซลูชั่นที่เรียบง่าย และบริการ FedEx Hold-at-Location services ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าบิ๊กคอมเมิร์ซสามารถใช้บริการส่งพัสดุไปยังร้านขายของชำ ร้านขายยา และสำนักงานเฟดเอ็กซ์ ในที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย

“ความร่วมมือกับบิ๊กคอมเมิร์ซถือเป็นอีกก้าวสำคัญของเฟดเอ็กซ์ ในขณะที่เรากำลังเดินหน้าพัฒนาขีดความสามารถภายในระบบนิเวศน์แบบอีคอมเมิร์ซเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับธุรกิจต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้” นางสาวคาวอล พรีท ประธานบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภูมิภาคตะวันออกกลางและทวีปแอฟริกา กล่าว “เนื่องจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้ กลายเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนการค้าระดับโลกในยุคหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-191 การแข่งขันที่เท่าเทียมกันจะสนับสนุนให้ผู้ค้าขายออนไลน์ในทุกขนาดสามารถต่อสู้กันได้ในเวทีระดับโลก นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้โครงการความร่วมมือกันระหว่างเฟดเอ็กซ์และบิ๊กคอมเมิร์ซกลายเป็นอาวุธสำคัญที่จะช่วยเสริม ความแข็งแกร่งด้านการจัดส่งพัสดุให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอี และตอบโจทย์ความคาดหวังที่สูงขึ้นจากลูกค้า ในระหว่างที่ธุรกิจเอสเอ็มอีกำลังเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อเติบโตในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง”

โครงการความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภูมิภาคตะวันออกกลาง และทวีปแอฟริกา อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 2 เฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพียงอย่างเดียว มีการคาดการณ์ว่ายอดขายจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าภายในปีพ.ศ. 2568 โดยมีมูลค่าสูงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ3 สำหรับภูมิภาคตะวันออกกลางและทวีปแอฟริกา (MENA) มีการคาดการณ์ว่ายอดขายในโลกออนไลน์จะพุ่งสูงเกินกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสิ้นปีพ.ศ. 2565 4

ในขณะที่ยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ขายสินค้าก็ต้องเผชิญหน้ากับความกดดันจากลูกค้าทั่วโลกที่จะต้องส่งพัสดุได้อย่างรวดเร็วและมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด2 ผลสำรวจจากบิ๊กคอมเมิร์ซเผยว่า 77% ของผู้ถูกสำรวจจากกลุ่มลูกค้าทั่วโลกจะพิจารณายกเลิกการซื้อสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซหากรู้สึกไม่พอใจกับตัวเลือกด้านการขนส่ง5

“ทุกการตัดสินใจของเราเป็นไปเพื่อช่วยให้ลูกค้าบิ๊กคอมเมิร์ซสามารถเติบโตและขยายฐานธุรกิจ รวมถึงมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ซื้อสินค้า ความสามารถในการมอบโซลูชั่นด้านการขนส่งที่น่าเชื่อถือนับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผู้ขายมั่นใจได้ว่าสินค้าจะได้รับการขนส่งถึงมือผู้รับภายในเวลาอันเหมาะสม” นายแชนนอน อิงเกรย์ รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบิ๊กคอมเมิร์ซ กล่าว “โครงการการร่วมมือกับเฟดเอ็กซ์ทำให้ลูกค้าบิ๊กคอมเมิร์ซ มีตัวเลือกด้านการบริการมากยิ่งขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ผู้ขายนำเสนอประสบการณ์การขนส่งระดับพรีเมียมให้แก่ผู้ซื้อสินค้า เรามีความยินดีที่จะได้ร่วมงานกับเฟดเอ็กซ์ในการมอบความมั่นใจให้แก่ผู้ขายด้วยทรัพยากรและ ความช่วยเหลือของเราเพื่อช่วยให้ผู้ขายสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นสนับสนุนให้ธุรกิจขนาดเล็กใช้ประโยชน์จากการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และเมื่อไม่นานมานี้ เฟดเอ็กซ์ได้เพิ่มขีดความสามารถในการขนส่งข้ามพรมแดนเพื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซด้วยการเปิดตัว FedEx(R) International Connect Plus (FICP) บริการใหม่ของ FedEx Express International ในการขนส่งพัสดุสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามประเทศ ในแบบระบุวันได้ โดยบริการใหม่จะเป็นทางเลือกบริการในราคาที่เหมาะสมและรวดเร็วในการจัดส่งพัสดุข้ามพรมแดน6

นอกจากนี้ บิ๊กคอมเมิร์ซยังมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าใหม่ ฟรีค่าบริการรายเดือนในช่วงสองเดือนแรก7 ผู้ค้าที่สนใจสามารถลงทะเบียนกับบิ๊กคอมเมิร์ซ หรือหากต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการด้านอีคอมเมิร์ซโซลูชั่นต่างๆ ของเฟดเอ็กซ์ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.bigcommerce.com.au/dm/fedex/

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลกและเขตปกครองพิเศษ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด

เกี่ยวกับ BigCommerce

บิ๊กคอมเมิร์ซ (BigCommerce) (Nasdaq: BIGC) เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ Software as a Service (SaaS) ชั้นนำที่เปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจในทุกขนาดสามารถสร้าง พัฒนา และปรับปรุงธุรกิจเพื่อการเติบโตในช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในฐานะผู้นำด้านโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซแบบ Software as a Service (SaaS) บิ๊กคอมเมิร์ซมอบฟังก์ชั่นเกรดองค์กรในระดับสูง มีความสามารถในการมอบสินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และมีการจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถดำเนินธุรกิจในระบบนิเวศน์แบบอีคอมเมิร์ซได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย ปัจจุบันธุรกิจทั้งแบบ B2B และ B2C มากกว่าหมื่นแห่ง จากหลากหลายแวดวงอุตสาหกรรมในกว่า 150 ประเทศ เลือกใช้บริการของบิ๊กคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างร้านค้าในช่องทางออนไลน์ที่สวยงามและน่าดึงดูด อาทิ Ben & Jerry’s, Molton Brown, S.C. Johnson, Skullcandy, Sony และ Vodafone บิ๊กคอมเมิร์ซมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออสติน และมีสำนักงานอยู่ในลอนดอน เคียฟ ซานฟรานซิสโก และซิดนีย์ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bigcommerce.com หรือติดตามเราได้ทาง Twitter, LinkedIn, Instagram และ Facebook.

BigCommerce® เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนโดย BigCommerce Pty. Ltd. การนำเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายบริการดังกล่าวไปใช้ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายบริการนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad