ข่าวดีรับเปิดประเทศไทย “กากัน มาลิค” พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมบินมาอุปสมบท พระอารามหลวงไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ข่าวดีรับเปิดประเทศไทย “กากัน มาลิค” พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมบินมาอุปสมบท พระอารามหลวงไทย


ข่าวดีรับเปิดประเทศไทย “กากัน มาลิค”

พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมบินมาอุปสมบท พระอารามหลวงไทย

 

ประเทศไทยเตรียมดังไปทั่วโลก! ถือว่าข่าวดีรับช่วงเวลาแห่งการเปิดประเทศ!! เมื่อ กากัน มาลิค

นักแสดงดังผู้รับบท เจ้าชายสิทธัตถะ ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama เผยความเคลื่อนไหวล่าสุด เตรียมบินมาประเทศไทย ศูนย์กลางทางพระพุทธศาสนา อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะเจ้าตัวเตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายใน ณ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ที่ตนเคยปวารณาตนเป็นศิษย์วัดไว้..

กากัน มาลิค เผยความรู้สึกในช่องทางส่วนตัวว่า “การเล่นบทบาทของ เจ้าชายสิทธัตถะ ในเรื่อง    Sri Siddhartha Gautama เปลี่ยนชีวิตและทัศนคติของเขาอย่างสิ้นเชิง ส่งผลให้เกิดโครงการดีๆ ขึ้นมากมาย ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีอีกหลายโครงการและกิจกรรมสำหรับชาวพุทธในเมืองไทยและทั่วโลกกับชมรมไตรรัตนภูมิ โดยผมเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ความสุขที่ได้รับจากการทำอะไรบางอย่าง “เพื่อเป็นการรับใช้เพื่อนมนุษย์" คือสิ่งที่กระตุ้นให้ผมใช้ชีวิตอย่างมีความหมายในทุกวันนี้”

ก่อนหน้านี้ นักแสดงหนุ่ม ได้เดินทางมาเมืองไทย และทุกครั้งจะทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศาสนา พร้อมกับประกาศตัวเป็นพุทธศาสนิกชน ด้วยการเผยแพร่คำสอนผ่านช่องทางโซเชียลของตัวเองสม่ำเสมอ โดยครั้งนี้ กากัน มาลิค ตัดสินใจมาบวชที่เมืองไทย พร้อมสานต่อกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาที่ได้เคยเริ่มไว้ ในนาม “ชมรมไตรรัตนภูมิ” ที่ก่อตั้งร่วมกับ ว่าที่ร้อยเอกณัฏฐกิตติ์ ชัยเฉลิมมงคล  และ นางสาวฐิติรัตน์ เฮงสกุล มิตรสหาย เครือข่ายสหายธรรมในประเทศไทยที่มีแนวคิดและความมุ่งมั่นเดียวกัน  โดยกิจกรรมจะมุ่งเน้นไปในด้านการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ตระหนักถึงหลักการแนวคิดและแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา ร่วมถึงการเข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมารุ่งเรืองและยั่งยืนทั้งในและต่างประเทศ  




 สำหรับ กากัน มาลิค นักแสดงชาวอินเดีย เป็นที่รู้จักวงการบันเทิงทั้งในระดับบอลลีวูดและระดับโลก โดยเขามักได้รับความไว้วางใจให้รับบทมหาเทพ พระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ฯลฯ ในภาพยนต์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อก้องโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama

#กากันมาลิค

#ชมรมไตรรัตนภูมิ

 

///////////////////////// ข้อมูลเพิ่มเติม ////////////////////////////

 

ท้ายสุด สำหรับข้อมูลส่วนตัว #กากัน มาลิค เกิดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ เมืองมุมใบ รัฐมหาราษฎร์ ประเทศอินเดีย มีอาชีพนักแสดง นายแบบ ตั้งแต่ปี : พ.ศ.2551 – ปัจจุบัน บิดาเป็นนักธุรกิจจากเมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ครอบครัวของคุณกากัน มาลิค ประกอบไปด้วย พี่ชายสามคน และน้องสาวหนึ่งคน เขาได้เข้ารับการศึกษา ในโรงเรียน Hansraj ซึ่งตั้งอยู่กลางเมืองเดลี ในวัยเด็ก มารดาของเขาได้อ่านมหากาพย์ รามายณะให้เขาฟัง กากัน มาลิค เคยได้เข้าร่วมการแสดง Ramleela และเขาก็ได้เล่นบท "ราม" อยู่เสมอ เขามีประสบการณ์อย่างมากมายจากการทำงานในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาทางโทรทัศน์ (Times of India , Shoda ,Birla Sun Life Insurance) มิวสิควิดีโอนักออกแบบ และนายแบบ และในปี พ.ศ.2547 เขาได้รับรางวัล Mr.Photogenic ในการประกวด Mr.India อีกด้วย

ในปี พ.ศ.2556 กากัน มาลิค ได้เปิดตัวการแสดงในงานภาพยนตร์นานาชาติ ด้วยบทบาทที่สำคัญในเรื่อง "Sri Siddhatha Gautama" ซึ่งเรื่องนี้ได้กล่าวถึงเจ้าชายสิทธัตถะก่อนการตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับรางวัล " Delhi International Film Festival" และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ ในประเทศศรีลังกา และจากบทบาทเจ้าชายสิทธัตถะในเรื่องนี้ส่งผลให้ กากัน มาลิค ได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ " World Buddhist Film Festival " ในปี พ.ศ.2557 อีกด้วย

ชีวิตส่วนตัว กากัน มาลิค ได้แต่งงานแล้วกับเพื่อนรักของเขาสมัยมัธยมปลาย เมื่อตอนอายุ 22 ปี ภรรยาของเขา มีนามว่า Pooja และทั้งสองได้อาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองมุมใบ กากัน มาลิค ได้กล่าวว่า ผมได้แต่งงานแล้ว และมีสีดาของผม ที่คอยให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ผมเป็นอย่างมาก ผมจึงไม่มีความกังวลใจในเรื่องใดๆ อีก "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad