CGTN: โทมัส บาค เผยโอลิมปิกปักกิ่ง 2022 พลิกโฉมหน้ากีฬาฤดูหนาว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

CGTN: โทมัส บาค เผยโอลิมปิกปักกิ่ง 2022 พลิกโฉมหน้ากีฬาฤดูหนาว

 


 CGTN: โทมัส บาค เผยโอลิมปิกปักกิ่ง 2022 พลิกโฉมหน้ากีฬาฤดูหนาว

 

ปักกิ่ง--21 กุมภาพันธ์ 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลายชั่วโมงก่อนพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว นายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ให้สัมภาษณ์ว่า มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ได้พลิกโฉมหน้ากีฬาฤดูหนาวอย่างมีนัยสำคัญ

 

นายบาคให้สัมภาษณ์กับไชน่า มีเดีย กรุ๊ป หรือ ซีเอ็มจี (China Media Group: CMG) ว่า มหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ได้มอบมรดกการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวมาตรฐานใหม่ให้แก่ทั่วโลก

 

“กีฬาฤดูหนาวจะเปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญหลังโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ซึ่งสามารถดึงดูดชาวจีนกว่า 300 ล้านคนให้มีส่วนร่วมในกีฬาฤดูหนาว” เขากล่าว

 

“ตัวเลขดังกล่าวน่าทึ่งมาก” เขากล่าวเสริม

 

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนระบุว่า ชาวจีนกว่า 346 ล้านคนได้เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาฤดูหนาว นับตั้งแต่กรุงปักกิ่งได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2015 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจีนทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ

 

“โอลิมปิกอยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง”

 

นายบาคกล่าวว่า โอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้จัดขึ้นในขณะที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับ “ความตึงเครียดทางการเมืองในระดับสูง” และความสำเร็จของการจัดการแข่งขันแสดงให้เห็นว่าโอลิมปิกอยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง

 

เขาให้สัมภาษณ์กับซีเอ็มจีว่า เหตุการณ์ที่ทำให้เขารู้สึกประทับใจที่สุดในโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 เมื่อนักกีฬายูเครนและรัสเซียสวมกอดกัน นักกีฬาจีนมอบเข็มกลัดที่ระลึกให้นักกีฬาสหรัฐอเมริกาเพื่อแสดงไมตรีจิต และเหล่านักกีฬาปรบมือให้กับอาสาสมัครชาวจีน

 

“ทุกคนได้แสดงให้เห็นถึงจิตวัญญาณแห่งโอลิมปิก” เขากล่าว “ทุกคนล้วนเป็นทูตแห่งมิตรภาพ ความเข้าอกเข้าใจกัน และสันติภาพ”

 

การรายงานข่าวของซีเอ็มจี “ประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์”

 

ในโอกาสนี้ ประธานไอโอซีได้กล่าวชื่นชมการรายงานข่าวของซีเอ็มจีผ่านทุกแพลตฟอร์ม โดยระบุว่า “ประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์”

 

การรายงานข่าวเกี่ยวกับโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งโดยซีเอ็มจีมียอดรับชมกว่า 4.84 หมื่นล้านวิว จากข้อมูล ณ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ หรือสามวันก่อนปิดฉากการแข่งขัน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าโอลิมปิกโตเกียว 2020 (จัดขึ้นในปี 2021 เนื่องจากสถานการณ์โควิด) ที่มียอดรับชมรวม 4.79 หมื่นล้านวิว

 

นอกจากนี้ นายบาคกล่าวว่า ไอโอซีรู้สึกชื่นชมบทบาทของซีเอ็มจีในการส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับกีฬาโอลิมปิกในหมู่ชาวจีน

 

ซีเอ็มจีสามารถทำให้ชาวจีนรู้สึกกระตือรือร้นกับการแข่งขันโอลิมปิกมากขึ้น” เขากล่าว

 

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไอโอซีได้มอบถ้วยโอลิมปิกให้แก่ชาวจีน เพื่อยกย่องชาวจีนที่ให้การสนับสนุนมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 เป็นอย่างดี

 

https://news.cgtn.com/news/2022-02-20/Bach-Winter-sports-fundamentally-changed-after-Beijing-2022-17O86wL1qKc/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad