Drag Queen โกอินเตอร์ ปันปัน @panginaheals สร้างโอกาสและความสุขได้ด้วยความมั่นใจในตัวเอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Drag Queen โกอินเตอร์ ปันปัน @panginaheals สร้างโอกาสและความสุขได้ด้วยความมั่นใจในตัวเอง

 

‘Drag Queen’ โกอินเตอร์ ปันปัน @panginaheals  สร้างโอกาสและความสุขได้ด้วยความมั่นใจในตัวเอง

Drag Queen โกอินเตอร์ ปันปัน @panginaheals

สร้างโอกาสและความสุขได้ด้วยความมั่นใจในตัวเอง

เบื่อไหม? กับการที่ต้องตอบคำถามใครต่อใครว่าเราคือใคร เพศสภาพเป็นอะไร และสิ่งที่เราชอบคืออะไร เพียงเพราะสังคมมองว่าเรานั้นแตกต่างจากคนอื่นหรือมาตรฐานที่วางไว้ ซึ่งบรรทัดฐานของสังคมนี่เองที่ได้กดดันหลายคนให้ล้มเลิกการทำสิ่งที่ชอบ ตั้งข้อสงสัยกับตัวเองว่า สิ่งที่เราทำไม่เป็นที่ยอมรับ  ต้องยอมเปลี่ยนแปลงให้เหมือนคนอื่นๆ  แล้วเราควรมีวิธีคิดอย่างไรกับคำพูดของคนรอบข้าง หรือควรหันกลับมาฟังความรู้สึกของตัวเรา ทำในสิ่งที่เราต้องการได้ในที่สุด ? 

Merz Aesthetics ประเทศไทย บริษัทชั้นนำระดับโลก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องอัลเทอร่า และเวชภัณฑ์สำหรับใช้ในคลินิกเสริมความงาม เพื่อทุกความมั่นใจของคนไทย ร่วมออกค้นหาจุดเปลี่ยนของชีวิต เพื่อสร้าง Confidence to be… ดูดีมั่นใจในแบบฉบับที่เป็นตัวเอง กลับมาอีกครั้งผ่านรายการ Woody Help Me Please by Merz Aesthetics ที่พร้อมจะเป็นสื่อกลางรับฟังทุกเรื่องราวปัญหาที่มากระทบความมั่นใจ ความสุข หรือความภูมิใจในตัวคุณเอง อีกทั้ งยังช่วยแบ่งปันข้อคิดให้คุณมีจิตดี กายดี ดูดีในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด

สำหรับ EP ที่ 4 นี้ ทางรายการได้เชิญ เมิร์ซกูรู  ศ.นพ.วาสนภ วชิรมน หรือ คุณหมอดุ๊ก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากโรงพยาบาลรามาธิบดี มาร่วมให้ข้อคิดผลักดันพลังบวกอีกแรง ร่วมกับ ปันปัน นาคประเสริฐ ชื่อในวงการ “แปนจินา ฮีลส์ (Pangina Heals)” แดร็กควีนตัวแม่แห่งเมืองไทย ที่ก่อนจะมาเป็น “แปนจินา ฮีลส์” ในวันนี้ ปันปันก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องทนแรงกดดันจากสายตาคนอื่นนับไม่ถ้วน เผชิญการด่วนตัดสินจากรูปลักษณ์และการไม่ยอมรับเรื่องเพศสภาพตั้งแต่คนในครอบครัวจนไปถึงสังคมภายนอก เพียงเพราะว่าแต่งหญิง และเป็น Drag แต่แล้วด้วยความมั่นใจและยึดมั่นในสิ่งที่ตัวเองเป็น ปันปันก็ได้ค่อยๆ ชนะใจครอบครัว สร้างมาตรฐานการยอมรับจากคนในสังคม และฝึกฝนพัฒนาทำสิ่งที่ตัวเองรักจนตัวเองประสบความสำเร็จ ได้มีโอกาสเฉิดฉายเป็นตัวแทนคนไทยบนเวทีแข่งระดับโลก RuPaul's Drag Race UK vs The World

อย่าเปลี่ยนแปลงตัวเองตามคำพูดคนอื่น

ปันปัน เล่าว่า “ในอดีตคนไทยยังมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการแต่ง Drag น้อย มีภาพจำว่าคนที่เข้าร่วมรายการจะต้องมีรสนิยมทางเพศ หรือมีเพศสภาพที่เป็น LGBTQ+ แต่แท้จริงแล้ว คำว่า Drag ย่อมาจาก Dressed Resembling As a Girl หมายความว่า ไม่ว่าเพศอะไรก็สามารถแสดง Drag เป็นเพศตรงข้ามได้ แต่ด้วยภาพจำดังกล่าวนี่เอง ทำให้ทุกครั้งที่ปันปันได้แต่งตัว Drag ก็จะเผชิญกับคำถามและความท้าทายตลอดเวลาว่าเพศสภาพของปันปัน คืออะไรกันแน่? ตั้งแต่คุณแม่ที่ไม่ยอมรับปันปันแต่งหญิง นานถึง 2 ปี รวมไปถึงคนภายนอกที่ตัดสินปันปันด้วยคำพูดที่รุนแรงอย่าง ‘ทำไมไม่ไปทำนมสักที’ แต่ด้วยความชอบที่แรงกล้า ทำให้ปันปันยังคงเดินหน้าแต่ง Drag ต่อไปอย่างมั่นใจ มองว่าตัวเองไม่ควรเปลี่ยนแปลงไปตามที่สังคมขีดเส้นไว้ แต่ควรสร้างความเข้าใจ ให้คนในสังคมเปิดใจกับความหลากหลายในโลกมากกว่า ตลอดที่ผ่านมา ปันปันจึงให้ความรู้เรื่องการแต่ง Drag ว่าไม่ใช่การเปลี่ยนเพศสภาพของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นศิลปะที่ไม่จำกัดเพศ “ทุกคนไม่ว่าเป็นใคร ก็มีสิทธิ์เลือกทำอะไรก็ได้ใต้ผิวหนังของเขา โดยสิ่งที่เขาทำจะเป็นศิลปะ หรือ ชีวิตจริง ทุกคนมีสิทธิ์เลือก แต่ทุกคนไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาคนอื่นไปใส่ในกล่องที่ตัวเองคิดแคบๆ ได้” 

“แม้ว่าคนในครอบครัวหรือคนอื่นจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เราชอบ ขอให้เราทำสิ่งนั้นให้ดีต่อไป จนกว่าความชอบของเราได้แสดงให้คนอื่นเห็นว่า ต่อให้แตกต่างจากขนบก็สามารถประสบความสำเร็จได้ “ถ้าเราทำอะไรบางอย่างแล้วรู้สึกสนุก ไม่ได้เบียดเบียนใคร ถึงแม้ว่าคุณพ่อคุณแม่รับไม่ได้ สักวันหนึ่งเขาก็จะรับเราได้ เพราะคุณเก่ง คุณสามารถพึ่งตัวเองได้ และเป็นคนดีในสังคม” Woody

แก้ไขทุกข์ได้อย่างยั่งยืนผ่าน “สติ

ด้าน คุณหมอดุ๊ก-ศ.นพ.วาสนภ ได้ให้ข้อคิดเพิ่มเติมว่า สิ่งที่คนเราเจอในแต่ละวันล้วนมีปัญหาใหม่ๆ ให้เข้ามาแก้ไม่ขาดสาย ซึ่งอาจทำให้เราหลงลืมกับเป้าหมาย หรือตัวตนที่เราเป็นอยู่ได้ สิ่งที่จะคอยยึดมั่นให้เราสามารถเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านั้นได้คือ “สติ” โดยอาศัยหลักธรรมพระพุทธศาสนาอย่าง “อริยสัจ 4 - ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค” เราต้องนิยามทุกข์ที่เกิดก่อนว่าทุกวันนี้ ทุกข์หลักที่เกิดขึ้นคืออะไร แล้วสาเหตุที่เกิดคืออะไร สาเหตุดังกล่าวนั้นเรามีวิธีแก้ไขไหม สามารถควบคุมได้หรือไม่ ซึ่งหากเราจำแนกได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเรามาจากปัญหาอะไร ก็จะช่วยให้เราต่อสู้และก้าวข้ามปัญหาในอนาคตได้อย่างราบรื่น

“เราจะใช้ชีวิตโดยไม่ต้องเปรียบเทียบกับใครคนอื่น แล้วเราเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุดบนโลกใบนี้ ด้วยเพียง 3 สิ่งดังต่อไปนี้ 1. รู้จักตัวเองเป็นปัญญาที่แท้จริง หากเราเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นและทำตามคนอื่นตลอดเวลา เราก็จะไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่มาจากความชอบของตัวเองหรือไม่ ดังนั้นควรหยุดทำความรู้จักคนอื่นแล้วมารู้จักกับตัวเองก่อน หากรู้จุดหมายของตนเองแล้ว ก็จะเกิดแรงบันดาลใจ ใช้ชีวิตแต่ละวันอย่างมีความหมายมากขึ้น 2.เข้าใจและยอมรับความแตกต่าง อย่าให้ความแตกต่างจากมาตรฐานสังคมเป็นอุปสรรคที่จำกัดตัวเลือกในการใช้ชีวิต ในทางกลับกัน นำความแตกต่างนั้นเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เผยความมั่นใจ กล้าทำสิ่งต่างๆ นอกกรอบ รวมไปถึงสร้างความรู้ความเข้าใจให้สังคมใหม่ ขยับขยายมาตรฐานสังคมให้กว้างและโอบรับความแตกต่างได้มากขึ้น 3 ทำสิ่งที่เราชอบให้มีคุณค่า ไม่มีเรื่องไหนที่เราชอบเป็นเรื่องไร้สาระ เพียงเราต้องให้คุณค่าและตั้งใจทำให้ดีที่สุด แล้วความชอบของเราก็จะสร้างความหมายให้คนรอบข้างได้ 

ฟังเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจกับนิยาม Confidence to be…ดูดีมั่นใจฉบับเต็มของ ปันปัน @panginaheals และ คุณหมอดุ๊ก-ศ.นพ.วาสนภ ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=300WdqqfZoM  YouTube หรือ https://www.facebook.com/WOODYTALKSHOW/videos/529935401663003/  Facebook และหากเสริมความงามสร้างความมั่นใจ สามารถค้นหาข้อมูลคลินิกให้บริการได้ทาง www.merzclubthailand.com และมาร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ปลุกพลังความมั่นใจของคุณได้กับ Woody Help Me Please by Merz Aesthetics ได้ที่เฟซบุ๊ก: Woody

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad