เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม สืบสานอัตลักษณ์งานศิลปะโบราณ จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าย้อนยุค ควรค่าแก่การสะสม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม สืบสานอัตลักษณ์งานศิลปะโบราณ จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าย้อนยุค ควรค่าแก่การสะสม

เมืองสุขสยาม ชั้น ไอคอนสยาม สืบสานอัตลักษณ์งานศิลปะโบราณ จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าย้อนยุค ควรค่าแก่การสะสม

เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม รวมกับกลุ่มสยามวินเทจ เปิดพื้นที่จัดกิจกรรมเพื่อสืบสานคุณค่าผลงานของสะสมโบราณย้อนยุคและงานศิลปะสไตล์วินเทจในงาน “สยามวินเทจ” เอาใจกลุ่มคนรักศิลปะ,ของสะสมโบราณ ,สินค้าแนววินเทจ โดยสามารถชื่นชมผลงานศิลปะพร้อมทั้งสามารถเลือกสรรเป็นเจ้าของผลงานชิ้นสำคัญหายาก ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

ภายในงานสยามวินเทจ เหล่านักสะสม คนรักของโบราณ จะได้พบกับกิจกรรมใน 3 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 ชั้น G สุขสยามพลาซ่า (ข้างประตู 5 สุขสุวรรณศาลา ) จัดแสดงของสะสมโบราณ อาทิ หนังสือเก่า เครื่องใช้โบราณ, โคมไฟ พร้อมดื่มด่ำความงดงามของรูปภาพโบราณ อันมีคุณค่าและมีความหมายจากแบรนด์ SUSIRAVESM พร้อมด้วยการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซวินเทจ ของคุณสหรัส ดีถาวร นักสะสมรถไบค์เกอร์รุ่นกลาง ย้อนหลังกลับไป 20 ปีที่แล้ว ซึ่งชื่อของ Honda Steed 400 คือรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกยกย่องว่ามีรูปทรงที่สวยงามและขุมกำลังที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม โฉบเฉี่ยว เครื่องยนต์แบบสูบวี ที่มีเสียงเอกลักษณ์เฉพาะตัวรุ่นหาชมยาก และโมเดลล่าสุดของHonda Steed 400 รุ่นที่ย้อนกลับไปปี 2002 โมเดลที่มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 398 ซีซี 2 สูบ V แบบ OHC (Overhead Cams) 4 จังหวะ 3 วาล์วต่อสูบ

  • ผ้าไทยลายโบราณ ของคุณมานิตา ตรีไตรศูล ลายหาชมยาก เพราะเป็นผ้าในราชสำนักในสมัยอยุธยาและรัตนโกสินทร์ตอนต้น เหตุที่เรียกว่าผ้าลายอย่าง เพราะว่าเป็นผ้าพิมพ์ที่ออกแบบโดยราชสำนักสยามแล้วส่งไปพิมพ์ที่อินเดีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตสิ่งทอคุณภาพเยี่ยมในสมัยนั้น จึงได้ชื่อว่าผ้าลายอย่าง และนำผลงานที่สืบสานลวดลายโบราณและใช้เทคนิคการพิมพ์พิเศษในขั้นตอนกระบวนการผลิตเพื่อให้ได้ความละเอียดยิ่งขึ้น
  • KAMUILIM Fine Arts & Décor ภายใต้ concept แบรนด์ “Sometimes it’s more important to have a good taste, then to be Human” ผลงานการออกแบบเสื้อผ้า ของตกแต่งบ้าน กระเป๋า และผ้าพันคอ ด้วยลวดลายซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามของศิลปะไทย ผสมผสานกลิ่นอายของศิลปะเอเชีย และยุโรป สะท้อนความงดงามของธรรมชาติ ดอกไม้ ต้นไม้ สัตว์นานาชนิด
  • ร้านเครื่องประดับ “Jewelry & Costume” จำหน่ายเครื่องประดับหินแท้จากต่างประเทศ ทั้งสร้อยคอ กำไล และเครื่องประดับ fashion หลากหลายแบบ แนว art design มีทั้งแนววินเทจ และ ล้ำสมัย รวมถึงเสื้อผ้าชุด กางเกงผ้าไทย ที่มีการวางลายผ้าโดดเด่น ทันสมัย เหมาะแก่การสวมใส่ในโอกาสต่างๆ

โซนที่ 2 และ 3 บริเวณชั้น UG ภาคเหนือ จัดกิจกรรมสาธิตพร้อมจำหน่ายสินค้า ได้แก่ ปั้นดินญี่ปุ่น ระบายสีตุ๊กตาจิ๋ว วาดภาพเหมือน-การ์ตูนล้อภาพเหมือน งานศิลปะภาพวาด/เพ้นท์ งานอาร์ต อันสวยงาม จากแบรนวาดชีวา คุณกนกกาญจน์ กรีธาธร นอกจากนี้ยังได้จัดจำหน่ายหนังสือหายาก หนังสือวรรณกรรมนักเขียนดังทั้งไทยและต่างประเทศ รวมหนังสือหลากหลายประเภทให้คนรักการอ่านตื่นตาตื่นใจกับหนังสือหายากได้จับจองเป็นเจ้าของจากร้านหนังสือ “Book Gallery” รวมถึงจัดแสดง Gallery ภาพงานเขียนสีน้ำมันคลาสสิค,งานปฏิมากรรมของศิลปิน กว่า 30 ภาพ

ร่วมสืบสานและสะสมศิลปะและของโบราณหายาก ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page Sooksiam หรือโทร 091-1855322 คุณจุฑามาศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad