Singapore’s Love Story  3 เรื่องรักและ Passion ที่ก่อร่างสร้างแบรนด์สิงคโปร์ให้เป็นจริง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Singapore’s Love Story  3 เรื่องรักและ Passion ที่ก่อร่างสร้างแบรนด์สิงคโปร์ให้เป็นจริง


Singapore’s Love Story 3 เรื่องรักและ Passion ที่ก่อร่างสร้างแบรนด์สิงคโปร์ให้เป็นจริง

เข้าใกล้ช่วงเทศกาลวันแห่งความรักไปทุกที และเรื่องที่เหมาะจะเล่าที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวความรัก และความรักก็ไม่ได้มีเพียงความรักฉันท์หนุ่มสาวเพียงเท่านั้น ความเชื่อใจ ความรักจากแม่สู่ลูก หรือความหลงใหลในสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็ล้วนเป็นองค์ประกอบของความรัก ในโอกาสนี้เราจึงอยากชวนทุกท่านมาร่วมดื่มด่ำไปกับ 3 เรื่องราวการก่อตั้งแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ภายใต้เครื่องหมาย Made With Passion ซึ่งเริ่มต้นจากเป้าหมายของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่อยากช่วยผลักดันแบรนด์สัญชาติสิงคโปร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วย Passion ไปสู่สายตาของชาวโลก เรื่องราวแห่งความรักเหล่านี้อาจทำให้คุณหลงรักสินค้าอันเปี่ยมล้นไปด้วยอัตลักษณ์ที่โดดเด่น และแรงบันดาลใจอย่างเหลือเชื่อเช่นเดียวกับพวกเขาที่สร้างมันขึ้นมาด้วยสองมือ ไปรู้จักกับทั้ง 3 แบรนด์สินค้านี้กันเลย 


Supermama

“สิ่งที่พิสูจน์ความรักได้ดีที่สุด คือความเชื่อใจ”

เครดิตภาพ: facebook.com/supermamasg

จุดกำเนิดของแบรนด์ดังอย่าง ซูปเปอร์มามา (Supermama) นั้น เรียกได้ว่าเกิดจากความรักที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นความรักที่คุณเอ็ดวิน ผู้ก่อตั้งแบรนด์มีต่องานดีไซน์ และความรักของคุณเหม่ย หลิง ที่มีต่อคุณเอ็ดวินผู้เป็นสามี

คุณเอ็ดวินเล่าว่า สำหรับเขาแล้ว Supermama ไม่ได้เป็นเพียงร้านขายของดีไซน์หรือแบรนด์ของที่ระลึก บริษัทที่ได้รับการสนับสนุนในการออกแบบของประเทศสิงคโปร์ และงานฝีมือแบบญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เป็นการเดินทางของทั้งครอบครัวของเขา เมื่อตอนที่พวกเขามีลูกคนที่สอง คุณเอ็ดวินได้ถามคุณเหม่ย หลิง ภรรยาของเขาว่า ถ้าหากเขาจะขอเอาเงินออมสำหรับวัยเกษียณออกมาเพื่อใช้ชีวิตอย่างที่พวกเขาฝันด้วยการเริ่มต้นร้านขายของดีไซน์ได้หรือเปล่า ซึ่งนั่นหมายถึงว่า พวกเขาทั้งสองคนจะต้องลาออกจากงานประจำที่ทำอยู่ และจะต้องแลกมาด้วยการสูญเสียอพาร์ตเมนท์ 4 ห้องนอนของพวกเขาเพื่อนำเงินทั้งหมดมาใช้ในการลงทุน นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณเหม่ย หลิงจะทำใจให้ตอบรับได้อย่างง่ายดาย เมื่อในขณะนั้น ลูกคนที่สองของพวกเขาเพิ่งจะมีอายุเพียงแค่สามเดือนเท่านั้น แต่เธอก็ตอบตกลงโดยไม่มีความลังเลใจ และนี่ก็เป็นที่มาของชื่อแบรนด์ “Supermama” นั่นเอง เอ็ดวินบอกว่า อยากให้ลูก ๆ ได้รู้ว่า นี่คือการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ของแม่ของพวกเขา และก็เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเขาเองว่าเธอคือกำลังใจของเขาที่ดีสุดในตอนนี้และตลอดไป เธอคือ supermama (ยอดคุณแม่) ตัวจริง

ในปีที่ 3 นับจากการก่อตั้ง Supermama ได้ให้กำเนิด Collection ที่มีชื่อว่า ‘Singapore Icons’ ในรูปแบบของ

เครื่องกระเบื้องเคลือบสีน้ำเงินและสีขาว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ต่างๆ ในประเทศสิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นสวน อาหารหรือวัฒนธรรม และได้ค้นพบว่าความหลงใหลในเครื่องกระเบื้องของเขา ไม่เพียงแต่กำลังเติมเต็มความฝันของตัวเอง แต่กำลังสร้างความแตกต่างให้กับวงการของที่ระลึกของสิงคโปร์ด้วย นับเป็นเวลากว่า 10 ปีที่ Supermama ได้นำเสนองานฝีมือดีไซน์สวยงามแนวญี่ปุ่น โดยได้รับรางวัลการันตีคุณภาพสินค้ามากมาย ทุกวันนี้คุณสามารถเลือกซื้อผลงานที่สร้างจากใจนี้ ได้ในร้านค้าของเขาทั่วสิงคโปร์ หรือแม้แต่ในพิพิธภัณฑ์อย่าง National Gallery 

Hegen

“รักของแม่คือความรักเพื่อทุกชีวิต”

เครดิตภาพ: https://www.hegen.com

อีวอน บ็อค ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Hegen คุณแม่ลูกสี่ ผู้มีประสบการณ์ในการให้นมลูกด้วยตัวเอง มานับสิบปี และเป็นผู้ที่ยึดมั่นและเข้าใจความยากลำบากของการให้นมลูกด้วยตัวเองอย่างแท้จริง ว่ามิใช่เป็นเพียงการให้สารอาหารตามธรรมชาติที่จำเป็นต่อลูกน้อยเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกอันมีค่ายิ่ง แต่อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการให้นมลูกนั้นกลับไม่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ดังกล่าว และยังแย่งเอาเวลาสำคัญของบรรดาคุณแม่ไปเสียอีก ดังนั้นเธอจึงก่อตั้งบริษัท Hegen ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ

Hegen เป็นชื่อที่อีวอนนำมาจากสำนวนในภาษาเยอรมันว่า 'hegen und pflegen' ซึ่งแปลว่า “ที่จะทะนุถนอมและเลี้ยงดูด้วยความใส่ใจ” ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของบริษัทที่ต้องการสร้างสรรค์พลังบวกและส่งต่อไปยังคุณแม่ทั่วโลก

Hegen คิดค้นเครื่องปั๊มนมที่ช่วยในเรื่องการผ่อนคลายเป็นเครื่องแรกของโลกอย่าง Hegen PCTO™ Electric Breast Pump โดยออกแบบให้มีทั้งความสะดวกสบายและประสิทธิภาพสูงในการปั๊มนม ช่วยให้คุณแม่สามารถปั๊มนม, สต็อกนมและป้อนนมลูกได้อย่างง่ายดาย โดยมีอุปกรณ์พิเศษช่วยในการบีบนวด ซึ่งช่วยลดความปวดเมื่อยและลดอาการเจ็บกล้ามเนื้อจากการให้นมลูกได้ นอกจากนี้ยังออกแบบขวดนมแบบใหม่ให้มีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมซึ่งนอกจากจะแปลกตาแล้วยังทำให้ทารกสามารถจับขวดได้ง่ายขึ้น ซึ่งขวดนมดังกล่าวมาพร้อมกับเอกสิทธิเฉพาะของ Hegen อย่าง Press-to-Close and Twist-to-Open (PCTO™) ที่คิดค้นมาให้คุณแม่สามารถเปิดและปิดขวดนมโดยใช้มือเดียว นอกจากนี้เมื่อลูกๆ โต ขวดนมเหล่านี้ยังสามารถดัดแปลงไปเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารได้อีกด้วย เนื่องจากรูปทรงแบบเหลี่ยมทำให้จัดพื้นที่ในตู้ได้ง่ายกว่า

อีวอนกล่าวว่า “การให้นมลูกคือสิ่งที่ดีที่สุด คือการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างมารดากับทารกจากการดื่มนมโดยตรงจากอกของแม่ ซึ่งนับได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นระหว่างแม่กับลูก เปรียบเป็นรางวัลที่จะคงอยู่ไปตลอดชีวิต มิใช่เพียงแค่ในวัยทารกเท่านั้น”

Brass Lion Distillery

“ความรักคือสิ่งที่ต้องต่อสู้เพื่อให้ได้มา”

เครดิตภาพ: https://brassliondistillery.com/

จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Brass Lion Distillery เกิดขึ้นเมื่อปี 2565 หลังจากที่คุณเจมี่ โกะเดินทางกลับมาจากไปเที่ยวต่างประเทศ และเกิดสงสัยขึ้นมาว่า ในขณะที่หลาย ๆ ประเทศมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ แต่ทำไมประเทศสิงคโปร์กลับไม่มี เธอจึงตัดสินใจและใช้เวลา 6 ปี ในการสร้างเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่นับได้ว่าเป็นหัวใจของสิงคโปร์ที่แท้จริง

Singapore Dry Gin คือเหล้าจินที่ได้มาพร้อมกับรางวัลการันตีคุณภาพมากมายจากหลายสถาบัน กลั่นจากสมุนไพรและเครื่องเทศหลายชนิดที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์และวัฒนธรรมอันหลากหลายที่หลอมรวมกันของประเทศสิงคโปร์ ระยะเวลา 6 ปี ที่คุณเจมี่คิดค้นหาสูตรที่ลงตัว เธอเดินทางไปยังเมืองพอร์ตแลนด์, เซาท์ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา, กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และที่แบล็ก ฟอเรสต์ในเยอรมนี เพื่อศึกษา เรียนรู้ ทดลอง และฝึกงานในโรงกลั่น และยังต้องบินไปมาระหว่างประเทศสิงคโปร์กับเยอรมนีนับครั้งไม่ถ้วนตลอดระยะเวลา 6 ปีนั้น เพราะคุณเจมี่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศสิงคโปร์ นี่นับได้ว่าเป็นความทุ่มเทเพราะรักอย่างแท้จริง แต่ความยากลำบากดังกล่าว ไม่ได้ทำให้ความรักของคุณเจมี่ลดน้อยถอยลงไป และในที่สุด Singapore Dry Gin ก็ถือกำเนิดขึ้นมาได้

“เพราะเราต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นของคนสิงคโปร์ที่แท้จริง เป็นสิ่งที่เรากล้าพูดได้เต็มปากว่า เมดอินสิงคโปร์ โดยคนสิงคโปร์ นี่คือสาเหตุที่เราพยายามทุ่มเท มุ่งมั่น ไม่ย่อท้อต่อทุกสรรพสิ่ง เพื่อที่สร้าง Brass Lion Distillery ในสิงคโปร์ให้ได้” เจมี่กล่าว

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเรื่องราวของแบรนด์ภายใต้ตราสัญลักษณ์ Made With Passion ซึ่งจะมีแบรนด์สินค้าในสิงคโปร์ที่เข้าร่วมกว่า 100 แบรนด์ จากสินค้าหลากหลายประเภททั้ง สินค้าความงามและสุขภาพ  แฟชั่นและเครื่องประดับ รวมทั้งสินค้าภายในบ้านและของตกแต่งบ้าน อาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่ากว่าจะมีแบรนด์สินค้าออกมาในแต่ละแบรนด์ผู้ประกอบการสิงคโปร์ ต้องลงทุน ลงแรง ใช้เวลาในการคิดค้นพัฒนา และลองผิดลองถูก พร้อมทั้งใส่จิตวิญญาณของตนเข้าไปให้สินค้าจึงมีความแตกต่าง และสะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity) ได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลแบรนด์และสินค้าอื่น ๆ ที่เข้าร่วมโปรเจกต์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.visitsingapore.com/madewithpassion/brands

# # #

ข้อมูลอ้างอิง: 

https://supermamastore.com/blogs/journal/our-story, https://asiasociety.org/new-york/interview-introducing-singapores-design-identity-world, https://supermamastore.com/blogs/journal/discovering-mingei-i, https://supermamastore.com/pages/supermama-what-we-do

https://www.hegen.com/brand-story, https://www.hegen.com/blog/hegen-updates/the-story-of-hegen-how-design-made-the-difference.html, https://www.hegen.com/hegen-pcto-double-electric-breast-pump.html

https://saltmag.asia/drink/booze/raise-glass-brass-lion-distillery/, https://brassliondistillery.com/collections/shop, https://brassliondistillery.com/pages/our-story

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน

Made With Passion เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของ Singapore Brand Office และการท่องเที่ยวสิงคโปร์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก Singapore Enterprise ในฐานะโครงการริเริ่มด้านการตลาดระดับชาติเพื่อส่งเสริมการรับรู้ของผู้บริโภคและก่อให้เกิดความชื่นชมในแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของสิงคโปร์ใน 4 หมวดหมู่ ได้แก่ ความงามและสุขภาพ, แฟชั่นและเครื่องประดับ, เครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน และ อาหารสำเร็จรูปและเครื่องดื่ม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความหลงใหลในแง่มุมต่างๆ ที่ก่อร่างสร้างมาเป็นแบรนด์ต่างๆ ในปัจจุบัน ทั้งความทะเยอทะยาน ไหวพริบปฏิธาน การมองโลกในแง่ดี ความมุ่งมั่น และอื่นๆ อีกมากมาย และยังเป็นการส่งเสริมให้เจ้าของแบรนด์คนอื่นๆ และชาวสิงคโปร์ให้ไล่ตามความฝันเพื่อเปลี่ยนความปรารถนาให้เป็นจริง เพื่อสิงคโปร์ที่ดีกว่าเดิม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Made With Passion และแบรนด์ของเราได้ที่ www.visitsingapore.com/madewithpassion

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย  การท่องเที่ยวสิงคโปร์ ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg  และ www.visitsingapore.com  หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad