ซูเปอร์เทอร์โบ เทคโนโลยีจีส์ และลินามาร์ คอร์ปอเรชัน ประกาศข้อตกลงว่าด้วยการผลิตและจัดหาแต่เพียงผู้เดียว เพื่อทดสอบและผลิตเทคโนโลยีใหม่ในชื่อ SuperTurbo™ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ซูเปอร์เทอร์โบ เทคโนโลยีจีส์ และลินามาร์ คอร์ปอเรชัน ประกาศข้อตกลงว่าด้วยการผลิตและจัดหาแต่เพียงผู้เดียว เพื่อทดสอบและผลิตเทคโนโลยีใหม่ในชื่อ SuperTurbo™


ซูเปอร์เทอร์โบ เทคโนโลยีจีส์ และลินามาร์ คอร์ปอเรชัน

ประกาศข้อตกลงว่าด้วยการผลิตและจัดหาแต่เพียงผู้เดียว

เพื่อทดสอบและผลิตเทคโนโลยีใหม่ในชื่อ SuperTurbo™

 

SuperTurbo™ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์สันดาปภายใน ลดต้นทุน และลดการปล่อยมลภาวะอันตราย

เลิฟแลนด์, โคโลราโด—9 ก.พ.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ซูเปอร์เทอร์โบ เทคโนโลยีจีส์ (SuperTurbo Technologies Inc.) หรือซูเปอร์เทอร์โบ และลินามาร์ คอร์ปอเรชัน (Linamar Corporation) หรือลินามาร์ ประกาศในวันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทได้บรรลุข้อตกลงให้สิทธิจำกัดแต่เพียงผู้เดียว เพื่อนำเทคโนโลยีพลิกวงการอย่าง SuperTurbo™ มาสู่ตลาด เทคโนโลยี SuperTurbo™ ที่ว่านี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สันดาปภายในเชื้อเพลิงดีเซล ไฮโดรเจน และก๊าซธรรมชาติ พร้อมลดการปล่อยมลภาวะอันตรายลงได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทแม็คลาเรน เอนจิเนียริง (McLaren Engineering) ในเครือลินามาร์ จะทำหน้าที่ผลิตหน่วยต้นแบบเพื่อใช้ทดสอบความคงทน และเมื่อทดสอบเป็นอันแล้วเสร็จ ข้อตกลงให้สิทธิจำกัดแต่เพียงผู้เดียวนี้จะมอบหมายให้ลินามาร์เป็นผู้ผลิตและทดสอบเทคโนโลยี SuperTurbos™ สู่ตลาดสากล

SuperTurbo™ เป็นเทอร์โบชาร์จเจอร์ขับเคลื่อนเชิงกล ที่ให้แรงดันแบบ "ตามสั่ง" ไปยังเครื่องยนต์สันดาปภายใน เปิดโอกาสให้ควบคุมและปรับสมดุลแรงดันเสริมและอัตราส่วนระหว่างอากาศกับเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำ รองรับเครื่องยนต์สันดาปภายในตั้งแต่ขนาด 7.5 ลิตร ไปจนถึง 16 ลิตร สำหรับการใช้งานทั้งตามท้องถนนและงานก่อสร้าง การใช้งานเหล่านี้จำเป็นต้องปฏิบัติตามระเบียบอันเข้มงวดในเรื่องของการปล่อยมลภาวะและคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งต้องอาศัยระบบบริหารจัดการอากาศที่มีความล้ำหน้า ทุกวันนี้ผู้รับจ้างผลิตเครื่องยนต์ชั้นนำระดับโลกหลายรายยังคงให้ความสนใจใน SuperTurbo™ เพื่อใช้เป็นองค์ประกอบสำคัญในการออกแบบเครื่องยนต์รุ่นใหม่ เพื่อให้ตรงตามข้อกำหนดด้านการปล่อยมลภาวะ ทั้ง China 7, Euro 7 และ California Air Resource Board/EPA 2024/2027

"ความร่วมมือระหว่างซูเปอร์เทอร์โบกับลินามาร์ ทำให้เราเข้าใกล้ไปอีกขั้นในการพัฒนาเทคโนโลยีในเชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีศักยภาพลดการปล่อยมลภาวะ เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ และลดต้นทุนเชื้อเพลิงลงได้อย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีบูสต์เครื่องยนต์อื่น ๆ" คุณมาร์ค เฮิร์บสต์ (Mark Herbst) ซีอีโอบริษัทซูเปอร์เทอร์โบ กล่าว "ลินามาร์เป็นองค์กรผู้ผลิตระดับเวิลด์คลาสและเป็นพันธมิตรในอุดมคติสำหรับเรา เมื่อกำลังก้าวเข้าสู่ระยะที่สำคัญยิ่งในการส่งมอบผลิตภัณฑ์พร้อมวางจำหน่ายในตลาด เราหวังที่จะงัดใช้ทรัพยากรที่ลินามาร์มีอยู่มากมายทั่วโลกในการผลิตและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทั่วโลก"

คุณลินดา ฮาเซนแฟรตซ์ (Linda Hasenfratz) ซีอีโอบริษัทลินามาร์ กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นในการเป็นพันธมิตรกับซูเปอร์เทอร์โบ เพื่อสร้างต้นแบบใช้ทดสอบความคงทนของผลิตภัณฑ์ล้ำยุคที่ช่วยให้เครื่องยนต์สันดาปภายในเชื้อเพลิงดีเซล ไฮโดรเจน และก๊าซธรรมชาติ ปล่อยมลภาวะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมยกระดับสมรรถนะและลดต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวม สำหรับตลาดรถยนต์เชิงพาณิชย์ทั้งที่ใช้บนท้องถนนและงานอื่น ๆ เรายกให้ซูเปอร์เทอร์โบเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีนี้สู่ตลาด ซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมของเรา"

นอกเหนือจากความร่วมมือกับลินามาร์แล้ว เมื่อไม่นานมานี้ซูเปอร์เทอร์โบยังได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัทเอวีแอล ลิสต์ (AVL List GmbH) หรือเอวีแอล เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการลดการปล่อยคาร์บอนและของเสียจากเครื่องยนต์สันดาปภายในเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (H2ICE) โดยเทคโนโลยี SuperTurbo™ ซึ่งให้ความสนใจเป็นพิเศษในการใช้งานยานยนต์เชิงพาณิชย์นั้น ได้แสดงให้เห็นศักยภาพในการเพิ่มประสิทธิภาพแลมบ์ดา เพื่อลดการปล่อยไนโตรเจนออกไซด์ออกจากเครื่องยนต์ให้เหลือไม่ถึง 1-2 กรัม/กิโลวัตต์ชั่วโมงเหนือช่วงการทำงานของเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพได้ถึง 4% ในขณะที่ยังคงรักษาภาวะชั่วครู่ที่เร็วแบบดีเซลไว้ได้

เกี่ยวกับซูเปอร์เทอร์โบ เทคโนโลยีจีส์ อิงค์
ซูเปอร์เทอร์โบ เทคโนโลยีจีส์ อิงค์ เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบ การพัฒนา และการจำหน่าย SuperTurbos™ สำหรับยานพาหนะเชิงพาณิชย์ที่ใช้ตามท้องถนนและงานก่อสร้าง โดย SuperTurbo™ เป็นเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องกลที่มีคุณสมบัติ ในการทำให้เหล่าผู้รับจ้างผลิตเครื่องยนต์ควบคุมการไหลเวียนอากาศและระบบลดมลพิษ EGR สำหรับเครื่องยนต์ เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านสมรรถนะและการปล่อยมลพิษในการปฏิบัติงานทุกระดับ ส่วนประโยชน์อื่น ๆ นั้นได้แก่การเสริมประสิทธิภาพการทำงานชั่วขณะ การประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิง การนำพลังงานไอเสียกลับมาใช้ใหม่ ผ่านการประกอบ การลดอนุภาค การพัฒนาระบบ Cold Start/Low NOx การลดขนาดเครื่องยนต์ การลดความเร็ว และการพัฒนาระบบเบรกของเครื่องยนต์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.superturbo.net

เกี่ยวกับลินามาร์
ลินามาร์ คอร์ปอเรชัน (TSX: LNR) เป็นบริษัทด้านการผลิตล้ำสมัย โดยการบรรจบกันของเทคโนโลยีล้ำสมัยhttp://www.linamar.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad