Xinhua Silk Road: เขตหวางเฉิง เมืองฉางชาของจีนกวาดเม็ดเงินลงทุน 4.33 หมื่นล้านหยวนจาก 18 โครงการสำคัญ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: เขตหวางเฉิง เมืองฉางชาของจีนกวาดเม็ดเงินลงทุน 4.33 หมื่นล้านหยวนจาก 18 โครงการสำคัญ

Xinhua Silk Road: เขตหวางเฉิง เมืองฉางชาของจีนกวาดเม็ดเงินลงทุน 4.33 หมื่นล้านหยวนจาก 18 โครงการสำคัญ

การประชุมส่งเสริมการลงทุนเขตหวางเฉิง เมืองฉางซา มณฑลหูหนาน บริเวณทางตอนกลางของจีน เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีการลงนามโครงการส่งเสริมการลงทุนที่สำคัญ 18 โครงการ และกวาดเม็ดเงินลงทุนรวม 4.33 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 6.81 พันล้านดอลลาร์)

โครงการที่ลงนามใหม่นี้ประกอบด้วย 4 โครงการที่ลงทุนโดยรัฐวิสาหกิจ, 1 โครงการที่มีมูลค่าการลงทุนกว่าหมื่นล้านหยวน และอีก 2 โครงการที่มีมูลค่ากว่า 5 พันล้านหยวน โครงการเหล่านี้ครอบคลุมหลากหลายสาขา เช่น อาคารที่ตั้งสำนักงานใหญ่, อาคารพาณิชย์, การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการผลิตอัจฉริยะ รวมถึง 4 โครงการที่ติด 500 อันดับแรกของโลก และอีก 3 โครงการที่ติด 500 อันดับแรกของจีน

การประชุมครั้งนี้ยังดึงดูดตัวแทนองค์กรเกือบ 200 รายจากหลากหลายภาคส่วน และเผยสภาพแวดล้อมการลงทุนของเขตหวางเฉินผ่านการแนะนำมรดกทางวัฒนธรรม สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยา สถานที่ขนส่ง การพัฒนาอุตสาหกรรม สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ฯลฯ

เขตหวางเฉิงเลือกทำเลที่ดีริมฝั่งแม่น้ำเซียงเจียง ตลอดจนวางแผนพัฒนาเพื่อสร้างเขตอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์หลัก 8 เขต ซึ่งมีพื้นที่รวม 185 ตารางกิโลเมตรริมฝั่งแม่น้ำ ด้วยฟังก์ชันและธีมที่หลากหลาย รวมถึงสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาอัจฉริยะ ธุรกิจและเศรษฐกิจเชิงนวัตกรรม การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ฯลฯ ควรสร้างทั้ง 8 เขตให้เป็นสถานที่ที่ครอบคลุมและเอื้อประโยชน์เพื่อดึงดูดนักลงทุนและบุคลากรที่มีความสามารถจากทั่วโลก

จาง หมิน สมาชิกคณะกรรมการประจำของคณะกรรมการพรรคเทศบาลเมืองฉางซา และเลขาธิการคณะกรรมการกิจการการเมืองและกฎหมายของคณะกรรมการพรรคเทศบาลระบุว่า นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับเมืองฉางซาในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจริมน้ำของเขตหวางเฉิง

จาง จัวหลิน เลขาธิการคณะกรรมการพรรคเขตหวางเฉิงกล่าวในระหว่างการประชุมว่า เขตหวางเฉิงตั้งเป้าที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการลงทุนด้วยมุมมองระดับโลก มาตรฐานระดับสากล และลักษณะเฉพาะของท้องถิ่น ซึ่งขับเน้นบรรยากาศที่ครอบคลุมทุกคนและส่งเสริมด้านบริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มข้อมูลการลงทุนทางออนไลน์ของเขตหวางเฉิง ซึ่งไม่เพียงแต่ผนวกรวมฟังก์ชันต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมการลงทุน, การเจรจาโครงการ และการบริหารโครงการ แต่แพลตฟอร์มนี้ยังจะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับเขตในการส่งเสริมการลงทุนดิจิทัลที่แม่นยำ มีประสิทธิภาพ และราบรื่นยิ่งขึ้น

ลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/326390.html

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1744703/image1.jpg
คำบรรยายภาพ: ภาพจากศูนย์สื่อเขตหวางเฉิง เมืองฉางชา แสดงภาพการประชุมส่งเสริมการลงทุนและพิธีลงนามโครงการสำคัญที่จัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่เขตหวางเฉิง เมืองฉางชา มณฑลหู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad