สมาคมเคมีอเมริกันจับมือสถาบันทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมแห่งชาติบราซิล ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อพลิกโฉมการตรวจสอบสิทธิบัตร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565

สมาคมเคมีอเมริกันจับมือสถาบันทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมแห่งชาติบราซิล ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อพลิกโฉมการตรวจสอบสิทธิบัตร

 


สมาคมเคมีอเมริกันจับมือสถาบันทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมแห่งชาติบราซิล ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อพลิกโฉมการตรวจสอบสิทธิบัตร

นวัตกรรมช่วยลดจำนวนคำขอรับสิทธิบัตรที่ค้างตรวจในบราซิลซึ่งเป็นประเทศเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกาได้ถึง 80%

โคลัมบัสโอไอโอ--22 มีนาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ CAS ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของสมาคมเคมีอเมริกัน (American Chemical Society) ได้ร่วมมือกับสถาบันทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมแห่งชาติ (The National Institute of Industrial Property หรือ INPI) ประเทศบราซิล นำโซลูชันยกระดับขั้นตอนการตรวจสอบคำขอรับสิทธิบัตรสาขาเคมีมาใช้ โดยผสมผสานเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ ข้อมูล และความรู้ความชำนาญเข้าด้วยกันอย่างเป็นเอกลักษณ์ โซลูชันใหม่นี้ช่วยลดเวลาตรวจสอบคำขอรับสิทธิบัตรได้มากถึง 50% และช่วยให้ทางสำนักงานจดสิทธิบัตรบรรลุเป้าหมายในการเคลียร์คำขอรับสิทธิบัตรที่ค้างตรวจอยู่หลายปีได้ถึง 80%

กาเบรียล ดี บลาซี (Gabriel Di Blasi) หุ้นส่วนผู้ก่อตั้งบริษัท ดี บลาซีปาเรนช์ แอนด์ แอสโซซิเอตส์ (Di Blasi, Parente & Associates) จากรีโอเดจาเนโร กล่าวว่า "การก้าวข้ามปัญหาความล่าช้าในวงจรการขอสิทธิบัตรได้นั้น ส่งผลบวกต่อการพัฒนานวัตกรรมและการเติบโตทางเศรษฐกิจในบราซิลอย่างมีนัยสำคัญ การออกสิทธิบัตรได้เร็วจะช่วยให้เกิดการลงทุนเร็วขึ้นเช่นกัน เพราะผู้ขอรับสิทธิบัตรจะได้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของตนจะไม่ถูกลอกเลียนแบบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คิดค้นกลัวมากที่สุด โดยอีโคซิสเต็มด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นระบบระเบียบ คาดการณ์ได้ และแข็งแกร่งนั้น ช่วยรับประกันว่าจะเกิดการลงทุน"

ทั้งนี้ ประเทศบราซิลมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จนทำให้คำขอรับสิทธิบัตรมีปริมาณมากเกินกว่าที่สำนักงานจดสิทธิบัตรจะตรวจสอบไหว ขั้นตอนการตรวจสอบรูปแบบใหม่ที่ปรับให้เหมาะสมนี้มีการใช้เทคโนโลยี AI ของ CAS เพื่อช่วยให้ผู้ตรวจสอบลดขั้นตอนการค้นหาข้อมูลไปได้มาก ทำให้สำนักงานสามารถรับมือกับปริมาณคำขอรับสิทธิบัตรได้ดียิ่งขึ้น

มานูเอล กุซแมน (Manuel Guzman) ประธานของ CAS กล่าวว่า "ความท้าทายที่ INPI บราซิลเผชิญนั้นสะท้อนถึงความต้องการจดสิทธิบัตรกับทางสำนักงานทั่วโลกชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในฐานะที่เป็นเขตเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา เห็นได้ชัดว่าเราจำเป็นต้องปรับปรุงเรื่องความล่าช้าในการจดสิทธิบัตร เราภูมิใจที่ผลงานของเรากับ INPI ได้ส่งผลอย่างมีความหมายแล้ว และเชื่อว่าโซลูชันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมในการช่วยให้สำนักงานจดสิทธิบัตรอื่น ๆ ปรับทรัพยากรให้เหมาะสมและรับประกันการเติบโตอย่างยั่งยืน"

CAS ทำงานร่วมกับ INPI บราซิลเพื่อออกแบบโซลูชันให้ตรงกับความต้องการโดยเฉพาะ ด้วยการใช้อัลกอริทึม AI หลายตัวที่ได้รับการป้อนข้อมูลจากสำนักงานจดสิทธิบัตรและจาก CAS Content Collection™ ที่รวบรวมโดยนักวิทยาศาสตร์ ส่งผลให้ผู้ตรวจสอบทำงานได้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดย INPI บราซิลรายงานว่า โซลูชัน CAS ช่วยผู้ตรวจสอบลดเวลาในการค้นหาได้อย่างมีนัยสำคัญสำหรับ 77% ของกระบวนการขอรับสิทธิบัตรระดับประเทศ และ 29% ของกระบวนการขอรับสิทธิบัตรระดับประเทศที่ต้องทำการค้นหาเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องค้นหาเพิ่มเติมเลย

ทิม วอห์ลเบิร์ก (Tim Wahlberg) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ CAS กล่าวว่า "โซลูชันของเราออกแบบมาเพื่อพลิกโฉมกระบวนการค้นหาข้อมูลภูมิหลังของสิทธิบัตรที่ยื่นขอ ซึ่งการขอรับสิทธิบัตรสาขาเคมีนั้นมีความซับซ้อนมาก โดยต้องค้นหาทั้งข้อความและโครงสร้างทางเคมีภายในเอกสารสิทธิบัตรและที่ไม่ใช่สิทธิบัตร นี่จึงเป็นความสามารถเฉพาะตัวของโซลูชันที่ CAS ออกแบบ"

เมื่อปี 2564 CAS ได้รับรางวัลสตู คาบัก บิสิเนส อิมแพ็ค อวอร์ด (Stu Kaback Business Impact Award) จากกลุ่มผู้ใช้ข้อมูลสิทธิบัตร (Patent Information Users Group หรือ PIUG) ในฐานะที่โซลูชันของ CAS ส่งผลต่อความสำเร็จของ INPI บราซิล โดย CAS นำเทคโนโลยีการค้นหาข้อมูลภูมิหลังของสิทธิบัตรมาใช้ในโซลูชันเรือธง ได้แก่ STNext® และ CAS SciFindern เพื่อสนับสนุนการค้นหาข้อมูลภูมิหลังอย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมมากขึ้นตลอดเส้นทางการพัฒนานวัตกรรม

สื่อมวลชนติดต่อ

ทีน่า โทเมโอ (Tina Tomeo)
อีเมล: cas-pr@cas.org 

เกี่ยวกับ CAS: CAS เป็นผู้นำด้านโซลูชันข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งร่วมมือกับนักนวัตกรรมทั่วโลกเพื่อเร่งให้เกิดการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ โดย CAS มีผู้เชี่ยวชาญกว่า 1,400 คน ซึ่งทำหน้าที่จัดการ เชื่อมโยง และวิเคราะห์องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อเผยให้เห็นการเชื่อมโยงที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 100 ปี บรรดานักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิบัตร และผู้นำทางธุรกิจ จึงไว้วางใจโซลูชันและความเชี่ยวชาญของ CAS ในการส่งมอบ Hindsight (การมองย้อนกลับไป) Insight (การเข้าใจอย่างลึกซึ้ง) และ Foresight  (การมองไปข้างหน้า) ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถต่อยอดจากการเรียนรู้ในอดีตเพื่อค้นพบอนาคตที่ดีกว่าเดิม ทั้งนี้ CAS เป็นหน่วยงานหนึ่งของสมาคมเคมีอเมริกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ cas.org

เกี่ยวกับ  INPI: สถาบันทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมแห่งชาติ (INPI) เป็นหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบด้านสิทธิในทรัพย์สินทางอุตสาหกรรมในบราซิล โดยเป็นหน่วยงานรัฐในสังกัดของกระทรวงเศรษฐกิจซึ่งมีหน้าที่ในการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า การออกสิทธิบัตร การจดทะเบียนถ่ายทอดเทคโนโลยีและสัญญาแฟรนไชส์ การจดทะเบียนการออกแบบอุตสาหกรรม การจดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ การจดทะเบียนซอฟต์แวร์ และการจดทะเบียนแบบผังภูมิของวงจรรวม

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1729161/CAS_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad