เชอรี อินเตอร์เนชันแนล เริ่มต้นดีปีเสือ ยอดขายเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งต่อเนื่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565

เชอรี อินเตอร์เนชันแนล เริ่มต้นดีปีเสือ ยอดขายเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งต่อเนื่อง

เชอรี อินเตอร์เนชันแนล เริ่มต้นดีปีเสือ

ยอดขายเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งต่อเนื่อง


เชอรี (Chery) แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน เปิดเผยข้อมูลยอดขายล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ โดยยอดขายรถยนต์ในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 60,419 คัน เพิ่มขึ้น 26.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ด้านยอดส่งออกในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 19,997 คัน เพิ่มขึ้น 9.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่งผลให้มียอดส่งออกสะสม 46,897 คัน เพิ่มขึ้น 33.9% พร้อมรักษาแนวโน้ม “เริ่มต้นดีปีเสือ” เอาไว้ได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป

แม้ประสบกับปัญหาการขาดแคลนชิป เชอรี อินเตอร์เนชันแนล ยังคงทำยอดขายเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดจนสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง

ในบราซิล เชอรียังคงติด 9 อันดับแรกแบรนด์รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ด้วยยอดขาย 3,241 คันในเดือนกุมภาพันธ์ และยอดขายสะสมระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ แตะที่ 6,372 คัน ซึ่งคิดเป็นส่วนแบ่ง 3.36% ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ตามข้อมูลของสหพันธ์ผู้แทนจำหน่ายยานยนต์แห่งชาติ (Fenabrave) โดยรถยนต์รุ่นขายดีของเชอรี อย่าง Arrizo 6 Pro ติดอันดับ 4 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 5.35% นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เชอรียังได้เปิดตัว Tiggo 5X Pro ซึ่งเป็นรถขายดีรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Pro พร้อมเชิญอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงมาร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวในบราซิ

ขณะที่ในรัสเซีย เชอรีเข้าทำตลาดอย่างจริงจังมาอย่างยาวนานถึง 17 ปี จนทำให้แบรนด์ติดตลาดและกลายเป็น “รถยนต์ประจำชาติ” ในสายตาของคนท้องถิ่น ข้อมูลจากสมาคมธุรกิจยุโรป (AEB) เผยว่า ยอดขายสะสมของเชอรีในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้น 46% เมื่อเทียบเป็นรายปี และล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม เชอรีได้เปิดตัว Tiggo 8 รถยนต์รุ่นใหม่ในรัสเซีย ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากทันทีที่เปิดตัว

ปัจจุบัน เชอรีมีผู้ใช้ 10 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งเป็นผู้ใช้นอกประเทศจีน 2 ล้านคน เชอรีมีฐานการวิจัยและพัฒนา (R&D) จำนวน 6 แห่ง โรงงานในต่างประเทศ 10 แห่ง ผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการในต่างประเทศมากกว่า 1,500 แห่ง โดยมีกำลังการผลิตในต่างประเทศรวม 200,000 คัน/ปี ครองตำแหน่งแบรนด์รถยนต์จีนที่ทำยอดส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอันดับหนึ่งเป็นเวลา 19 ปีติดต่อกัน ล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ OMODA 5 “รถยนต์ระดับโลก” ซึ่งเชอรีพัฒนาขึ้นตามความคิดของผู้ใช้ ผสานการคิดแบบอินเทอร์เน็ต (user thinking + Internet thinking) ได้ถูกปล่อยออกจากสายการผลิตที่โรงงานในเมืองอู๋หูอย่างเป็นทางการ และมีกำหนดเปิดตัวในตลาดต่างประเทศในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ด้วยความมุ่งมั่นของเชอรีที่จะทำยอดส่งออกต่อปีที่ 400,000 คัน พร้อมเร่งขยายตัวสู่ตลาดต่างประเทศต่อไปภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัตน์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1770128/image.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad