“จีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก” เปิดตัวอุปกรณ์รีโคลสเซอร์สำหรับสายส่งไฟฟ้าย่อยเป็นครั้งแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565

“จีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก” เปิดตัวอุปกรณ์รีโคลสเซอร์สำหรับสายส่งไฟฟ้าย่อยเป็นครั้งแรกของโลก

"จีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก" เปิดตัวอุปกรณ์รีโคลสเซอร์

สำหรับสายส่งไฟฟ้าย่อยเป็นครั้งแรกของโลก


โซลูชันครบจบในตัวที่นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับระบบสาธารณูปโภค เพื่อยกระดับความเชื่อถือได้ของระบบและความมั่นคงยืดหยุ่นของระบบโครงข่ายไฟฟ้า

จีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก ( G&W Electric) บริษัทระดับโลกผู้เป็นซัพพลายเออร์อุปกรณ์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2448 ได้ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์รีโคลสเซอร์รุ่นไวเปอร์-เอชวี (Viper®-HV Recloser) ด้วยแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 72.5 กิโลโวลต์ อุปกรณ์รีโคลสเซอร์สำหรับติดตั้งบนยอดเสาไฟฟ้าที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงเป็นรุ่นแรกของตลาดนี้รองรับการป้องกันกระแสไฟฟ้าเกินพิกัดได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการแยกจุดขัดข้องและการแก้ไขอัตโนมัติสำหรับการขัดข้องชั่วคราวในสายส่งไฟฟ้าย่อยเหนือศีรษะ

“ดังที่เราเห็นในช่วงที่ผ่านมา ความเปราะบางของโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบไฟฟ้าของประเทศเราส่งผลกระทบรุนแรงต่อความปลอดภัยและเศรษฐกิจของเรา” จอห์น มูลเลอร์ (John Mueller) ประธานและเจ้าของจีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก กล่าว “เรามุ่งเน้นการร่วมมือกับหน่วยงานระบบสาธารณูปโภค ในการระบุจุดเปราะบางและให้บริการโซลูชันที่ก้าวหน้าอย่างรีโคลสเซอร์รุ่นไวเปอร์-เอชวี สำหรับการทำงานบนสายส่งไฟฟ้าย่อยโดยเฉพาะ ซึ่งก่อนหน้านี้จะเป็นไปได้ก็ด้วยการติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อยที่มีต้นทุนสูงเท่านั้น”

รีโคลสเซอร์รุ่นไวเปอร์-เอชวีนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษให้เป็นระบบที่สมบูรณ์ในตัวเอง โดยมีสมรรถนะของสามอุปกรณ์รวมอยู่ในที่เดียว ประกอบด้วยรีโคลสเซอร์ หม้อแปลงกระแสไฟฟ้า ( CT) และเซนเซอร์แรงดันไฟฟ้าภายในครบวงจร จึงทำให้ระบบสาธารณูปโภคมีการทำงานบนเสาไฟฟ้าที่ดีขึ้นในการจัดการกับการขัดข้องชั่วคราวโดยอัตโนมัติ ประกอบกับการแยกเฉพาะส่วนของโครงข่ายไฟฟ้าที่มีปัญหา เพื่อปกป้องสายส่งไฟฟ้าเส้นอื่น ๆ ไม่ให้ขัดข้องและป้องกันไม่ให้ทั้งภูมิภาคต้องประสบกับการไม่มีไฟฟ้าใช้

รีโคลสเซอร์รุ่นไวเปอร์-เอชวีช่วยให้หน่วยงานระบบสาธารณูปโภคมีความยืดหยุ่นในการติดตั้งด้วยการปรับแต่งที่หลากหลาย รวมถึงการติดตั้งในรูปแบบขั้นเหนือขั้น ( phase-over-phase) และแบบพาดขวาง (cross-arm) เพื่อให้สอดรับกับโครงสร้างพื้นฐานสายไฟฟ้าเดิมที่มีอยู่ ทั้งนี้ จีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก มีการออกแบบที่พร้อมติดตั้ง ณ สถานที่จริงพร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งแล้วและโซลูชันที่ยืดหยุ่น ซึ่งปรับให้เข้ากับความท้าทายด้านสภาพแวดล้อมได้โดยเฉพาะ

“ในความพยายามที่จะพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าแห่งอนาคต อุปกรณ์รีโคลสเซอร์รุ่นไวเปอร์-เอชวียังเป็นหนทางที่จะช่วยให้หน่วยงานระบบสาธารณูปโภคลดต้นทุนในอนาคตในด้านต่าง ๆ อย่างเช่น การบำรุงรักษา การเปลี่ยนอุปกรณ์ และค่าปรับจากเหตุไฟฟ้าดับได้” คุณมูลเลอร์กล่าว

อุปกรณ์รุ่นไวเปอร์-เอชวีนี้ไม่ต้องใช้น้ำมันหรือแก๊ส จึงช่วยลดการซ่อมบำรุงเป็นประจำและเพิ่มความปลอดภัยให้กับพนักงานได้ นอกจากนี้ เครื่องตัดวงจรสูญญากาศ ( vacuum interrupter) และส่วนประกอบอื่น ๆ ที่พลังงานไฟฟ้าไหลผ่านได้รับการปิดผนึกอยู่ภายในฉนวนไฟฟ้าไดอิเล็กตริกแบบแข็ง (solid-dielectric) ที่มีการพิสูจน์แล้ว จึงช่วยให้มีความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ปฏิบัติงานและเพิ่มการป้องกันการรบกวนจากสัตว์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์รีโคลสเซอร์รุ่นไวเปอร์-เอชวีได้ที่ https://solutions.gwelec.com/high-voltage/

เกี่ยวกับจีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก

จีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก มอบแสงสว่างให้กับโลกใบนี้มาตั้งแต่ปี 2448 ด้วยโซลูชันและผลิตภัณฑ์โครงข่ายไฟฟ้าระดับนวัตกรรม จีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก เป็นบริษัทแรกที่นำเสนออุปกรณ์หัวต่อสายเคเบิลแบบถอดออกได้ตั้งแต่ช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 1900 และได้เริ่มสร้างชื่อเสียงด้วยโซลูชันวิศวกรรมระดับนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของบรรดานักออกแบบระบบ บริษัททุ่มเทสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าเสมอมาจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์และความเป็นเลิศด้านการบริการ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ใหม่ของจีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก ที่ www.gwelectric.com หรือติดตามจีแอนด์ดับบลิว อิเล็กทริก บนทวิตเตอร์ @GW_Electric และลิงก์อิน

วิดีโอ –  https://mma.prnewswire.com/media/1772566/G_and_W_Viper_HV_Recloser.mp4
โลโก้ –  https://mma.prnewswire.com/media/1600848/GW_Electric_Logo.jpg  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad