ซูมไลออน มุ่งมั่นส่งเสริมความร่วมมือระดับโลกผ่านโครงการ BRI - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2565

ซูมไลออน มุ่งมั่นส่งเสริมความร่วมมือระดับโลกผ่านโครงการ BRI

ซูมไลออน มุ่งมั่นส่งเสริมความร่วมมือระดับโลกผ่านโครงการ BRI

โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative: BRI) ของจีน ได้ปูเส้นทางสู่การผนึกความร่วมมือทางเศรษฐกิจของทั้งโลก ด้วยการสร้างแพลตฟอร์มส่งเสริมการดำเนินการระดับพหุภาคี รวมถึงการเติบโต สันติภาพ และความเป็นหนึ่งเดียวกันแบบครอบคลุมรอบด้าน ทั้งนี้ ด้วยวิสัยทัศน์แห่งโครงการ BRI บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd.; 1157.HK) ผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ จะมุ่งทำตามคำมั่นสัญญาในการนำความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและการค้าไปสู่ทั้งโลกผ่านโครงการนี้ และสร้างชุมชนระดับสากลที่มีอนาคตร่วมกัน

ในขณะที่ BRI พัฒนาไปสู่การเป็นหมุดหมายแห่งการเติบโตทางเศรษฐกิจสำหรับประเทศที่เข้าร่วมโครงการ ซูมไลออนได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาและแพลตฟอร์มการค้ามากมายทั่วโลก และได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการในกว่า 80 ประเทศให้กับลูกค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น พลังงานน้ำ, พลังงานนิวเคลียร์, การก่อสร้างถนนและสะพาน เป็นต้น โครงการก่อสร้างต่าง ๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ BRI ที่บริษัทดำเนินการอยู่นั้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับจุดประสงค์ทั้งเชิงพาณิชย์และวัฒนธรรม จึงสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในนานาประเทศ ผ่านการเป็นขุมพลังให้กับการเชื่อมต่อ, ความคิดสร้างสรรค์ และกิจการทางการค้า ตัวอย่างโครงการสำคัญ ๆ ของบริษัท ได้แก่ สะพานแพดมา (Padma Bridge) ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “สะพานแห่งความฝันของบังคลาเทศ” รวมถึงหอคอยโคลอมโบ โลตัส ทาวเวอร์ (Colombo Lotus Tower) และหอคอยไอคอนิก (Iconic Tower) ในอียิปต์

ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ซูมไลออนได้เข้าซื้อกิจการบริษัทไปแล้ว 6 ราย ซึ่งทำให้ซูมไลออนสามารถประสานพลังความสร้างสรรค์ นำไปใช้ขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมในอุตสาหกรรมเครื่องจักรทั่วโลก และปลดปล่อยความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคของบริษัทเพื่อกระตุ้นประสิทธิผลและประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2564 จะยังหลงเหลืออยู่บ้าง แต่บริษัททุกแห่งที่ซูมไลออนเข้าซื้อก็ยังสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งได้ช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มการจ้างงานและมีรายได้จากภาษีเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ซูมไลออนได้เข้าซื้อบริษัทคอมปาเญีย อิตาเลียนา ฟอร์เม อัชเชียอิโอ หรือซีฟา (Compagnia Italiana Forme Acciaio SpA: Cifa) ผู้พัฒนานวัตกรรมและผลิตเครื่องจักรชั้นนำสัญชาติอิตาลี และได้แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์การบริหารที่ยึดหลักสำคัญ 5 ประกาศ ได้แก่ การโอบรับความหลากหลาย, กฎ, ความรับผิดชอบ, การร่วมสร้างสรรค์ และการแบ่งปัน

ซีฟาได้รับการผนวกรวมให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบบริหารของซูมไลออน โดยที่ยังมีอิสระในการดำเนินงานเช่นเดิม ซึ่งทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่ง รวมถึงพัฒนาความสามารถของแต่ละฝั่งในฐานะแนวหน้าด้านการพัฒนาเทคโนโลยี การขยายตลาด และการผลิต ซูมไลออนร่วมมือกับทีมวิศวกรของซีฟาในการพัฒนาปั๊มคอนกรีดที่สูงที่สุดในโลก ที่ได้รับการรับรองโดยกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Record) ด้วยบูมที่ยาวถึง 101 เมตร

“เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยื่นและสร้างอนาคตร่วมการ เราจึงต้องใช้กลยุทธ์เข้าหาท้องถิ่นในระดับที่ลึกยิ่งขึ้น ตลอดจนเคารพและปรับตัวรับวัฒนกรรมและกฎหมายของท้องถิ่นนั้น ๆ ด้วย” จ้าน ฉุนซิน ประธานบริหารและซีอีโอของซูมไลออน กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad