เติมเต็มบ้านในฝัน กับบ้านสมาร์ทและระบบหลังคาโซลาร์ จากงานเสวนากับผู้เชี่ยวชาญ โดย SCG HOME Experience - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2565

เติมเต็มบ้านในฝัน กับบ้านสมาร์ทและระบบหลังคาโซลาร์ จากงานเสวนากับผู้เชี่ยวชาญ โดย SCG HOME Experience

เติมเต็มบ้านในฝัน กับบ้านสมาร์ทและระบบหลังคาโซลาร์

จากงานเสวนากับผู้เชี่ยวชาญ โดย SCG HOME Experience


คิดเพื่อคุ้มค่า คือนิยามของบ้านสมาร์ทยุคใหม่ เพราะนวัตกรรมและเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้คนอย่างมาก ทั้งเรื่องการอำนวยสะดวกในการอยู่อาศัย ไปพร้อมกับการมองหาโซลูชั่นที่ยั่งยืนกว่าทั้งกับไลฟ์สไตล์และสิ่งแวดล้อมรอบตัว

 

SCG HOME Experience จึงชวนทุกคนมาเปิดบ้านในฝัน แล้วทำความฝันให้เป็นความจริง ด้วย Smart HOME and Solar Roof Solutions โซลูชั่นของบ้านสมาร์ท และหลังคาระบบโซลาร์ ผ่านงานเสวนา Explore Your Dream House : Smart HOME and Solar Roof Solutions ที่มาพร้อมกับข้อดี ความพิเศษ และความอัจฉริยะ เพื่อให้โซลูชั่นนี้เป็นทางเลือกสำหรับสร้างความสุขและสบายใจให้กับการใช้ชีวิตของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการติดตั้งระบบโซลาร์สำหรับใช้งานในครัวเรือน หรือการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นกระแสไฟฟ้า คำแนะนำจาก คุณปิยะพันธ์ อิ่มอารี Living Experience Designer ผู้ให้คำปรึกษาเรื่องงานออกแบบ SCG HOME Experience บอกว่า


ทั้งหมดทั้งมวล ควรริ่มต้นจากการทำความรู้จักกับบ้านของตัวเองให้ลึกซึ้งกันก่อน ตั้งแต่ทิศทางที่ตั้งควรหันผืนหลังคาไปทางทิศใต้ รูปแบบและพื้นที่ผิวบนหลังคาที่ไม่มีเงาร่มไม้บดบัง ความแข็งแรงของโครงสร้างหลังคา ความต้องการใช้งานพลังงานโซลาร์กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ต้องการในช่วงเวลากลางวัน เพื่อนำกลับมาคำนวณหาปริมาณไฟฟ้า และทำการค้นหาประเภท รวมทั้งรูปแบบการติดตั้งที่เหมาะสมกับบ้านต่อไป แต่ไม่ว่าจะเป็นหลังคาชนิดใด ก็สามารถติดตั้งหลังคาระบบโซลาร์ได้ทั้งหมด”

 

หลังจากทำความรู้จักบ้านของตัวเองเพิ่มมากขึ้นแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะทำความรู้จักกับระบบหลังคาโซลาร์แบบละเอียดจาก คุณสาธิต ไชยกิตติกร Senior Energy Consultant ของ SCG ที่มาแบ่งปันงานระบบหลังคาโซลาร์ได้แบบครอบคลุมตั้งแต่ก่อนการติดตั้ง จนถึงการใช้งานจริงกับอุปกรณ์

 

ารเตรียมตัวใช้โซลาร์ ควรเริ่มต้นจากการประเมินการใช้ไฟฟ้าในเวลากลางวัน เพื่อให้ทีมผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินการใช้งานอุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งการติดระบบโซลาร์ ขั้นต่ำที่สุดจะอยู่คู่กับบ้านไปอย่างน้อย 25 ปี โครงสร้างหลังคาและสุขภาพหลังคาต้องแข็งแรงคงทนคู่กับโซลาร์ไปด้วย จึงควรเช็คสภาพหลังคาควบคู่ไปกับการดีไซน์การใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนของเราให้ครบพอดี คิดถึงการใช้งานภายในบ้านก่อน ค่อยคิดถึงเรื่องการขายไฟฟ้าส่วนเกิน”

 

ส่วนของบ้านสมาร์ท ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณไกรฤกษ์ ต๊ะวิชัย – Managing Director จาก INZEUS ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องบ้านอัจฉริยะ มาแนะนำนิยาม และให้คำปรึกษาการเริ่มต้นติดตั้งบ้านสมาร์ทสำหรับบ้านของแต่ละคนบนความต้องการที่ต่างกัน

 

“นิยามของบ้านสมาร์ท หรือบ้านอัจฉริยะ คือการใช้นวัตกรรมและระบบอัตโนมัติ มาเพิ่มความสะดวกสบายแทนการใช้งานแบบแมนนวลในแบบเดิม เช่น การสั่งการด้วยเสียง การสั่งการด้วยความเคลื่อนไหว ระบบควบคุมความปลอดภัย ระบบเตือนภัย หรือการสั่งการจากนอกบ้าน เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ จำเป็นต้องมีการวางระบบเน็ทเวิร์คที่สัญญาณเสถียร และระบบสายไฟสำหรับเตรียมการติดตั้งระบบและอุปกรณ์”

 

“ในส่วนของบ้านสร้างใหม่ การวางแผนระบบบ้านสมาร์ทเอาไว้แต่เนิ่นๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ควรทำตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนก่อสร้าง เพื่อให้การติดตั้งระบบและอุปกรณ์เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนสำหรับบ้านเก่าหลังเดิม แบ่งออกได้คร่าวๆ เป็นสองแบบ คือ บ้านที่ต้องการซ่อมแซมพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และบ้านที่อัพสมรรถาพให้เหนือขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเติมอุปกรณ์บางส่วนเพื่ออำนวยความสะดวก” หากคุณสนใจบ้านสมาร์ท หรือระบบหลังคาโซลาร์ สามารถรับคำปรึกษาจากทีมออกแบบผู้เชี่ยวชาญ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในเชิงลึกที่เหมาะกับบ้านของคุณได้ที่ New SCG HOME Experience ณ Crystal Design Center ลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น.-19.00 . หรือสอบถามรายละเอียด โทร. 0-2101-9922 พร้อมติดตามโปรโมชั่นที่น่าสนใจได้ที่  แฟนเพจ SCG HOME Experience

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad