‘ShopeePay’ กางแผนทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2565 ตอกย้ำการชำระเงินดิจิทัลที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่า สร้างประโยชน์ให้ชาวไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565

‘ShopeePay’ กางแผนทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2565 ตอกย้ำการชำระเงินดิจิทัลที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่า สร้างประโยชน์ให้ชาวไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล


‘ShopeePay’ กางแผนทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2565

ตอกย้ำการชำระเงินดิจิทัลที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่า 

สร้างประโยชน์ให้ชาวไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล


ในปี 2564 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่การชำระเงินดิจิทัลมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ‘ShopeePay’ (ช้อปปี้เพย์) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet แบบครบวงจรบนช้อปปี้ จึงมุ่งตอกย้ำศักยภาพการเติบโตด้วยการมอบประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัลให้ทั้งผู้ใช้งานและผู้ประกอบการธุรกิจผ่านประสบการณ์การชำระเงินดิจิทัลที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่า พร้อมเผยอินไซต์การเติบโตของ Mobile Wallet เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วไทย

อินไซต์การเติบโตของ Mobile Wallet ที่กลายเป็นกระเป๋าสตางค์คู่กายของชาวไทย 
 
ปฏิเสธไม่ได้ว่า สถานการณ์โควิด-19  เป็นตัวเร่งสำคัญที่ส่งผลให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT)[ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ข้อมูลสถิติ) PS_PT_002 ปริมาณการชำระเงินผ่านระบบการชำระเงินและช่องทางต่าง ๆ 1/ (bot.or.th)] พบว่าการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2564 สูงขึ้นจากเดือนพฤศจิกายน ปี 2563 ถึง 53% แสดงให้เห็นถึงโอกาสและศักยภาพการเติบโตของ Mobile Wallet ในประเทศไทยที่ยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง

สำหรับ ShopeePay ที่มุ่งขยายการเข้าถึงการชำระเงินดิจิทัลที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่า มีการเติบโตในด้านผู้ใช้งาน รวมไปถึงพื้นที่นอกเขตหัวเมือง โดยพบว่า ในช่วง Shopee 11.11 Big Sale มีอัตราการใช้งาน ShopeePay เพื่อใช้ชำระค่าสินค้าทั่วทั้งภูมิภาคสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพื้นที่นอกเขตหัวเมืองที่มีอัตราการใช้งาน ShopeePay พุ่งสูงขึ้นถึง 9 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติ นอกจากนี้ ในปี 2564 ผู้ใช้งาน ShopeePay ชาวไทยในพื้นที่นอกเขตหัวเมือง ยังมีการเติบโตสูงกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2563 อีกด้วย

นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “การชำระเงินดิจิทัล กำลังกลายเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตของผู้ใช้งาน ซึ่ง Mobile Wallet ไม่ได้เป็นเพียงช่องทางที่สะดวกสบายในการชำระเงินบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการจับจ่ายสินค้าและบริการด้านอื่น ๆ มากมาย เช่น การจ่ายบิล หรือการชำระเงินแบบไร้สัมผัสหน้าร้านออฟไลน์ โดย ShopeePay เองก็ถือเป็นทางเลือกในการชำระเงินดิจิทัลที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งาน ผ่านการมอบประสบการณ์การใช้จ่ายที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และคุ้มค่า สำหรับปี 2565 ShopeePay ไม่เพียงมุ่งรองรับความต้องการในด้านผู้ใช้งานเท่านั้น แต่ยังมุ่งขยายการยอมรับการชำระเงินดิจิทัลของผู้ประกอบร้านค้า พร้อมช่วยเชื่อมต่อร้านค้าออฟไลน์กับผู้ใช้งานออนไลน์ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นทั่วประเทศไทย”

ทิศทางการดำเนินธุรกิจของ ShopeePay ในปี 2565

พันธกิจของ ShopeePay คือการสนับสนุนให้ทั้งผู้ใช้งานและผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัลผ่านบริการของ ShopeePay ที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และคุ้มค่า

  • ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งาน: ShopeePay ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและสร้างสรรค์บริการใหม่ ๆ ที่จะมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน โดยปัจจุบัน ShopeePay รองรับการชำระบิลครอบคลุมแล้วกว่า 200 รายการ เช่น บิลค่าน้ำค่าไฟ บิลโทรศัพท์ บิลประกันสังคม บิลค่าการศึกษา และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังรองรับการจองตั๋วเที่ยวบิน โรงแรม และรถทัวร์ บนแอปพลิเคชันช้อปปี้ พร้อมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการมากมายได้อย่างสะดวกสบายและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • เชื่อมต่อร้านค้าออฟไลน์กับผู้ใช้งานออนไลน์: ShopeePay เดินหน้าเอื้อหนุนผู้ประกอบการร้านค้าเพื่อปลดล็อคศักยภาพทางธุรกิจให้สามารถเข้าสู่โลกดิจิทัลและเติบโตอย่างก้าวไกล โดยเฉพาะการเพิ่มทราฟฟิกหรือการเข้าถึงร้านค้าออฟไลน์ที่มากยิ่งขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อร้านค้าออฟไลน์กับผู้ใช้งานออนไลน์ผ่านบริการดิจิทัลของ ShopeePay โดยปัจจุบัน ShopeePay มีร้านค้าพันธมิตรกว่าหลายแสนรายทั่วภูมิภาค

เพลิดเพลินกับการใช้จ่ายที่ดียิ่งขึ้นกับ ShopeePay บนแอปพลิเคชันช้อปปี้ เพียงกดอัปเดตแอปพลิเคชันช้อปปี้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad