งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 131 เปิดพื้นที่จัดแสดงสินค้าภายในบ้าน รับกระแส “เศรษฐกิจอยู่ติดบ้าน” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2565

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 131 เปิดพื้นที่จัดแสดงสินค้าภายในบ้าน รับกระแส “เศรษฐกิจอยู่ติดบ้าน”

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 131 เปิดพื้นที่จัดแสดงสินค้าภายในบ้าน

รับกระแส “เศรษฐกิจอยู่ติดบ้าน”


กว่างโจว, จีน--18 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 131 เตรียมจัดแสดงสินค้ารวมกันกว่า 2.9 ล้านรายการใน 8 หมวดด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือโซนจัดแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องใช้ภายในบ้าน ซึ่งจะมีบริษัทเกือบ 2,600 แห่งร่วมจัดแสดงสินค้าถึง 140,000 รายการ


โซนจัดแสดงเครื่องใช้ภายในบ้านจะรวมแบรนด์ชั้นนำของจีนไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นไฮเออร์ (Haier)ไฮเซ่นส์ (Hisense), กรี (Gree)ไมเดีย (Midea), ฉางหง (Changhong), ทีซีแอล (TCL) ตลอดจนผู้ผลิตและผู้ส่งออกขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อสำรวจตลาดที่มีความหลากหลายนี้


คุณอลัน หลิว (Alan Liu) รองอธิบดีสำนักงานกิจการต่างประเทศประจำงานแคนตันแฟร์ กล่าวว่า การรวมตัวกันของทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมของภาคการผลิตอัจฉริยะของจีนที่งานแคนตันแฟร์ จะสะท้อนให้เห็นเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของภาคส่วนนี้ พร้อมส่งเสริมธุรกิจข้ามพรมแดนอย่างมีประสิทธิภาพ


แคนตันแฟร์นำเสนอธุรกิจใหม่รับกระแสการอยู่ติดบ้าน


นับตั้งแต่ปี 2564 ธุรกิจการทำงานจากที่บ้านและออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจใหญ่ ๆ ซึ่งกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ภายในบ้านทั่วโลกให้คึกคัก โดยจีเอฟเค (GFK) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน 2564 นั้น ยอดขายเครื่องใช้ขนาดใหญ่ในครัวเรือนทั่วโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 14.8ขณะที่ยอดขายเครื่องใช้ภายในบ้านขนาดเล็กปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.1%


อุตสาหกรรมเครื่องใช้ภายในบ้านของจีน ซึ่งมีซัพพลายเชนและโครงสร้างอุตสาหกรรมรองรับอย่างมั่นคง ได้ขับเคลื่อนตลาดให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นผ่านงานแคนตันแฟร์


บริษัทผู้ผลิตเตาและเครื่องดูดควัน เช่นเดียวกับเครื่องใช้ในครัวขนาดเล็ก ได้ยกระดับผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อให้ใช้ชีวิตติดบ้านได้อย่างมีสุขภาพดียิ่งขึ้น โดยเครื่องดูดควันความจุสูง เตาแก๊สความร้อนสูง และก๊าซฮีตเตอร์แบบไม่ใช้น้ำเย็น ได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาด ซึ่งรวมถึงเครื่องดูดควันขนาดใหญ่รุ่นสกาย เอไอ ยี่ห้อชินด์เลอร์ (Schindle) ซึ่งตรวจจับควันได้แบบเรียลไทม์และปรับแรงดูดขณะทำอาหารได้อัตโนมัติ


บริษัทชั้นนำอย่างไมเดีย ไฮเออร์ วัตตี (Vatti) และซาคอน (Sacon) ก็มุ่งพัฒนาระบบอัจฉริยะสำหรับเครื่องใช้ในครัว ซึ่งเชื่อมโยงอุปกรณ์ที่แยกตามจุดต่าง ๆ ให้มารวมอยู่ในเทอร์มินัลเดียว เพื่อมอบประสบการณ์ที่ชาญฉลาดมากขึ้นผ่านเครือข่ายการกระจาย การติดตั้งที่ไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน และบริการสนับสนุนโดยตรง


แคนตันแฟร์มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ


หอการค้าฮาร์ดแวร์และไฟฟ้าเครื่องกลจีนเปิดเผยว่า จีนส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรวมกัน 1.1845 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 เพิ่มขึ้น 26.4จากปี 2563


ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ภาคส่วนนี้มีการส่งออกและอัตราการเติบโตทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พื้นที่จัดแสดงสินค้าภายในบ้านของแคนตันแฟร์จึงได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว เพื่อสะท้อนให้เห็นนวัตกรรมอันชาญฉลาดในอุตสาหกรรมนี้ โดยจัดแสดงสินค้านานาประเภทอันเป็นผลจากเทคโนโลยีที่วิจัยและพัฒนาขึ้นเองแก่ผู้ซื้อทั่วโลก


ผลิตภัณฑ์ดาวเด่นภายในงานนี้รวมถึงทีวีที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบใหม่และเทคโนโลยีจอใหญ่ อย่างทีวีโอเลตสุดล้ำพร้อมจอที่มีความยืดหยุ่นจากสกายเวิร์ธ (Skyworth)


อุปกรณ์ทำความสะอาดก็มีความชาญฉลาดขึ้นเช่นกัน โดยอีโคแวคส์ (Ecovacs) เตรียมนำเสนอหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่กวาดและถูพื้นได้ในเครื่องเดียว พร้อมสถานีทำความสะอาดซึ่งทำหน้าที่ทำความสะอาดม็อบอัตโนมัติและเป่าลมร้อน เก็บฝุ่นอัตโนมัติ ฆ่าเชื้อด้วยไอออนประจุลบ และเติมถังเก็บน้ำอัตโนมัติ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนี้รองรับคำสั่งเสียง โดยมีโหมดกวาดและถูพื้นรวมกันถึง 12 โหมด


กรุณาลงทะเบียนที่ https://www.cantonfair.org.cn/en-US/register/index#/foreign-email เพื่อรับโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1797074/image1.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad