"เอ็กซ์ซีเอ็มจี" เผยรายได้และกำไรสุทธิปี 2564 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

"เอ็กซ์ซีเอ็มจี" เผยรายได้และกำไรสุทธิปี 2564 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

              

"เอ็กซ์ซีเอ็มจี" เผยรายได้และกำไรสุทธิปี 2564

สูงสุดเป็นประวัติการณ์


ซูโจวจีน--22 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


เอ็กซ์ซีเอ็มจี (XCMG) (SHE:000425) ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา โดยบริษัทมีรายได้และกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


เมื่อปี 2564 เอ็กซ์ซีเอ็มจีมีรายได้จากการดำเนินงาน 8.4328 หมื่นล้านหยวน (1.32 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เติบโต 14.01% เมื่อเทียบรายปี และมีกำไรสุทธิภายใต้บริษัทแม่อยู่ที่ 5.615 พันล้านหยวน (879.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 50.57% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่กระแสเงินสดสุทธิที่เกิดจากกิจกรรมการดำเนินงานของบริษัทอยู่ที่ 8.073 พันล้านหยวน (1.26 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 189.43% เมื่อเทียบรายปี เติบโตมากสุดเป็นประวัติการณ์


เอ็กซ์ซีเอ็มจียังคงรักษาตำแหน่งสูงสุดในภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของจีนเป็นเวลาถึง 32 ปีติดต่อกัน และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ติดอันดับหนึ่งในสามของโลก


เมื่อปี 2564 เครื่องจักรรอกของเอ็กซ์ซีเอ็มจีครองอันดับหนึ่งของโลกมาได้เป็นครั้งแรก ขณะที่ผลิตภัณฑ์ในหมวดหลัก ๆ ก็ล้วนเติบโตเป็นอย่างดี ภาคส่วนต่าง ๆ เช่น การขนย้ายดิน การตอกเสาเข็ม และรถกระเช้า ก็เติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น


นอกจากนี้ รายได้ในต่างประเทศของเอ็กซ์ซีเอ็มจียังเพิ่มขึ้นกว่า 111.81% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 1.294 หมื่นล้านหยวน (2.03 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยเอ็กซ์ซีเอ็มจี บราซิล (XCMG Brazil) ประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ด้วยการเติบโตถึง 200% เมื่อเทียบรายปีในด้านการผลิตและการขาย และเติบโตอีกกว่า 198% ในด้านขนาดการดำเนินงาน แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


อุตสาหกรรมเกิดใหม่เหล่านี้ยังพัฒนาอย่างรวดเร็วเช่นกัน

  • เอ็กซ์ซีเอ็มจีครองตำแหน่งผู้นำด้านรถดับเพลิงประเภทยกและรถกระเช้าประเภทบูม โดยมีผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมาก
  • รายได้จากธุรกิจเครื่องจักรก่อสร้างขนาดเล็กเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบรายปี และรายได้จากรถยกเพิ่มขึ้นถึง 258%
  • เอ็กซ์ซีเอ็มจีเดินเครื่องฐานการผลิตเครื่องจักรบำรุงรักษาแล้ว โดยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงสถานีแอสฟัลต์และการบำรุงรักษาตัวถังได้ถูกยกให้อยู่ใน อันดับแรกในอุตสาหกรรม
  • แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม ฮันหยุน ของเอ็กซ์ซีเอ็มจี ติด 3 อันดับแรกในรายชื่อแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตข้ามอุตสาหกรรมและข้ามโดเมนประจำปี 2564 โดยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT)

หวัง หมิน (
Wang Min) ประธานและซีอีโอของเอ็กซ์ซีเอ็มจี กล่าวว่า ไม่ว่าสถานการณ์จะเอื้ออำนวยหรือไม่ เอ็กซ์ซีเอ็มจีจะมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการยกระดับ คุณภาพ ประสิทธิภาพ ศักยภาพ และความยั่งยืน’ เรายึดมั่นในวิสัยทัศน์และความตั้งใจเดิมเสมอมา และช่วยให้บริษัทเครื่องจักรก่อสร้างของจีนเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายที่สุดในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง และก้าวหน้าอย่างมีคุณภาพในตลาดต่างประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad