“เวโล แลบส์” จับมือ “ไอเรมิต” ปลดล็อกตลาดการชำระเงินข้ามพรมแดนมูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในฟิลิปปินส์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

“เวโล แลบส์” จับมือ “ไอเรมิต” ปลดล็อกตลาดการชำระเงินข้ามพรมแดนมูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในฟิลิปปินส์

"เวโล แลบส์" จับมือ "ไอเรมิต" ปลดล็อกตลาดการชำระเงินข้ามพรมแดนมูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในฟิลิปปินส์

เวโล แลบส์ (Velo Labs) บริษัทโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนนั้นนำ และไอเรมิต (iRemit) ผู้ให้บริการโอนเงินที่มิใช่สถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดที่ชาวฟิลิปปินส์เป็นเจ้าของ ได้ร่วมมือกันเพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปและบริษัทต่าง ๆ เข้าถึงช่องทางการชำระเงินข้ามพรมแดนที่ดีขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนและเวโล ดิจิทัล เครดิต (Velo Digital Credit)

ในแต่ละปี ฟิลิปปินส์มีผู้ส่งเงินกลับประเทศรวมกันราว 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่าเงินเหล่านี้ถูกคิดค่าธรรมเนียมสูง ดำเนินการล่าช้า และต้องอาศัยเครือข่ายตัวกลางที่มีความซับซ้อน ทั้งหมดนี้เป็นตัวทำลายมูลค่าทางเศรษฐกิจและทำร้ายผู้คนที่ต้องพึ่งพาการชำระเงินข้ามพรมแดน เวโล แลบส์ และไอเรมิต จึงเตรียมให้บริการเทคโนโลยีและเครือข่ายชำระเงินเพื่อทำให้แน่ใจว่า เงินจะถูกรับส่งข้ามพรมแดนได้โดยใช้ต้นทุนน้อยลง เร็วขึ้น และปลอดภัยกว่าระบบการเงินที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้

การผนวกรวมเข้ากับเครือข่ายของเวโล ทำให้ไอเรมิตทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่ไว้วางใจได้โดยตรง เพื่อให้ดำเนินรายการธุรกรรมต่าง ๆ ได้แทบจะทันที ไม่จำเป็นต้องใช้หน่วยงานตัวกลาง ประสิทธิภาพที่ได้จากการผสานรวมโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินบนบล็อกเชนของเวโล แลบส์ เข้ากับเครือข่ายการชำระเงินในประเทศของไอเรมิต จะช่วยให้ผู้ใช้งานไอเรมิต ไม่ว่าจะเป็นชาวฟิลิปปินส์ในต่างแดน แรงงานข้ามชาติ บริษัทและบุคคลทั่วไปในท้องถิ่น ได้ประโยชน์จากเงินอันแสนหายากได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากขึ้น

“ความร่วมมือกับไอเรมิตสะท้อนให้เห็นพันธกิจหลักของเวโล แลบส์ ได้อย่างตรงจุด นั่นคือการสร้างเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่ไม่มีตัวกลางและทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้บริการชำระเงินที่ทั้งเร็ว น่าเชื่อถือ และปลอดภัย” คุณไมค์ เคนเนดี (Mike Kennedy) ซีอีโอของเวโล แลบส์ กล่าว “ในขณะที่เราผลักดันเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกของเราให้เติบโต เราก็รู้สึกตื่นเต้นในการร่วมมือกับสถาบันต่าง ๆ เช่น ไอเรมิต ที่มีวิสัยทัศน์เหมือนกับเราในการสนับสนุนผู้ที่ต้องพึ่งพาการชำระเงินข้ามพรมแดนเป็นอย่างมาก”

เครือข่ายการชำระเงินของเวโล แลบส์ ขับเคลื่อนโดยเวโล โปรโตคอล (Velo Protocol) โปรโตคอลทางการเงินนี้คือขั้นตอนในการออกเครดิตดิจิทัล ซึ่งผูกกับเงินตรา (fiat currency) ในท้องถิ่น เพื่อดำเนินการเรื่องมูลค่าระหว่างฝ่ายที่ได้รับความไว้วางใจ เครดิตดิจิทัลทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจากยูทิลิตี้โทเคนของเวโล แลบส์ อย่างเวโล โทเคน (Velo Token) ซึ่งให้ค่าในสัดส่วน 1:1 ระหว่างดิจิทัลเครดิตกับเงินตราที่ผูกอยู่เสมอ สิ่งนี้เปิดโอกาสให้เวโล แลบส์ รับส่งมูลค่าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้เครดิตดิจิทัล ไม่ต้องเสี่ยงที่จะเกิดความผันผวนอย่างที่เป็นที่กังวลเมื่อใช้โปรโตคอลสินทรัพย์ดิจิทัลแบบอื่น ๆ

เกี่ยวกับไอเรมิต

ไอเรมิต (iRemit) เป็นผู้ให้บริการโอนเงินที่มิใช่สถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดที่ชาวฟิลิปปินส์เป็นเจ้าของ โดยตอบสนองความต้องการด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนของชาวฟิลิปปินส์ในต่างแดนมาเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษแล้ว ลูกค้าคือหัวใจสำคัญในพันธกิจของไอเรมิต และไอเรมิตยังคงเดินหน้าพัฒนาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในทางธุรกิจและเทคโนโลยี เพื่อทำให้แน่ใจว่าไอเรมิตจะให้บริการโอนเงินที่ทั้งปลอดภัย น่าเชื่อถือ และต้นทุนต่ำ เพื่อให้ผู้ที่พึ่งพาบริการเหล่านี้เจริญก้าวหน้าและผลักดันเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เติบโตได้

www.iremitx.com/

เกี่ยวกับเวโล แลบส์

เวโล แลบส์ ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อพัฒนาเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่ช่วยให้สถาบันการเงินต่าง ๆ ให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนได้อย่างปลอดภัย แทบจะทันที และต้นทุนต่ำ สำหรับลูกค้าทั้งที่เป็นบุคคลทั่วไปและธุรกิจต่าง ๆ เวโล แลบส์ กำลังเดินหน้ายกระดับการเข้าถึงบริการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีสำคัญที่เปิดโอกาสให้โอนเงินข้ามพรมแดนได้อย่างไหลลื่น

www.velo.org

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1779233/Image_1.jpg
คำบรรยายภาพ – “เวโล แลบส์” จับมือ “ไอเรมิต” ปลดล็อกตลาดการชำระเงินข้ามพรมแดนมูลค่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในฟิลิปปินส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad