4 นักกอล์ฟคนดัง ตอบรับเล่น ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 3 ชิงรวม 3 ล้าน กรีนวัลเลย์ ระยอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

4 นักกอล์ฟคนดัง ตอบรับเล่น ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 3 ชิงรวม 3 ล้าน กรีนวัลเลย์ ระยอง

4 นักกอล์ฟคนดัง ตอบรับเล่น ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 3 ชิงรวม 3 ล้าน กรีนวัลเลย์ ระยอง

โปรดราก้อน อติรุจ วินัยเจริญชัยโปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล และ โปรเบสต์ ปรินดา โพธิกัณฑ์  ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 3 มีขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ ระหว่างวันที่  28 เม.ย.-1 พ.ค.   ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามระยอง กรีนวัลเลย์ คันทรีคลับจ.ระยอง แฟนกอล์ฟ สามารถติดตามชมการแข่งขัน ได้ทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งระบบ IOS และ Androids ,ช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf ตลอดทั้งสี่วัน

 ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2022 จัดรายการนี้  ภายใต้มาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19  เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิงเล่นร่วมกัน แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม เมื่อจบ 36 หลุมตัดผู้เล่นอันดับ 60 รวมเสมอ สู่รอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นเงินรางวัล เก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต สนามที่ 3 ของฤดูกาล

ล่าสุด ได้รับการยืนยันจาก 4 นักกอล์ฟคนดัง  เข้าร่วมแข่งขัน  ประกอบด้วย โปรดราก้อน อติรุจ วินัยเจริญชัย สวิงจาก ชลบุรี เจ้าของ 2 แชมป์จากศึก ออล ไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ 2022 (สิงห์ อีสาน โอเพ่น ที่ จ.ขอนแก่น และ สิงห์ ออลไทยแลนด์ เมมโมเรี่ยล ที่ จ.จันทบุรี) รวมถึง โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ เจ้าของผลงาน 3 แชมป์ในเอเชี่ยนดีเวลล็อปเมนท์ทัวร์ ( เอดีที ทัวร์ )และยังคว้าอันดับ 3 ร่วมในการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ รายการ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ ไทยแลนด์  เมื่อเดือน มี.ค.ปีนี้ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน  นอกจากนี้ยังมีสองสวิงสาวอย่าง โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล อดีตผู้เล่นสาวจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ และ โปรเบสต์ ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ สวิงสาวจากขอนแก่น อดีตมือ 1 ศึก ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2017 ต่างตอบรับร่วมเล่นในสนามนี้ด้วยเช่นกัน

โปรดราก้อน วัย 21 ปี กล่าวถึงการเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ว่า "เคยลงแข่งขันใน ไทยแลนด์ มิกซ์ มาแล้ว 3 ครั้ง ดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นการแข่งขันนี้อีกครั้ง และรู้สึกคุ้นเคยกับการแข่งขันร่วมกับโปรผู้หญิง ก็ตั้งเป้ากับตัวเองว่าจะตีอันเดอร์สนามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และตอนนี้กำลังยุ่งๆกับเรื่องการขอวีซ่าที่จะลงแข่งขันกอล์ฟที่้เกาหลีใต้ ซึ่งน่าจะใช้เวลาแข่งขันที่นั่นราวๆ 1 สัปดาห์ สนามนี้เคยมีความทรงจำที่ดีกับผมมากมาย และเป็นสนามที่ใช้ฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำด้วย ถือว่าเข้าทางตัวเองในระดับหนึ่ง"

โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ เจ้าของผลงาน 3 แชมป์ในเอเชี่ยนดีเวลล็อปเมนท์ทัวร์ ( เอดีที ทัวร์ )และยังคว้าอันดับ 3 ร่วมในการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ รายการ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ ไทยแลนด์  เมื่อเดือน มี.ค.ปีนี้ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน เผยว่า  รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่สนามนี้อีกเพราะมีความทรงจำที่ดีเมื่อตอนเทิร์นโปรเคยคว้าแชมป์ออล ไทยแลนด์ที่สนามนี้มาก่อน ในการเข้าร่วมแข่งขันในทุกรายการตั้งเป้าคือคว้าแชมป์เสมอ ความพร้อมของร่างกายตอนนี้หลังจากหายจากโควิด ได้พักผ่อนอยู่กับครอบครัวเป็นการชาร์จแบตไปในตัว และตอนนี้ก็ได้กลับมาซ้อมอย่างเต็มที่ ส่วนแพลนของการเล่นในปีนี้หลักๆจะเล่นในเอเชียนทัวร์

โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ นักกอล์ฟสาวจากขอนแก่น อดีตมือ 1 ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2014 กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้น และสนุกทุกครั้งที่ได้ร่วมแข่งขันในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ เพราะเป็นการแข่งร่วมกับ โปรผู้ชาย รู้สึกได้ว่าซึมซับความเก่งของนักกอล์ฟเหล่านั้น ที่ผ่านมาตั้งเป้าตีอันเดอร์ให้ได้ทุกๆรอบ เป็นไปได้ก็หวังติดท๊อป 5 แต่ตอนนี้กรำศึกหนักมาติดๆกัน 6 สัปดาห์ ทำให้มีอาการล้านิดหน่อย หากว่าได้พักน่าจะไม่มีปัญหา และพยายามนำเอาข้อบกพร่องในแมตช์ก่อนๆมาปรับปรงแก้ไข ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่ ไดร์ฟเวอร์ ที่ยังไม่เสถียร สนามนี้เคยเล่นบ่อยสมัยยังเป็นนักกอล์ฟเยาวชน ทั้งเลย์เอ้าต์ และบนกรีน ค่อนข้างท้าทาย โดยเฉพาะการจะต้องออนให้ถูกมุม ต้องวางแผนการเล่นให้ดี ตอนนี้กำลังวางเป้าหมายว่ากลางปีนี้จะเดินทางไปแข่งขันที่อเมริกาต่อไป"

โปรเบสต์ ปรินดา นักกอล์ฟสาววัย 25 ปี ที่เคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2017 เผยว่า "เล่นในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ สองครั้ง ยังทำได้ไม่ค่อยดีนัก หวังว่าจะมาแก้ตัวในแมตช์นี้ ตอนนี้กำลังซ้อมเรื่องลูกสั้น เพราะคิดว่าในแมตช์นี้น่าจะใช้เยอะ และพยายาปรับสวิงให้อยู่ตำแหน่งที่ดี ไม่ได้คาดหวังเรื่องผลการแข่งขัน เพราะไม่อยากจะกดดันตัวเอง ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่าพร้อมแข่งขัน เพราะออกกำลังสม่ำเสมอ ด้านวิธีการเล่นในสนามนี้ เคยเล่นมาแล้วหลายครั้ง และมีประสบการณ์ที่ดีที่นี่ แฟร์เวย์แคบ ต้องโฟกัสที่ลูกเสิร์ฟให้ดีก่อน กรีนสโลปค่อนข้างเยอะ" 

ทั้งนี้ การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ จัดขึ้นโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาธนาคารกรุงเทพฯบริษัท บี.กริมบริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์เอไอเอสเพลย์บริดจ์สโตนทรัสต์ ฟาร์มาซีทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่งอาดิดาส กอล์ฟศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)สนามระยอง กรีนวัลเล่ย์ คันทรี คลับจังหวัดระยอง และสนามนี้ยังเป็นสนามสุดท้ายในการคัดนักกอล์ฟสตรีที่ทำผลงานดีที่สุด 2 อันดับแรกใน ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2022 เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022  ที่จะมีขึ้น ณ สนาม ดันโดนัลด์ ลิ้งค์ส ที่ อายเชียร์สก็อตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค.นี้ โดยอัตโนมัติ 

โดยแฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf

...................................................................................

เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 เหรียญสหรัฐฯ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad