“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ศึกกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิง ครั้งแรกในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 49 ล้านบาท” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2565

“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ศึกกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิง ครั้งแรกในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 49 ล้านบาท”


“ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ศึกกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิง

ครั้งแรกในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 49 ล้านบาท”

กรุงเทพฯ วันที่ 29 มีนาคม 2565 - ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันในประเทศไทย  “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์”  (Trust Golf Asian Mixed Series - TGAMS2022) ชิงเงินรางวัลรวม 1.5  ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท)

การแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์”  ได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ในรูปแบบ เวอร์ชวล คอนเฟอเรนซ์ (Virtual Conference) ผ่านโปรแกรม Zoom เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 โดยมี ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์ กอล์ฟ เป็นประธานการแถลงข่าวฯ  ร่วมด้วย นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, มิสอเล็กซานดร้า อาร์มาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เลดีส์   ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที), มิสเตอร์ โช มินน์ ตันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอเชียนทัวร์, มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทษไทย, คุณประสูติพล พรประภา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหาร สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา และโปรกอล์ฟชั้นแนวหน้า ได้แก่ สดมภ์ แก้วกาญจนา จากเอเชียนทัวร์และทรัสต์กอล์ฟทัวร์,  พชร คงวัดใหม่ จากเอเชียนทัวร์ และ วิทนีย์ ฮิลเลียร์ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทยสัญชาติออสเตรเลียจากเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟดาวรุ่งจาก ทรัสต์กอล์ฟทัวร์

การแข่งขัน  “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันประกอบด้วยการแข่งขัน “เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 และ การแข่งขัน “เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2565  ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นส่วนหนึ่งของ ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์ โดยจะมีนักกอล์ฟชั้นแนวหน้ามาร่วมประชันฝีมือ อาทิ จู-ฮยอง คิม, สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชร คงวัดใหม่, พรหม มีสวัสดิ์, ลีแอน เพซ, ซานน่า นูทิเนน, มาย่า สตาร์ค รวมถึงนักกีฬารับเชิญ จากทรัสต์กอล์ฟทัวร์ อาทิ ชเนตตี วรรณแสน และนักกีฬาสมัครเล่นอย่าง “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ฯลฯ แข่งขันที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี หนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์ กอล์ฟ เปิดเผยว่า  “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง เอเชียน มิกซ์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสองรายการใหญ่ระดับโลกในเดือนเมษายนนี้”

กอล์ฟเป็นกีฬาประเภทเดียวที่เปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัยลงเล่นด้วยกันได้ ทรัสต์ กอล์ฟ จึงสนับสนุนให้มีรายการแข่งขันผสมชาย-หญิง เพื่อเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียม และในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เราจะได้เห็นความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นจากนักกีฬาชาวไทยและต่างชาติ

การแข่งขันกอล์ฟทั้ง 2 รายการนี้ จะมีนักกอล์ฟจาก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเอเชี่ยนทัวร์ รวมถึงนักกอล์ฟดาวรุ่งจาก ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ มาร่วมโชว์วงสวิงให้แฟนกอล์ฟได้ติดตามชม ซึ่งการจัดการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์ จะช่วยต่อยอดและเป็นแรงผลักดันไปสู่การจัดกอล์ฟผสมระดับเวิลด์ มิกซ์ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จในอนาคต



มิสอเล็กซานดร้า อาร์มาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) กล่าวว่า “แอลอีที  รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เพิ่ม “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์ 2022” บรรจุลงในตารางการแข่งขันของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์”    

นอกจากนี้  “แอลอีที ยังมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ เอเชี่ยนทัวร์ เพื่อเปิดเวทีให้กับผู้เล่นทั้ง 2 ทัวร์ ได้แสดงความสามารถ ทำให้การแข่งขัน ทรัสต์ กอล์ฟ เอเชียนมิกซ์ มีความน่าตื่นเต้นสำหรับแฟนกอล์ฟทุกคนในเอเชีย ยุโรป และทวีปอื่น ๆ ทั่วโลก โดย นักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ยังจะได้รับคะแนนสะสมการจัดอันดับโลก และลุ้นอันดับนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุด “เรซ ทู คอสต้า เดล โซล” ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และ “ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต” ของเอเชียนทัวร์ อีกด้วย”  

มิสเตอร์ โช มินน์ ตันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า “เอเชียนทัวร์  รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เพิ่ม “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์ 2022”  ซึ่งเป็นรูปแบบการเล่นใหม่ลงในตารางการแข่งขันของเอเชียนทัวร์  โดยมั่นใจว่ารายการนี้จะได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนกอล์ฟในภูมิภาค ในขณะเดียวกัน เอเชียนทัวร์รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ เลดีส์  ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้ติดตามชมการแข่งขันของผู้เล่นที่ดีที่สุดของ เอเชียนทัวร์ แข่งขันกับนักกอล์ฟชั้นนำของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์

              ในการจัดการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียนมิกซ์ ซีรีส์ 2022” จะดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีเพื่อความปลอดภัยโดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในสนามที่ได้รับเชิญเท่านั้นและไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันแก่บุคคลทั่วไป

ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์  สนับสนุนโดย ทรัสต์กอล์ฟ, การกีฬาแห่งประเทศไทย,กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งประเทศไทย, บี.กริม กรุ๊ป, คิง เพาเวอร์, แพลนบี มีเดีย, บีทีเอส กรุ๊ป  แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (เอไอเอส)บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด, โรงแรมโอโซ่ นอร์ธ พัทยา, ไฮเออร์เครื่องดื่มโพคารี่ สเวท, ศิริบัญชา แอลกอฮอล์, กอล์ฟ มาย สกอร์

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ประกอบการในไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง สร้างศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ที่ใช้เวลาศึกษาเทคโนโลยีรูปแบบต่างๆ และคิดค้นโปรแกรมด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเพื่อพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟของนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยสู่เวทีระดับอาชีพ โดยเน้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

นอกจากนี้ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนกีฬากอล์ฟทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ผู้เล่นระดับเยาวชนนักกอล์ฟอาชีพ และแคดดี้ โดยมีแผนการสร้างมหาวิทยาลัยทรัสต์กอล์ฟ ยูนิเวอร์ซิตี้ แห่งแรกในประเทศไทยและขยายไปทั่วโลก การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิงร่วมกับแอลอีที และเอเชียนทัวร์ เป็น

โอกาสที่ ดร.ปริญ และทรัสต์กอล์ฟ จะได้แชร์วิสัยทัศน์การพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีไปทั่วโลก รวมถึงให้โอกาสเด็กฝึกในสังกัดได้สัมผัสเวทีประชันฝีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดังระดับโลก

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)

แอลอีที เป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจกับสตรีและเด็กผู้หญิงไล่ตามความฝันและตระหนักถึงศักยภาพของตนผ่านเกมกีฬากอล์ฟ

แอลอีที มุ่งมั่นที่จะสร้างเวทีแข่งขันที่ครอบคลุมเพื่อให้ผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ความภาคภูมิใจและความมั่นใจ ได้ลงชิงชัยในการแข่งขันระดับแถวหน้า เพื่อสานฝันและก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก

ปัจจุบันแอลอีที มีสมาชิกในทัวร์ 362 คน จาก 36 ประเทศทั่วโลก เป็นทัวร์ระดับชั้นนำของยุโรป ที่มุ่งหวังสร้างความบันเทิงและความตื่นเต้นเร้าใจ รวมถึงส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตในฐานะหุ้นส่วนที่มีความรับผิดชอบและให้เกียรติกัน

การสร้างแรงบันดาลใจ – ผู้เล่นของเราเป็นแบบอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจให้ติดตามและสนับสนุนให้ผู้อื่นเดินตามความฝันของตนเอง

พลังความรัก – เราขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความรักในเกมกีฬากอล์ฟที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มศักยภาพและทำให้ดีขึ้นในทุกวัน ไม่ใช่แค่เรื่องเงินรางวัลหรือความมีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น แต่คือความรักในเกมกีฬากอล์ฟ

ความมุ่งมั่น – เรามีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อบรรลุเป้าหมายในระยะยาว

ในปี 2022 เป็นฤดูกาลที่ 44 ของการแข่งขันเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งทัวร์ในปี 1978 และเป็นครั้งที่ 3 ของรางวัล เรซ ทู คอสต้า เดล โซล โดยในปีนี้มีการแข่งขันรวม 33 รายการ ใน 21 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงเป็นประวัติกาล 24.5 ล้านยูโร โดยมีแอลอีที แอคเซส ซีรีส์ เป็นทัวร์ระดับรองของแอลอีที เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ลงแข่งขันพัฒนาฝีมือและคว้าสิทธิ์ไปเล่นในแอลอีที และประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ เอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชีย และนับเป็นผู้พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ช่วยสร้างอาชีพให้กับมวลหมู่สมาชิก และมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟ ด้วยการเป็นสมาชิกกับองค์กรกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอทัวร์ ทำให้เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรเดียวในภูมิภาคนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันร่วมกับพีจีเอทัวร์ได้  การจัดอันดับเงินรางวัลสะสมของเอเชียน  ทัวร์ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีการให้คะแนนเพื่อสะสมเข้าสู่การจัดอันดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นองค์กรร่วมของ R&A องค์กรด้านกฎกติกาการแข่งขันกอล์ฟ และมี โรเล็กซ์ เป็นผู้จับเวลาในการแข่งขัน  มีพันธมิตรธุรกิจ อย่าง Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการพัฒนาความความยั่งยืน มี Titleist เป็นเว็บไซต์ พาร์เนอร์ และมี Footjoy เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ สำนักงานของเอเชียน ทัวร์ ตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่สำคัญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียน ทัวร์  นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย อีกด้วย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad