ฮาวาล เอช6 ฉลองความสำเร็จครั้งใหม่ ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2565

ฮาวาล เอช6 ฉลองความสำเร็จครั้งใหม่ ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาว

 

ฮาวาล เอช6 ฉลองความสำเร็จครั้งใหม่

ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาว

เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา โครงการประเมินรถยนต์ใหม่แห่งออสตราเลเซีย (Australasian New Car Assessment Program หรือ ANCAP) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในด้านความปลอดภัยของยานยนต์ ประกาศว่า รถยนต์รุ่นฮาวาล เอช6 (HAVAL H6) ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า จุดแข็งด้านความปลอดภัยในแบรนด์ฮาวาลของเกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอีกครั้ง

มาตรฐานการให้คะแนนของ ANCAP มีความเข้มงวดมากขึ้นหลังจากที่ได้ยกระดับไป ฮาวาล เอช6 ซึ่งปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชัน 3 ทำผลลัพธ์ได้อย่างยอดเยี่ยมในการทดสอบ 4 ด้าน ได้แก่ การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก ระบบความปลอดภัย และการปกป้องกลุ่มผู้เปราะบางบนถนน โดยทำคะแนนได้ 90%, 88%, 81% และ 73% ตามลำดับ

คุณคาร์ลา ฮอร์เว็ก (Carla Hoorweg) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ANCAP กล่าวว่า “รถรุ่นนี้เป็นเอสยูวีรุ่นแรกในรอบหลายปีที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำเข้าตลาดออสตราเลเซีย การส่งมอบรถยนต์ระดับห้าดาวตามเกณฑ์ปี 2565 ซึ่งเป็นเกณฑ์ล่าสุดของ ANCAP นั้นสะท้อนให้เห็นว่า ทางแบรนด์ยังคงเดินตามมาตรฐานความปลอดภัยล่าสุดของ ANCAP และความคาดหวังด้านความปลอดภัยของผู้บริโภค”

ผลการทดสอบพบว่า ฮาวาล เอช6 ทำคะแนนได้ในระดับ “ดี” ในด้านการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ โดยได้คะแนนเต็มในการทดสอบการชนด้านข้าง การชนแบบเฉียง การปกป้องการ​บาดเจ็บ​ของ​กระดูก​ต้น​คอ การให้ความช่วยเหลือและนำผู้บาดเจ็บออกจากรถ นอกจากนี้ ฮาวาล เอช6 ยังมีโครงรถยนต์ทำจากเหล็กกล้ากำลังสูงกว่า 70% โดยมาพร้อมกับถุงลมนิรภัยแบบหลายทิศทาง เพื่อปกป้องผู้โดยสารเบาะหน้าและหลังไม่ให้บาดเจ็บเมื่อรถชน

ในแง่ของการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็กนั้น ฮาวาล เอช6 แสดงให้เห็นความปลอดภัยอันเป็นเลิศในการทดสอบ โดยได้คะแนนเต็มในการทดสอบแบบไดนามิกด้านข้าง เพราะติดตั้งจุดยึดตามมาตรฐาน ISOFix และจุดยึดส่วนบนในเบาะหลังไว้ต่ำ ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งระหว่างเบาะเด็กกับตัวรถ ส่งผลให้รถปกป้องเด็กได้ดีขึ้น

ฮาวาล เอช6 ยังมีผลลัพธ์โดดเด่นในด้านการทดสอบระบบช่วยเหลือ โดยระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) แบบ Car-to-Car เปิดโอกาสให้รถเลี่ยงและบรรเทาผลกระทบจากการชนได้ ซึ่งระบบช่วยเบรกที่ตรวจจับรถด้านข้าง (junction) จะช่วยให้รถเบรกได้อัตโนมัติ เพื่อเลี่ยงไม่ให้ปะทะกับรถที่กำลังมุ่งเข้ามา ปกป้องความปลอดภัยของผู้ขับขี่ให้ถึงขีดสุด

สำหรับการปกป้องกลุ่มผู้เปราะบางบนถนน ฮาวาล เอช6 ก็ทำคะแนนได้ดีเช่นกัน โดยออกแบบกันชนให้มีพื้นที่ดูดซับแรงอย่างเหมาะสม ซึ่งลดแรงกระแทกได้ระดับหนึ่ง และช่วยลดโอกาสที่จะทำให้ขาของผู้เดินเท้าบาดเจ็บให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติยังตรวจจับผู้เดินเท้าและคนขี่จักรยานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ตอบสนองได้อย่างทันท่วงที

คุณคาร์ลา ฮอร์เว็ก กล่าวว่า “นี่เป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจมากสำหรับแบรนด์ฮาวาลของเกรท วอลล์ มอเตอร์” โดยผลลัพธ์อันดีจากการทดสอบของ ANCAP ยังเป็นเครื่องพิสูจน์จุดแข็งด้านความปลอดภัยของแบรนด์ฮาวาลด้วย ปัจจุบัน รถหลาย ๆ รุ่นในแบรนด์นี้ได้นำมาซึ่งประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ชิลี และอียิปต์

แบรนด์ฮาวาล จะนำสมรรถนะอันเป็นเลิศของรถรุ่นฮาวาล เอช6 ในการทดสอบ ANCAP ไปต่อยอด โดยจะยังคงยกให้ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ และมุ่งพัฒนาสมรรถนะความปลอดภัยของยานยนต์ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงมอบให้ผู้ใช้ทั่วโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1774543/A_New_Achievement__GWM_HAVAL_H6_Awarded_ANCAP_5_Star_Safety_Rating.jpg

คำบรรยายภาพ – ฮาวาล เอช6 ฉลองความสำเร็จครั้งใหม่ ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad