"โก นอร์ท" ระดมทุนได้ 77.5 ล้านโครนาสวีเดนในการระดมทุนรอบ Seed นำโดยอีอิควิตี้ จ่อขึ้นแท่นยูนิคอร์นรายถัดไปของยุโรป - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2565

"โก นอร์ท" ระดมทุนได้ 77.5 ล้านโครนาสวีเดนในการระดมทุนรอบ Seed นำโดยอีอิควิตี้ จ่อขึ้นแท่นยูนิคอร์นรายถัดไปของยุโรป



"โก นอร์ท" ระดมทุนได้ 77.5 ล้านโครนาสวีเดนในการระดมทุนรอบ Seed นำโดยอีอิควิตี้ จ่อขึ้นแท่นยูนิคอร์นรายถัดไปของยุโรป


โกเธนเบิร์ก, สวีเดน--7 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


เมื่อปี 2564 สิ้นสุดลง โก นอร์ท (Go North) ก็ได้เริ่มเส้นทางเพื่อก้าวขึ้เป็นยูนิคอร์นรายถัดไปของยุโรป ความสำเร็จอันน่าทึ่งของแอมะซอนมีสาเหตุส่วนหนึ่งจากผู้ประกอบการขนาดเล็ก-กลาง (third-party sellers) และแนวคิดในการรวมแบรนด์เล็ก ๆ เหล่านี้ไว้ในที่เดียวเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรก็ปรากฏให้ห็นผลสำเร็จเป็นอย่างดี อุตสาหกรรมนี้มีการแข่งขันอย่างดุเดือดและมีการระดมทุนที่น่าประทับใจให้เห็นมาแล้วหลายรอบ อย่างไรก็ดี โก นอร์ท แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่น ๆ เป็นส่วนใหญ่ เพราะพวกเขาเป็นทีมผู้ประกอบการของแอมะซอนตัวจริง ไม่ได้มีพื้นเพมาจากการซื้อและควบรวมกิจการอย่างที่เห็นกันทั่วไป สิ่งนี้ทำให้พวกเขาเชื่อมโยงกัผู้ประกอบการที่ใช้บริการจัดการคลังสินค้าโดยแอมะซอน (Fulfilled-By-Amazon หรือ FBA) ได้อย่างที่ไม่มีใครทำได้


โจฮาน ฮาลเลนบี (Johan Hallenby) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ กล่าวว่า "ในฐานะผู้ประกอบการ FBA เราไม่ค่อยประทับใจการทำงานของตัวกลางสักเท่าไร เราได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับขั้นตอนทางกฎหมายที่ตั้งใจทำให้ซับซ้อน ส่วนผู้ซื้อก็บริหารแบรนด์จนขาดทุนเพื่อเลี่ยงไม่ให้ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ สิ่งนี้เป็นระบบที่จำเป็นต้องเปลี่ยน เราเลยตัดสินใจเปลี่ยน และเริ่มธุรกิจตัวกลางโดยผู้ประกอบการเพื่อผู้ประกอบการ"

ทีมงานของโก นอร์ท เติบโตจนมีสมาชิกเกือบ 20 ราย โดยมีบุคลากรคนสำคัญมากมายที่สั่งสมประสบการณ์มาจากแวดวงอีคอมเมิร์ซ การซื้อและควบรวมกิจการ และการขายหุ้นไอพีโอ (IPO) โก นอร์ท ตั้งเป้าทำรายได้ให้ได้ 1 พันล้านโครนาสวีเดน โดยทำกำไรให้งอกงามภายในเวลา 3 ปี ด้วยการดันอัตราการได้ลูกค้าใหม่และเร่งศักยภาพในการทำกำไรของแบรนด์

อีอิควิตี้ (eEquity) ซึ่งเป็นผู้นำการระดมทุนรอบนี้ เป็นนักลงทุนกลุ่มนอร์ดิกที่มีความกระตือรือร้นที่สุดในเรื่องการเติบโตทางดิจิทัล โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างธุรกิจที่เป็นผู้นำตลาด ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ประกอบการ การระดมทุนรอบนี้ยังมีนักลงทุนอิสระผู้มากประสบการณ์ร่วมลงทุนด้วยอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคุณอเล็กซานเดอร์ ฮาร์ส (ซิสเต็ม โอเค + เล็ทส์ดีล), คุณลุดวิก แมตต์สัน (กาเวีย กรุ๊ป), คุณวิคเตอร์ ฮีลเตอ (เอิร์นสตรอม กรุ๊ป), คุณแครอไลน์ อินเกบอร์น (ลีป แอนด์ โทกา โบกา), คุณปีเตอร์ ลินด์โฮล์ม (ฟรอนเทียร์ คาร์ กรุ๊ป), คุณลีนา แอ็ปเลอร์ (คอลเลกเตอร์ แบงก์), คุณแม็กนัส อีมิลสัน (เอ็นเอ-เคดี แอนด์ เอสส์ กรุ๊ป), คุณวิลเลียม และคิม โอส์สัน (สตีนา + เซสซัน), คุณกุสตาฟ อีริคสัน (สตีนา + ฟอร์มิกา), คุณซูเจย์ ไทล์ (เมรามา) และคุณคาริน ฮาลลิน (พาร์ทเนอร์ส กรุ๊ป)

" โก นอร์ท  เป็นมากกว่าแค่การคว้าแบรนด์ในแอมะซอนมาเป็นลูกค้า แต่เป็นการมอบทรัพยากรให้ผู้ประกอบการ การขายแบรนด์ Amazon FBA  ของตนให้ โก นอร์ท ทำให้พวกเขาได้เงินทุนทำสิ่งต่อไป  นั่นคือก้าวไกลขึ้นและเร็วขึ้น เรากำลังสร้างอีโคซิสเต็มของผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ โดยเชื่อว่าเราร่วมกันเปลี่ยนอุตสาหกรรมเพื่อประโยชน์ที่ดีขึ้นได้ "

ปรัชญาที่ว่านี้ดูเหมือนจะให้ผลตอบรับดี เพราะในเวลาไม่กี่เดือนก็มีแบรนด์ในพอร์ตถึง 11 แบรนด์แล้ว ซึ่งการเติบโตหลังได้มาก็น่าประทับใจเช่นเดียวกันเมื่อเทียบรายปี และโก นอร์ท ก็คิดการใหญ่รองรับอนาคตไว้แล้ว โก นอร์ท หวังที่จะคว้าแบรนด์ใหม่มาเป็นลูกค้าทุกสัปดาห์ โดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากการระดมทุนผ่านหุ้นกู้และหุ้นซึ่งมีแผนระดมทุนให้ได้อีกหลายร้อยล้านโครนาสวีเดน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1778882/Go_North.jpg 
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1778945/Johan_Hallenby_founder_CEO.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1779318/Go_North_Group_AB_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad