Airbnb เปิดให้พัก “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกรับสงกรานต์ปีนี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2565

Airbnb เปิดให้พัก “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกรับสงกรานต์ปีนี้


Airbnb เปิดให้พัก “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกรับสงกรานต์ปีนี้

ครั้งแรกในรอบ 50 ปีกับการเปิดบ้านพระพิทักษ์ชินประชา คฤหาสน์ชิโนโปรตุกีสในภูเก็ตให้คนทั่วไปได้เข้าพักที่พักสุดลักชูรี่ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักถึงคุณค่ามรดกทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบของไทย พร้อมการตกแต่งด้วยผลงานออกแบบและเฟอร์นิเจอร์โดยนักออกแบบชั้นนำของไทยผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิกของชาวภูเก็ตในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน“แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” นางแบบและนักแสดงสาวไทย และ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้” มาสเตอร์เชฟไทยชื่อดัง พร้อมร่วมต้อนรับแขกผู้เข้าพักที่จะได้ร่วมฉลองสงกรานต์สุดพิเศษนี้

Airbnb รุกโปรโมทท่องเที่ยวประเทศไทยสู่สายตาโลก พร้อมเปิดที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสของจังหวัดภูเก็ต ให้จองบนแพลตฟอร์ม Airbnb เท่านั้น ในช่วงสงกรานต์นี้

บ้านพระพิทักษ์ชินประชาได้ถูกรังสรรค์ให้กลายเป็นที่พักสุดยอดดีไซน์ พร้อมต้อนรับแขกที่มาเข้าพักเพื่อการพักผ่อนและเตรียมฉลองวันปีใหม่ไทยและเพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลก ด้วยชื่อเสียงของภูเก็ตในด้านความสวยงามของชายหาดและมรดกทางวัฒนธรรมอันโดดเด่น รวมถึงการเป็นจังหวัดนำร่องการฟื้นตัวและการกลับมาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอีกครั้ง

เพื่อฉลอง “วันสงกรานต์” เทศกาลที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย ผู้โชคดีหนึ่งท่านพร้อมผู้ติดตามร่วมเข้าพักไม่เกิน 3 ท่าน ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีเฉพาะ Airbnb เท่านั้น “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สุดคลาสสิคที่เปิดให้เข้าพักเพียง 3 วัน 2 คืน เท่านั้น ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2565 นี้ ในอัตราค่าเข้าพักสุดพิเศษเพียง 50 เหรียญสหรัฐ* (หรือประมาณ 1,700 บาท) โดยเปิดจองที่พักได้ในวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 8:00 น. ตามเวลาประเทศไทยที่ airbnb.com/governorsmansion ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 50 ปี ที่คฤหาสน์หลังนี้ได้เปิดให้คนมาพักค้างคืน และเปิดโอกาสให้จองได้ทั้งคนไทยหรือนักท่องเที่ยวจากประเทศที่ได้รับอนุญาตให้สามารถเดินทางข้ามประเทศและเข้า-ออกประเทศไทยได้**

แขกผู้เข้าพักจะได้รับการต้อนรับจากนักแสดงและนางแบบสาวชื่อดัง “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ซึ่งเป็นชาวภูเก็ตโดยกำเนิด ผลงานล่าสุดที่สร้างชื่อ คือ ซีรีส์ “เด็กใหม่ ซีซั่น 2” หนึ่งในซีรีส์ไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเรื่องหนึ่งบนเน็ตฟลิกซ์ในปีที่แล้ว และมาสเตอร์เชฟ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้” ผู้ก่อตั้งร้านอาหาร Blue Elephant และทูตด้านอาหารไทยตำรับชาววัง ทั้งนี้ ที่พักสุดพิเศษนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

บ้านพระพิทักษ์ชินประชา สร้างขึ้นในปลายสมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระพิทักษ์ชินประชา คหบดีชาวจีนที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจเหมืองแร่ดีบุก คฤหาสน์หลังนี้มีอายุ 119 ปี ในอดีตได้เคยต้อนรับบุคคลสำคัญในยามพักผ่อนนอกเมืองภูเก็ต และปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในคฤหาสน์อันเป็นมรดกตกทอดจากยุคนีโอคลาสสิกที่มีอยู่หลายแห่งในภูเก็ต คฤหาสน์สีเหลืองมัสตาร์ดตัดสลับสีขาวและสีเขียวหลังนี้ถือเป็นมรดกของชาวภูเก็ตซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าภูเก็ตอันเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ตัวบ้านได้รับการซ่อมแซมบูรณะขึ้นใหม่อย่างวิจิตรบรรจงทั้งกระเบื้องโมเสกและพื้นไม้สักเพื่อคงสภาพให้ได้เหมือนเดิมมากที่สุด ปัจจุบันนี้ชั้นหนึ่งของตัวคฤหาสน์กลายเป็นที่ตั้งของร้านอาหารชื่อดัง “Blue Elephant” ซึ่งได้รับรางวัล ‘มิชลิน เพลท’ และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนานในวงการอาหารไทยของประเทศไทย

ในพื้นที่ชั้นสอง ศรัณย์ เย็นปัญญา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย ได้ทำการออกแบบตกแต่งพื้นที่เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักและรำลึกต่อสถาปัตบกรรมและการออกแบบของไทย พร้อมทั้งได้เลือกสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญของนักออกแบบไทยชื่อดังหลายท่าน อาทิ โยธกา (Yothaka) ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นปรมาจารย์ด้านการออกแบบของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีไอเท็มจากงานฝีมือของดีไซเนอร์ดาวรุ่งที่กำลังมาแรง อาทิ ฆิด-ตา-โขน, Masaya, สัมผัส แกลเลอรี, Thaniya และ โม จิรชัยสกุล ที่จะมาจับตกแต่งผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิกของชาวภูเก็ตจากคฤหาสน์เก่าแก่และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูเก็ต

ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เฉพาะที่เกาะภูเก็ตที่พลาดไม่ได้ อาทิ

เช็คอินเข้าที่พักและได้การต้อนรับแบบส่วนตัวโดย “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ที่พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับในการสำรวจเกาะภูเก็ตและสถานที่น่าสนใจที่หลายคนอาจไม่เคยได้ไปเยือนสิทธิพิเศษในการเข้าพักห้องสวีทแบบสองห้องนอนอันกว้างขวางบนชั้นสอง พร้อมมีห้องรับรองและห้องนั่งเล่นแบบส่วนตัวเมนูพิเศษต้อนรับ “เทศกาลสงกรานต์” ที่จัดเตรียมเป็นพิเศษโดยเชฟ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้”สามารถเข้าร่วมเอ็กซ์พีเรียนซ์ดำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นรอบแนวปะการังและหมู่เกาะต่างๆ ในทะเลอันดามันสามารถเข้าร่วมเอ็กซ์พีเรียนซ์เรียนรู้โครงการฟื้นฟูชะนีสู่ป่า ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า
เขาพระแทวซึ่งเป็นป่าใหญ่ผืนสุดท้ายของภูเก็ต


อมันพรีท บาจาจ

ด้านนายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความพิเศษด้วยการต้อนรับอันอบอุ่นที่ไม่มีใครเทียบได้และยังมีจุดหมายปลายทางที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในขณะนี้ผู้คนจำนวนมากเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไกลจากประเทศของตัวเองมากขึ้นและใช้เวลาในแต่ละทริปยาวนานขึ้น ทาง Airbnb จึงร่วมมือกับชุมชน ผู้ให้บริการที่พักเพื่อต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกให้มาเที่ยวประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ ‘บ้านพระพิทักษ์ชินประชา’ ให้เข้ามาเป็นหนึ่งในรายการที่พักสุดพิเศษในประเทศไทยบน Airbnb”

หมายเหตุ
*อัตราค่าที่พักไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม
**ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ต้องการส่งเสริมเรื่องเดินทางอย่างมีความรับผิดชอบและมีความปลอดภัย
นักท่องเที่ยวที่ต้องการจองที่พักนี้จะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ตอย่างเคร่งครัด ผู้เข้าพักจะต้องปฏิบัติตามแนวทางของท้องถิ่นและของรัฐรวมถึงแนวทางปฏิบติด้านความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 ของ Airbnb ซึ่งรวมถึงการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม ผู้เข้าพักจะต้องรับผิดชอบค่าเดินทางส่วนตัวเพื่อไปยังภูเก็ตทั้งขาไปและขากลับ และจะต้องลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้งาน Airbnb สามารถดูข้อตกลงและเงื่อนไขอื่นๆ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้กับการเข้าพักในครั้งนี้ได้ที่ airbnb.com/governorsmansion

เกี่ยวกับดีไซเนอร์
ศรัณย์ เย็นปัญญา คือหนึ่งในดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย เขาได้รับรางวัล Young Designer of the Year ทั้งจากนิตยสาร Wallpaper ประเทศไทย และนิตยสาร ELLE Decor ประเทศไทย เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง 56thStudio ซึ่งเป็นบริษัทที่ช่วยโปรโมตแบรนด์ ดีไซเนอร์ และผู้ผลิตในท้องถิ่นผ่านประสบการณ์และการเล่าเรื่องของตัวเองในแบบสร้างสรรค์ ศรัณย์เคยเป็นวิทยากรที่ได้ขึ้นพูดในงาน TedX Chiang Mai นอกจากนี้ผลงานของเขายังเคยจัดแสดงที่ Paris Design Week, เทศกาลศิลปะ Berlin’s Illustrative Art Festival และ งานแสดงศิลปะ miart ที่มิลาน

ผลงานของดีไซเนอร์ชั้นแนวหน้าของไทย 6 คน ที่ได้ตกแต่งในบ้านพระพิทักษ์ชินประชา มีดังนี้

เก้าอี้รูปทรงโดดเด่นจาก โยธกา ปรมาจารย์ด้านการออกแบบผู้จุดประกายเส้นทางของเฟอร์นิเจอร์จากประเทศไทยให้ไปสร้างชื่อในระดับโลกด้วยสไตล์ที่เป็นแนวเอเชีย มีความประณีตงดงาม และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเก้าอี้ทองเหลืองและทองแดงในรูปแบบแฮนด์เมดโดย Masaya  3 ตัว จากคอลเลคชั่น Ink ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีไซเนอร์ได้แรงบันดาลใจจากลายเส้นของการเขียนพู่กันเบาะรองนั่ง เครื่องทองลงหิน และแจกันถักจากหวายของ สัมผัส แกลเลอรี่ ที่ผู้ก่อตั้งทั้งสองคนซึ่งเป็นชาวไทยและชาวฝรั่งเศสได้นำเอาวัสดุดั้งเดิมในท้องถิ่นมาผสมผสานกับเทคนิคร่วมสมัยกระจกรูปทรงแปลกตาสุดเก๋ เก้าอี้วางเท้า โต๊ะคอนโซล ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานของดีไซเนอร์ร่วมสมัยที่ ฆิด-ตา-โขน ซึ่งผสมผสานวัสดุท้องถิ่นเข้ากับเทคนิคงานฝีมือจากทั่วโลก เช่น มาคราเม่ และงานจักรสานแจกันเซรามิกเพ้นต์มือ เทียนจากไขข้าว โคมไฟตั้งพื้นของ Thaniya มีจุดเด่นที่การผสมผสานลวดลายแบบไทยๆ กับลวดลายสไตล์ยุโรปอ่างบัวที่สร้างสรรค์เป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยลวดลายของดอกไม้ไทยในโทน สีเหลืองอ่อน สีเขียวศิลาดล และสีชมพู สร้างสรรค์โดย คุณโม จิรชัยสกุล นักปั้นเซรามิกไทยผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง  

เกี่ยวกับเรา

Airbnb ถือกำเนิดขึ้นในปี 2007 เมื่อโฮสต์ 2 คนเปิดบ้านต้อนรับผู้เข้าพัก 3 คนในซานฟรานซิสโก จากวันนั้นถึงวันนี้จำนวนโฮสต์เติบโตเป็น 4 ล้านคน และต้อนรับผู้มาเยือนมากกว่า 1,000 ล้านคนในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ทุกวันนี้โฮสต์มอบโอกาสให้ผู้คนมาเยือนที่พักมากเอกลักษณ์ และเข้าร่วมเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่ไม่เหมือนใคร พาผู้มาเยือนไปเปิดโลกในมุมแปลกใหม่และสัมผัสสายใยในวิถีท้องถิ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad