"แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี" บุกตลาดพลังงานลม พร้อมเปิดตัวลูกค้าใหม่ "เอเนล เคเนราซิออน ชิลี" - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

"แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี" บุกตลาดพลังงานลม พร้อมเปิดตัวลูกค้าใหม่ "เอเนล เคเนราซิออน ชิลี"



"แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี" บุกตลาดพลังงานลม พร้อมเปิดตัวลูกค้าใหม่ "เอเนล เคเนราซิออน ชิลี"

ซานติอาโกชิลี--22 เมษายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี (Atlas Renewable Energy) บรรลุหลักชัยสำคัญครั้งใหม่ด้วยการพัฒนาโครงการพลังงานลมโครงการแรก พร้อมทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาวกับบริษัท เอเนล เคเนราซิออน ชิลี (Enel Generación Chile S.A.) ในปริมาณ 1.3 เทราวัตต์ทุกชั่วโมง โครงการนี้ประกอบด้วยโรงไฟฟ้าพลังงานลมสามแห่งทั่วชิลีที่มีกำลังการผลิตรวม 417 เมกะวัตต์ ซึ่งจะช่วยเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานสะอาดในประเทศชิลี

คุณอัลเฟรโด โซลาร์ (Alfredo Solar) ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศชิลี บริษัท แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี กล่าวว่า "โครงการพลังงานลมแห่งแรกของเราช่วยตอกย้ำว่าเราเป็นบริษัทที่มีความสามารถในการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่หลากหลาย และสามารถปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก"

คุณอัลเฟรโด ฮอตต์ (Alfredo Hott) ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เอเนล เคเนราซิออน ชิลี กล่าวว่า "ข้อตกลงนี้ช่วยให้เราได้เติมเต็มธุรกิจพลังงานหมุนเวียนด้วยการเพิ่มพลังงานลมเข้ามา เพื่อนำเสนอพลังงานที่สะอาดและมีความสามารถในการแข่งขันให้แก่ลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทในการส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานในประเทศ"

โครงการของแอตลาสประกอบด้วยโรงไฟฟ้าพลังงานลมสามแห่งที่จะเริ่มดำเนินงานในปี 2568 โดยจะตั้งอยู่ในแคว้นอาเรากาเนีย ลอสลากอส และเมาเล ในประเทศชิลี

"เรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ขยายการดำเนินงานไปยังภาคใต้ของประเทศ เดิมทีแอตลาสดำเนินงานในเมืองอันโตฟากัสตา อาตากามา และเขตมหานครอยู่แล้ว และโครงการนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายไปสู่ภาคใต้ของชิลี และมีการดำเนินงานครอบคลุม แคว้นของประเทศ" คุณโซลาร์กล่าว

การทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าฉบับนี้เป็นการตอกย้ำสถานะของแอตลาสในฐานะพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ในลาตินอเมริกาให้ทำหน้าที่จัดหาพลังงานหมุนเวียนที่สะอาด ก่อนหน้านี้ แอตลาสได้ลงนามในสัญญาแบบเดียวกันกับบริษัทเอนจี (Engie) เพื่อพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โซล เดล เดเซียร์โต (Sol del Desierto) ในทะเลทรายอาตากามาในชิลี ซึ่งเปิดดำเนินงานไปเมื่อไม่นานมานี้

พลังงานไฟฟ้าจำนวน 1.3 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีนั้น เทียบเท่ากับการจ่ายไฟฟ้าให้กับบ้านเรือน 628,512 หลังคาเรือนในชิลี การลดการปล่อยคาร์บอน 671,488 ตัน และการนำรถยนต์ 145,975 คันออกจากท้องถนนของกรุงซานติอาโก

นอกจากนี้ การก่อสร้างโครงการนี้ยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาโครงการทางสังคมระดับท้องถิ่นที่ออกแบบโดยแอตลาส ซึ่งให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมและทั่วถึงและการพัฒนาแรงงานในท้องถิ่น โดยโครงการทางสังคมในลักษณะนี้เคยมีการพัฒนาขึ้นแล้วในระหว่างการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โซล เดล เดเซียร์โต หนึ่งในนั้นคือโครงการ "เราเป็นส่วนหนึ่งของพลังงานเดียวกัน" (We are Part of the Same Energyซึ่งให้การฝึกอบรมทักษะทางเทคนิคแก่สตรี 66 คนในชุมชน เพื่อให้มีโอกาสได้ทำงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าแห่งนี้ รวมถึงงานอื่น ๆ ในท้องถิ่น

เกี่ยวกับแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี

แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี เป็นบริษัทผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนที่ทำการพัฒนา สนับสนุนเงินทุน ก่อสร้าง และดำเนินโครงการพลังงานหมุนเวียนตามสัญญาระยะยาวทั่วทวีปอเมริกามาตั้งแต่ต้นปี 2560 โดยมีทีมงานที่สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนานในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนของลาตินอเมริกา นอกจากนี้ บริษัทยังโด่งดังในเรื่องการใช้มาตรฐานระดับสูงในการพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินงานโครงการขนาดใหญ่

แอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี เป็นส่วนหนึ่งของกองทุนเอเนอร์จี ฟันด์ 4 (Energy Fund IV) ซึ่งก่อตั้งโดยแอคทิส (Actis) กองทุนเอกชนชั้นนำที่ทำการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงาน โดยแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี เน้นการเติบโตในตลาดที่มีเสถียรภาพสูงในภูมิภาค โดยอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนา การตลาด และการจัดการโครงสร้าง เพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานสะอาด ทั้งนี้ การมีส่วนร่วมกับคนในชุมชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างแข็งขันคือหัวใจสำคัญภายใต้ยุทธศาสตร์ขององค์กร และบริษัทตั้งใจดำเนินงานในทุก ๆ วันเพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่สะอาดกว่าเดิม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอตลาส รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี ได้ที่ www.atlasrenewableenergy.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad