เปิดโผนักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียนทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ทั้งชาย-หญิง พร้อมประชันวงสวิงในศึกทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2565

เปิดโผนักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียนทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ทั้งชาย-หญิง พร้อมประชันวงสวิงในศึกทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์


ทรัสต์กอล์ฟ’เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์’สนามแรกเอเชียนมิกซ์คัพ

เปิดโผนักกอล์ฟชั้นนำจากเอเชียนทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ทั้งชาย-หญิง

พร้อมประชันวงสวิงในศึกทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์

ชลบุรี - วันที่ 1 เมษายน 2565 – นักกอล์ฟชั้นนำทั้งชาย-หญิง จากเอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เตรียมความพร้อมที่จะประชันวงสวิงในศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” สนามแรก รายการ “เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี

ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันในประเทศไทย “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์”  ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) โดยการแข่งขันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นในชื่อรายการ “เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นรูปแบบผสมชาย-หญิง แข่งขันในระดับเอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และถือเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกในเอเชีย  โดยจะมีโปรกอล์ฟชั้นแนวหน้าลงประชันวงสวิงอย่างคับคั่ง ทั้งหมด 144 คน  อาทิ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา , “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ , “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ในขณะที่โปรชั้นนำจากต่างประเทศ ทั้งชาย-หญิง จาก เอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่จะร่วมชิงชัย ได้แก่ จู-ฮยอง คิม, ชีห์ วาน คิม, ลีแอน เพซ, ซานน่า นูทิเนน, มาย่า สตาร์ค และวิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรกอล์ฟลูกครึ่งไทยสัญชาติออสเตรเลีย จากเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ฯลฯ 

“โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรหนุ่มจากนราธิวาส วัย 24 ปี ซึ่งเป็นมืออันดับ 129 ของโลก ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นทั้งในเอเชียนทัวร์และทรัสต์กอล์ฟทัวร์ รวมทั้งได้สิทธิไปลุยศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์แอนดรูว์ส ในเดือนกรกฎาคมนี้ ได้เปิดเผยว่า การที่มีโปรชายและโปรหญิงแข่งขันกันในรายการนี้ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ และมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะการที่ได้เห็นโปรหญิงเล่นก็จะได้ดูชอตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกสั้น ลูกข้างกรีน ซึ่งจะมีความแตกต่างกับโปรชายพอสมควร

สำหรับการเตรียมความพร้อมในรายการนี้ โปรมือ 1 ชายไทย กล่าวว่า มีการเตรียมตัวมาเพื่อลงเล่นให้ดีที่สุด ต้องเล่นตามเกมของตัวเองและพยายามปรับตัวให้เข้ากับสนามให้เร็วที่สุดด้วย ในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ทั้ง 2 รายการ คือ เอเชียน มิกซ์ คัพ และ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์ ในสัปดาห์ต่อไป ก็จะทำให้ดีที่สุด เบื้องต้นจะต้องผ่านการตัดตัวใน 2 วันแรกไปให้ได้ก่อน รับรองว่าการแข่งขันรูปแบบใหม่ในรายการนี้สนุกแน่นอน

“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มวัย 23 ปี จากสงขลา ซึ่งคว้าแชมป์แรกในระดับเอเชียนทัวร์ได้เป็นครั้งแรกเมื่อปลายปี 2021 และติดกลุ่มผู้นำโปรกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดี และตื่นเต้นที่จะมีการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่โปรชาย และหญิงจะแข่งขันกันเกิดขึ้น จากที่เคยแข่งขันกับโปรชายด้วยกันเพียงอย่างเดียว ก็เชื่อว่าการแข่งขันกับโปรหญิงจะมีความสนุกสนานมากขึ้น

“ผมซ้อมมาตลอดเพื่อเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรายการนี้ นี่คือความท้าทายใหม่ของนักกอล์ฟ ซึ่งต้องมีการวางแผนและการปรับตัวในการสร้างเกมกอล์ฟของตัวเองให้ดีที่สุด และรักษาคุณภาพเอาไว้ให้ได้ อยากให้แฟนกอล์ฟเอาใจช่วยและเชียร์โปรไทยทุกคนในรายการนี้ครับ”

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน โปรสาววัย 17 ปี จากเชียงใหม่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ กอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 ทั้ง 2 สนาม ที่หัวหิน และ หาดใหญ่ ได้เปิดเผยว่า ในการแข่งขันปีนี้ ตัวเองก็ตั้งความหวังไว้มากในทุกรายการที่ลงเล่น และก็ได้แชมป์มาติด ๆ กันตามเป้าหมายที่วางไว้ สร้างความมั่นใจสำหรับการลงเล่นในรายการ “เอเชียน มิกซ์” เป็นอย่างมาก การเล่นกับโปรชายในสนามเดียวกัน เป็นประสบการณ์ใหม่ แต่ก็จะได้เรียนรู้ลูกเล่นและวิธีการต่าง ๆ ของโปรชายมากขึ้น ซึ่งคิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีเหมือนเดิม และไม่น่าจะหลุดจากท็อป 5 ของการแข่งขัน

นอกจากนี้ ยังมีโปรชายและโปรหญิงระดับชั้นนำของเมืองไทยร่วมชิงชัยในศึก เอเชียน มิกซ์ คัพ มากมาย ได้แก่  “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง, “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราศ, โคสุเกะ ฮามาโมโตะ, แดนไท บุญมา, “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ , “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ, “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล , “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์, “โปรมิ้ม” วรรษวัลย์ สังขพงษ์ ฯลฯ รวมทั้ง “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 15 ปี ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จะลงชิงชัยในเวทีกอล์ฟอาชีพรายการนี้ด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ เป็นผู้ประกอบการในไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง สร้างศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ที่ใช้เวลาศึกษาเทคโนโลยีรูปแบบต่าง ๆ และคิดค้นโปรแกรมด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเพื่อพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟของนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยสู่เวทีระดับอาชีพ โดยเน้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

นอกจากนี้ทรัสต์กอล์ฟยังสนับสนุนกีฬากอล์ฟทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดการแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์, ผู้เล่นระดับเยาวชน, นักกอล์ฟอาชีพ และแคดดี้ โดยมีแผนการสร้างมหาวิทยาลัยทรัสต์กอล์ฟ ยูนิเวอร์ซิตี้ แห่งแรกในประเทศไทยและขยายไปทั่วโลก การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนจัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิงร่วมกับแอลอีที และเอเชียนทัวร์ เป็นโอกาสที่ ดร.ปริญ และทรัสต์กอล์ฟ จะได้แชร์วิสัยทัศน์การพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีไปทั่วโลก รวมถึงให้โอกาสเด็กฝึกในสังกัดได้สัมผัสเวทีประชันฝีมือกับนักกอล์ฟฝีมือดังระดับโลก

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที)

แอลอีที เป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจกับสตรีและเด็กผู้หญิงไล่ตามความฝันและตระหนักถึงศักยภาพของตนผ่านเกมกีฬากอล์ฟ

แอลอีที มุ่งมั่นที่จะสร้างเวทีแข่งขันที่ครอบคลุมเพื่อให้ผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ความภาคภูมิใจและความมั่นใจ ได้ลงชิงชัยในการแข่งขันระดับแถวหน้า เพื่อสานฝันและก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับชั้นนำของโลก

ปัจจุบันแอลอีที มีสมาชิกในทัวร์ 362 คน จาก 36 ประเทศทั่วโลก เป็นทัวร์ระดับชั้นนำของยุโรป ที่มุ่งหวังสร้างความบันเทิงและความตื่นเต้นเร้าใจ รวมถึงส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตในฐานะหุ้นส่วนที่มีความรับผิดชอบและให้เกียรติกัน

การสร้างแรงบันดาลใจ – ผู้เล่นของเราเป็นแบบอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจให้ติดตามและสนับสนุนให้ผู้อื่นเดินตามความฝันของตนเอง

พลังความรัก – เราขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความรักในเกมกีฬากอล์ฟที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มศักยภาพและทำให้ดีขึ้นในทุกวัน ไม่ใช่แค่เรื่องเงินรางวัลหรือความมีชื่อเสียงโด่งดังเท่านั้น แต่คือความรักในเกมกีฬากอล์ฟ

ความมุ่งมั่น – เรามีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อบรรลุเป้าหมายในระยะยาว

ในปี 2022 เป็นฤดูกาลที่ 44 ของการแข่งขันเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งทัวร์ในปี 1978 และเป็นครั้งที่ 3 ของรางวัล เรซ ทู คอสต้า เดล โซล โดยในปีนี้มีการแข่งขันรวม 33 รายการ ใน 21 ประเทศทั่วโลก ชิงเงินรางวัลสูงเป็นประวัติการณ์ 24.5 ล้านยูโร โดยมีแอลอีที แอคเซส ซีรีส์ เป็นทัวร์ระดับรองของแอลอีที เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ลงแข่งขันพัฒนาฝีมือและคว้าสิทธิ์ไปเล่นในแอลอีที และประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ

ข้อมูลเกี่ยวกับ เอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชีย และนับเป็นผู้พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ช่วยสร้างอาชีพให้กับมวลหมู่สมาชิก และมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟ ด้วยการเป็นสมาชิกกับองค์กรกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอทัวร์ ทำให้เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรเดียวในภูมิภาคนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันร่วมกับพีจีเอทัวร์ได้  การจัดอันดับเงินรางวัลสะสมของเอเชียน  ทัวร์ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีการให้คะแนนเพื่อสะสมเข้าสู่การจัดอันดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นองค์กรร่วมของ R&A องค์กรด้านกฎกติกาการแข่งขันกอล์ฟ และมี โรเล็กซ์ เป็นผู้จับเวลาในการแข่งขัน  มีพันธมิตรธุรกิจ อย่าง Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการพัฒนาความความยั่งยืน มี Titleist เป็นเว็บไซต์ พาร์เนอร์ และมี Footjoy เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ สำนักงานของเอเชียน ทัวร์ ตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่สำคัญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียน ทัวร์  นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย อีกด้วย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.asiantour.com และ ladieseuropeantour.com และเฟซบุ๊ค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad