ซูมไลออน ฉลองวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่ออนาคตที่ดีกว่า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2565

ซูมไลออน ฉลองวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

ซูมไลออน ฉลองวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก

พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่ออนาคตที่ดีกว่า


ฉางซา ประเทศจีน 27 เมษายน 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

วันที่ 26 เมษายนของทุกปี เป็นวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Intellectual Property Day) ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงบทบาทของบริการทรัพย์สินทางปัญญา ("IP") ในการส่งเสริมนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ในโอกาสนี้ บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd.; 1157.HKผู้ผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ชั้นนำ ได้ร่วมฉลองเพื่อสะท้อนให้เห็นว่า IP มีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมให้เจริญรุ่งเรือง ขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยี และช่วยเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้อย่างไร

 

ภายใต้แนวคิดที่ไม่เหมือนใครว่า "เทคโนโลยีคือราก และผลิตภัณฑ์คือฐานซูมไลออนยังคงรักษาระดับการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาที่ระดับสูงอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยกย่องนวัตกรรมอิสระเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาธุรกิจ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซูมไลออนมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นดิจิทัล พร้อมผสานรวมกับระบบอัจฉริยะ และนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์

 

ด้วยหลักการ "วิสัยทัศน์สร้างอนาคต" (Vision Create Futures) ทำให้ซูมไลออนสามารถเพิ่มมูลค่าแบรนด์เป็นเวลา 18 ปีติดต่อกัน ในขณะที่รายได้และกำไรสุทธิเติบโตขึ้นเช่นกัน ในปี 2564 แบรนด์มีมูลค่า 8.658 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 9.8 พันล้านหยวน เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ซูมไลออนติดอันดับที่ 120 ในการจัดอันดับ 500 แบรนด์แห่งเอเชีย ประจำปี 2564 ของเวิลด์ แบรนด์ แล็บ (World Brand Lab)

 

การเติบโตของซูมไลออนได้รับปัจจัยหนุนจากความสามารถด้านนวัตกรรมและความแข็งแกร่งด้านสิทธิบัตรในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ในปี 2564 คำขอรับสิทธิบัตรของซูมไลออนเพิ่มขึ้น 62% เมื่อเทียบเป็นรายปี และบริษัทได้รับอนุมัติสิทธิบัตรรวม 727 ฉบับตลอดทั้งปี เพิ่มขึ้น 99.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่งผลให้ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ซูมไลออนได้ยื่นจดสิทธิบัตรรวมทั้งสิ้น 12,278 ฉบับ และได้รับอนุมัติสิทธิบัตรแล้ว 9,407 ฉบับ

 

นอกจากสิทธิบัตรแล้ว ซูมไลออนยังสนับสนุนการพัฒนาและการทบทวนมาตรฐานอุตสาหกรรมอย่างจริงจัง บริษัทได้กำหนดมาตรฐานสากล มาตรฐาน มาตรฐานระดับชาติและระดับอุตสาหกรรม 414 มาตรฐาน และมาตรฐานกลุ่ม 22 มาตรฐาน ตัวอย่างเช่น ISO 19720-1 ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับงานคอนกรีตที่ซูมไลออนเป็นผู้อนุญาต ถือเป็นมาตรฐานเครื่องจักรก่อสร้างระดับโลกมาตรฐานแรกที่กำหนดโดยบริษัทของจีน นอกจากนี้ ซูมไลออนยังว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญวิชาชีพด้านมาตรฐานสากล 19 คน และมีแพลตฟอร์มนวัตกรรมระดับประเทศ แห่งเพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา

 

ภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาของบริษัท ซูมไลออนได้สร้างระบบนิเวศที่ครอบคลุมการสร้าง การใช้ การคุ้มครอง และการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนสร้างนวัตกรรมในกลุ่มผลิตภัณฑ์อัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การผลิตแบบดิจิทัล และเทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงาน 6.7131 หมื่นล้านหยวนในปี 2564 เพิ่มขึ้น 3.11% เมื่อเทียบเป็นรายปี

 

เพื่อผลักดันนวัตกรรมและการพัฒนา ซูมไลออนจะยังคงส่งเสริมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม พร้อมสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad