"จีซีแอล-โพลี เอเนอร์จี" เปลี่ยนชื่อเป็น "จีซีแอล เทค" เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2565

"จีซีแอล-โพลี เอเนอร์จี" เปลี่ยนชื่อเป็น "จีซีแอล เทค" เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์


"จีซีแอล-โพลี เอเนอร์จี" เปลี่ยนชื่อเป็น "จีซีแอล เทค"

เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์


ฮ่องกง--26 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

บริษัทจีซีแอล-โพลี เอเนอร์จี (GCL-POLY ENERGY) (03800.HK) ผู้นำด้านวัสดุเซลล์แสงอาทิตย์ระดับโลก ประกาศว่า บริษัทได้รับการอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเปลี่ยนชื่อย่อเป็น "จีซีแอล เทค" (GCL TECH) แล้ว ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจากที่ในไตรมาสแรกของปี 2565 นั้น บริษัททำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยกำไรกว่า 460 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2549 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในเดือนพฤศจิกายน 2550 การเปลี่ยนชื่อเป็นจีซีแอล เทค เป็นผลจากเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่บริษัทได้กำหนดขึ้นมาใหม่ เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยี ดิจิทัล และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของจีซีแอล เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ขององค์กรและความแข็งแกร่งในการวิจัย

นับตั้งแต่ก่อตั้งเป็นต้นมา บริษัทได้อาศัยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและประสบการณ์ที่สั่งสมมาในอุตสาหกรรม เพื่อบรรลุความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการคิดค้นเทคโนโลยีซิลิคอนแบบแท่งจีซีแอล เทคโนโลยีเม็ดซิลิคอนเอฟบีอาร์ เทคโนโลยีซีซีแซด และอื่น ๆ อีกมากมาย และยังได้รับการยกย่องให้เป็นองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ระดับโลกด้วย

หลังจากประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการบริษัทซันเอดิสัน (SunEdison) ของสหรัฐด้วยเงินลงทุนกว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2560 บริษัทได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตพลังงานสะอาดรายแรกของโลกที่เป็นเจ้าของสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาแบบอิสระสำหรับซิลิคอนแบบเม็ด และได้มีการนำไปผลิตเป็นจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการรับรองการลดจำนวนคาร์บอน (Carbon Footprint Certification) เป็นครั้งแรกทั้งในประเทศจีนและฝรั่งเศส รวมถึงสร้างสถิติโลกจากการเป็นวัสดุประเภทซิลิคอนที่สร้างคาร์บอนน้อยที่สุด อิทธิพลของบริษัทในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ได้ดึงดูดความสนใจของผู้เล่นในตลาดให้หันมาจับตามองอนาคตของบริษัท

เมื่อมหาอำนาจหลาย ๆ ประเทศได้ตั้งเป้าหมายเพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน รัฐบาลจีนจึงเสนอเป้าหมายในการบรรลุการปล่อยก๊าซคาร์บอนสูงสุดภายในปี 2573 และก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2603 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อย่อเป็นจีซีแอล เทค เพื่อตั้งใจที่จะเป็นผู้นำการปฏิรูปอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์รอบใหม่ โดยมุ่งเน้นที่นวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยมีการพัฒนาวัสดุซิลิคอนเป็นแกนหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ

จีซีแอล เทคโนโลยี โฮลดิงส์ จำกัด

จีซีแอล เทค เป็นผู้พัฒนาและผู้ผลิตวัสดุเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงชั้นนำระดับโลก บริษัทยึดมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีวัสดุเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูง โดยรักษาตำแหน่งผู้บุกเบิกในด้านผลิตภัณฑ์โพลีซิลิคอนอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad