"ยูนิทาร์" แต่งตั้งอนาสตาซิออส อีโคโนมู ประธานระดับสากลของวายพีโอและผู้ก่อตั้งไอกรุ๊ป เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษากองการทูตพหุภาคี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2565

"ยูนิทาร์" แต่งตั้งอนาสตาซิออส อีโคโนมู ประธานระดับสากลของวายพีโอและผู้ก่อตั้งไอกรุ๊ป เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษากองการทูตพหุภาคี

"ยูนิทาร์" แต่งตั้งอนาสตาซิออส อีโคโนมู ประธานระดับสากลของวายพีโอและผู้ก่อตั้งไอกรุ๊ป เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษากองการทูตพหุภาคี


เจนีวา—31 มี.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

สถาบันวิจัยและฝึกอบรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิทาร์ ( UNITAR) ได้แต่งตั้งคุณอนาสตาซิออส อีโคโนมู (Anastasios Economou) ผู้ก่อตั้งไอกรุ๊ป (iGroup) และประธานระดับสากลของวายพีโอ ( YPO ) เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษากองการทูตพหุภาคี โดยวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปีเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2565 ถึงเดือนธันวาคม 2567

ยูนิทาร์เป็นสถาบันฝึกอบรมเฉพาะทางและการพัฒนาศักยภาพภายในระบบขององค์การสหประชาชาติ โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาศักยภาพให้กับบุคคล รัฐบาล และองค์กรต่าง ๆ ผ่านความรู้และการเรียนรู้เพื่อเอาชนะความท้าทายร่วมสมัยระดับโลกอย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายในกรอบของสถาบัน กองการทูตพหุภาคีมีหน้าที่สนับสนุนกลไกระหว่างรัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลของสหประชาชาติ ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพให้กับคณะผู้แทนและเหล่านักการทูต

วัตถุประสงค์หลักของคณะกรรมการที่ปรึกษาของกองการทูตพหุภาคีคื อการให้คำแนะนำและความเป็นผู้นำที่จะช่วยให้กองดังกล่าวสามารถปฏิบัติหน้าที่และเอาชนะความท้าทายระดับพหุภาคีที่สำคัญที่สหประชาชาติเผชิญได้ คณะกรรมการที่ปรึกษาจะดำเนินการวิเคราะห์กิจกรรมของกอง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพให้สอดคล้องกับข้อบังคับของยูนิทาร์และแนวทางของสหประชาชาติ

คุณอีโคโนมูเป็นประธานระดับสากลคนที่ 69 ของวายพีโอ ซึ่งเป็นองค์กรที่อุทิศตนเพื่อเสนอโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิตและแลกเปลี่ยนความคิดแก่สมาชิกผู้บริหารระดับสูงกว่า 30 ,000 คนใน 142 ประเทศทั่วโลก

สมาชิกวายพีโอเชื่อมโยงกันด้วยความเชื่อที่ว่าโลกต้องการผู้นำที่ดีกว่า ซึ่งพวกเขาได้ทำการสำรวจผ่านประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย รวมถึงโอกาสในการมีส่วนร่วมกับธุรกิจและสถาบันการศึกษาชั้นนำ เช่น โรงเรียนธุรกิจฮาร์วาร์ด   อินสิแอด และโรงเรียนธุรกิจลอนดอน

ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งที่วายพีโอ คุณอีโคโนมูได้ทำหน้าที่ในหลากหลายบทบาทไม่ว่าจะเป็นระดับนานาชาติ ระดับภูมิภาค และระดับสาขา โดยเขาเป็นผู้นำในโครงการริเริ่มสำคัญมากมายขององค์กร ซึ่งก้าวไปพร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมงานของเขา ซึ่งเป็นตัวแทนของภูมิหลังที่หลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรม มุมมอง ความคิด และความเชี่ยวชาญ

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษากองการทูตพหุภาคีของยูนิทาร์" คุณอีโคโนมู กล่าว "ด้วยการแบ่งปันประสบการณ์ของผมที่ได้มาจากองค์กรการเรียนรู้ระดับโลกอย่างวายพีโอ ผมหวังว่าจะรับใช้และสนับสนุนคณะกรรมการที่ปรึกษากองการทูตพหุภาคี และเป้าหมายในการส่งเสริมการทูตพหุภาคีภายในสหประชาชาติของคณะกรรมการชุดนี้ให้ดีที่สุด"

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคุณอีโคโนมูเข้าสู่คณะกรรมการที่ปรึกษากองการทูตพหุภาคี และตั้งตารอที่จะร่วมทำงานด้านการขยายผลในเชิงบวกของกองการทูตพหุภาคี ต่อบรรดาผู้รับผลประโยชน์ตามอาณัติของยูนิทาร์และวิสัยทัศน์โดยรวมของสหประชาชาติ" คุณราบีห์ เอลฮัดดาด (Rabih El-Haddad) ผู้อำนวยการกองการทูตพหุภาคีของยูนิทาร์กล่าว

เกี่ยวกับยูนิทาร์

สถาบันวิจัยและฝึกอบรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิทาร์ เป็นหน่วยงานฝึกอบรมหลักขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งทำงานในทุกภูมิภาคของโลก โดยเราได้เพิ่มศักยภาพให้กับบุคคล รัฐบาล และองค์กรผ่านความรู้และการเรียนรู้เพื่อเอาชนะความท้าทายร่วมสมัยระดับโลกอย่างมีประสิทธิภาพ ยูนิทาร์ก่อตั้งขึ้นในปี 2508 ในฐานะองค์กรปกครองตนเองภายในสหประชาชาติ โดยได้รับมอบอำนาจในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสหประชาชาติและประเทศสมาชิก ทุก ๆ ปี ยูนิทาร์เข้าถึงบรรดาผู้รับผลประโยชน์ราว 300,000 คนผ่านการสัมมนาและเวิร์กช็อปในสถานที่จริง การเรียนรู้ผ่านออนไลน์หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรม (www.unitar.org)

เกี่ยวกับวายพีโอ

วายพีโอเป็นชุมชนผู้นำระดับโลก โดยมีผู้บริหารระดับสูงมากกว่า 30,000 คนใน 142 ประเทศ ซึ่งเชื่อมโยงกันด้วยความเชื่อที่มีร่วมกันว่าโลกต้องการผู้นำที่ดีขึ้น สมาชิกแต่ละคนของเราประสบความสำเร็จด้านความเป็นผู้นำตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อรวมกันแล้ว พวกเขาเป็นผู้นำธุรกิจและองค์กรที่สร้างรายได้ 9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี โดยมีพนักงานมากกว่า 22 ล้านคน สมาชิกวายพีโอสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนซึ่งกันและกัน ผ่านการเรียนรู้จากกันและกันและประสบการณ์แสนพิเศษในชุมชนที่มีการแบ่งปันกันอย่างเปิดกว้างและเปี่ยมด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ypo.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad