เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษกลุ่มแรก เพื่อใช้ในการขนส่งในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2565

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษกลุ่มแรก เพื่อใช้ในการขนส่งในประเทศไทย

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษกลุ่มแรก

เพื่อใช้ในการขนส่งในประเทศไทย

ตอกย้ำพันธสัญญาเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการปฏิบัติงานทั่วโลกให้เป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2583

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษเพื่อการขนส่งในประเทศไทยในวันนี้ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มแรกนี้ประกอบด้วย รถตู้ขนาดกลาง 1 คัน รถตู้ขนาดใหญ่ 2 คัน และรถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน โดยจะเริ่มใช้ปฏิบัติงานในกรุงเทพมหานครเป็นจังหวัดแรก

รถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มนี้จะถูกนำมาใช้เพื่องานขนส่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Priority Earth initiative ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มด้านพันธสัญญาต่อชุมชนของเฟดเอ็กซ์ที่มุ่งหวังจะลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมต่อโลกด้วยการนำรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษมาใช้ในการขนส่งทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2583 และภายในปี พ.ศ. 2568 จะนำรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษเข้ามาใช้แทนที่รถยนต์แบบเก่าให้ได้ 50% และจะเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2573

“หลักการปฏิบัติงานด้วยความยั่งยืนจะถูกนำไปใช้กับทุกภาคส่วนในเครือข่ายของเรา” นายเทียน หลง วูน กรรมการผู้จัดการ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าว “ในปีนี้นับเป็นปีแห่งการครบรอบ 40 ปีที่เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ให้บริการในประเทศไทย และการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการมุ่งสู่ความยั่งยืนในอนาคต และที่เฟดเอ็กซ์ เราได้ตระหนักถึงคุณค่าของความยั่งยืนมากยิ่งขึ้นในขณะที่ไม่หยุดพัฒนาการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการด้านอีคอมเมิร์ซให้ลูกค้าทุกคน อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายเพื่ออนาคตและตั้งเป้าที่จะลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมอีกด้วย”

ในโอกาสครบรอบ 40 ปีที่เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ให้บริการในประเทศไทย บริษัทฯ ได้สานต่อพันธสัญญาระยะยาวในประเทศผ่านการจ้างงาน การลงทุนด้านสาธารณูปโภค สนับสนุนชุมชนต่าง ๆ ที่ซึ่งพนักงานของเฟดเอ็กซ์ใช้ดำเนินชีวิต รวมถึงได้ริเริ่มโครงการช่วยเหลืออีกมากมายผ่านการปฏิบัติงานอย่างยั่งยืน

ตั้งแต่เปิดดำเนินงานในประเทศไทยปี พ.ศ. 2526 เฟดเอ็กซ์ได้เติบโตขึ้นกว่า 3 เท่าตัว และในปัจจุบันมีพาหนะเพื่อการขนส่งกว่า 400 คัน มีศูนย์บริการ 16 แห่ง และสถานีบริการ 14 แห่งทั่วประเทศ โดยเฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นในการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและมีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยใช้หลักการลด ทดแทน ปรับเปลี่ยน และนำนวัตกรรมเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพให้ขบวนพาหนะทั้งทางบกและทางอากาศ

นอกจากนี้เฟดเอ็กซ์ยังคงสานต่อพันธกิจเพื่อชุมชนด้วยหลากหลายโครงการริเริ่ม ประกอบด้วยโครงการ Adopt-A-School ร่วมกับมูลนิธิหอการค้าอเมริกันในไทย (AMCHAM) โครงการ FedEx Safe Kids และการประกวด Junior Achievement International Trade Challenge

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส 

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลกและเขตปกครองพิเศษ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกั  

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights: 
http://fedexbusinessinsights.com/en/
LinkedIn FedEx Go Global: 
https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad