CARZUNO ขับเคลื่อนบริการ car subscription สู่ประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2565

CARZUNO ขับเคลื่อนบริการ car subscription สู่ประเทศไทย

 


CARZUNO ขับเคลื่อนบริการ car subscription สู่ประเทศไทย

เปิดตัวบริการสมัครสมาชิกเช่ารถยนต์ระยะยาวผ่านระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ช่วยให้คนไทยเช่ารถใหม่ได้ในเวลาเพียง 3 นาที เพิ่มทางเลือกที่ยืดหยุ่นและราบรื่นกว่าการเป็นเจ้าของรถยนต์ส่วนตัวแบบดั้งเดิม

Carzuno (คาร์ซูโน), แพลตฟอร์มสมาชิกสำหรับเช่ารถยนต์รายเดือนแบบครบวงจรสัญชาติสิงคโปร์ ประกาศเปิดให้บริการทั่วประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยได้แต่งตั้ง วิเศษ คีรินทร์ (เคยทำงานร่วมกับคาร์โร, โตโยต้า, มิชลิน) และ เคตลิน สมิทธิวงฒ์ (อดีตบุคลากรเซิร์ฟคอร์ป, แฮปปี้เฟรช) เพื่อเป็นแกนนำในการดำเนินธุรกิจบริการ car subscription และยกระดับการให้บริการของ Carzuno ผ่านการสร้างพันธมิตรในท้องถิ่น, การขยายทีมงานในพื้นที่ และการเร่งเพิ่มจำนวนรถบนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EVs ให้เร็วขึ้น ถือเป็นการเข้าสู่ตลาดครั้งใหม่หลังจาก Carzuno ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่สิงคโปร์ และสามารถจัดหาเงินทุนล่วงหน้ารอบล่าสุดได้เสร็จสิ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2564 โดยได้รับเงินทุนมากกว่าที่กำหนดไว้

อมฤต ซาการ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Carzuno กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะแนะนำบริการ car subscription แก่ผู้อยู่อาศัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ในการเป็นเจ้าของรถที่ไม่ต้องใช้เงินกู้หรือเงินดาวน์ เราสามารถให้บริการได้ด้วยกระบวนการสมัครสมาชิกแบบไร้รอยต่อซึ่งพิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วที่สิงคโปร์ โดยช่วงแรกจะเริ่มต้นบริการด้วยรถยนต์ 50 รุ่นที่รองรับทุกความต้องการ ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์ระดับเริ่มต้นถึงระดับไฮเอนด์

นอกจากนี้ การเข้าร่วมทีมของ เคตลิน และ วิเศษ ยังเป็นเรื่องน่ายินดีที่ช่วยให้เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นมากขึ้น และสามารถยกระดับประสบการณ์ออนไลน์ของลูกค้าในพื้นที่ โดยหลังจากได้ทดลองให้บริการในไทยมาระยะหนึ่ง เราพบว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้นั้นถูกต้อง คือตลาดไทยเปิดรับบริการสมัครสมาชิกเช่ารถยนต์ระยะยาว ซึ่งเรารู้สึกภาคภูมิใจและพร้อมเต็มที่จากผลตอบรับเชิงบวกที่สะท้อนจากผู้ใช้และพันธมิตรของเรา

นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2564 บริการ Carzuno ขยายตัวอย่างรวดเร็วในสิงคโปร์ โดยมีสมาชิกลงทะเบียนหลายร้อยคนในเวลาเพียง 9 เดือน การยอมรับอย่างกว้างขวางในสิงคโปร์ทำให้บริษัทตัดสินใจขยายแพลตฟอร์มเทคโนโลยีมายังประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุด และเป็นหนึ่งในตลาดที่มีอัตราการใช้บัตรเครดิตสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกัน ประเทศไทยยังมีประชากรชาวต่างชาติจำนวนมากที่สามารถได้รับประโยชน์จากรูปแบบการสมัครสมาชิกรถยนต์ที่ยืดหยุ่น สำหรับใช้ในธุรกิจและตอบความต้องการส่วนบุคคลของแต่ละคน

ข้อเสนอและทีมงานในประเทศไทย

ทีมงานในพื้นที่ของ Carzuno สำหรับประเทศไทยจะนำโดยคุณวิเศษ คีรินทร์ (ผู้มีประสบการณ์จากบริษัทคาร์โร, โตโยต้า และมิชลิน) และคุณเคตลิน สมิทธิ วงฒ์ (เคยร่วมงานกับเซิร์ฟคอร์ป และแฮปปี้เฟรช)

“บริการสมัครสมาชิกรถยนต์หรือ car subscription มีศักยภาพมหาศาลในประเทศไทย เนื่องจากผู้บริโภคยังคงต้องการโซลูชันที่ลดความยุ่งยากได้ บริการของ Carzuno สามารถขจัดความซับซ้อนในขั้นตอนการเป็นเจ้าของรถแบบดั้งเดิมทั้งสำหรับคนท้องถิ่นและชาวต่างชาติ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับอมฤต, แอนดรูว์ และทุกคนในทีมเพื่อเปลี่ยนวิธีเข้าถึงรถยนต์ของผู้บริโภคชาวไทย ความมุ่งมั่นของเราคือการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร และการนำรถยนต์รุ่นใหม่ รวมถึงรถ EV หรือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดมาให้บริการบนแพลตฟอร์มในอนาคตอันใกล้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น” วิเศษ คีรินทร์ ผู้จัดการทั่วไป Carzuno Thailand กล่าว

ข้อเสนอจาก Carzuno.com ประกอบด้วยแพ็คเกจรายเดือนหลากหลายที่มีให้เลือกตั้งแต่ แผนการสมัครสมาชิกรถยนต์ 1-24 เดือน ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นพบรถในฝันที่ชื่นชอบ และสมัครใช้งานด้วยบัตรเครดิตของทุกคน กระบวนการบนระบบดิจิทัลทั้งหมดใช้เวลา 3 นาที ตั้งแต่ผู้ใช้เริ่มเลือกรถที่ต้องการ จากนั้นกรอกแบบฟอร์มสั้น แล้วชำระเงินโดยใช้บัตรเครดิต ไม่นาน รถที่เลือกจะถูกส่งไปยังหน้าประตูบ้านหรือพิกัดที่ระบุไว้ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับบริการของ Carzuno ที่สิงคโปร์ อัตราค่าสมัครสมาชิกรายเดือนจะคงที่และรวมทุกอย่างตั้งแต่ตัวรถยนต์ ประกันภัย การบริการเพิ่มเติม ภาษี และสายด่วนบริการกรณีรถเสียทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถเปลี่ยนรถเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ปัจจุบัน Carzuno มีรถยนต์ให้บริการมากกว่า 50 รุ่นในประเทศไทย ครอบคลุมรถยนต์ระดับเริ่มต้น เช่น Toyota Yaris และรถยนต์ระดับไฮเอนด์ เช่น Ferrari และ Porsche

ปัจจัยที่ทำให้ Carzuno ได้รับความนิยมอย่างมากในสิงคโปร์ คือการเป็นบริการ car subscription บนระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ, การจัดส่งรถถึงพิกัดที่ระบุอย่างรวดเร็ว และการครอบคลุมค่าธรรมเนียมรวมทั้งหมดแล้วของ Carzuno ด้วยการเป็นพันธมิตรกับบริการเช่ารถรายวันที่ให้บริการในตลาดมาก่อน เช่น Avis และ Sixt ทำให้ Carzuno สามารถนำเสนอรถยนต์ที่หลากหลายที่สุดผ่านระบบออนไลน์ในสิงคโปร์ โดย Carzuno ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวสิงคโปร์ ส่งผลให้บริษัทสามารถเอาชนะผู้เล่นรายเดิมในอุตสาหกรรมยานยนต์

เกี่ยวกับ Carzuno

หลังจากก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 โดย 2 ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งมีประสบการณ์รวมกว่า 25 ปี Carzuno เป็นแพลตฟอร์ม car subscription หรือการสมัครสมาชิกรถยนต์บนระบบดิจิทัลแบบครบวงจรซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ภารกิจของแพลตฟอร์มคือการกำจัดความไม่สะดวกของการเป็นเจ้าของรถยนต์แบบดั้งเดิม และมอบความสะดวกสบายและการเข้าถึงที่ดีขึ้นสำหรับผู้ขับขี่ด้วยกระบวนการลงทะเบียนดิจิทัลที่ง่ายดาย โดยใช้บัตรเครดิตเป็นหลังฐานเดียวในการสมัคร ขณะที่ค่าบริการรายเดือนนั้นรวมทุกอย่างในอัตราเดียว และแพ็คเกจการสมัครสมาชิกมีความยืดหยุ่น สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 1-24 เดือน

Carzuno ยังสนับสนุนการเปลี่ยนสู่ระบบดิจิทัลของบริษัทให้เช่าใช้และเช่าซื้อ (ลีสซิ่ง) ยานยนต์ ผ่านการเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการเช่าระดับนานาชาติ เช่น Avis และ Sixt ตลอดจนบริษัทที่มีกองยานพาหนะ (ฟลีท) ในท้องถิ่น ซึ่ง Carzuno สามารถช่วยให้บริษัทเหล่านี้ได้รับประโยชน์สูงขึ้นจากรถยนต์ที่มีอยู่ เป็นการเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนได้สูงสุด ด้วยการช่วยให้ทุกบริษัทสามารถเพิ่มช่องทางการหาลูกค้าดิจิทัลได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad