CGTN: เผิง ลี่หยวน กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันวัณโรคสากล ประจำปี 2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565

CGTN: เผิง ลี่หยวน กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันวัณโรคสากล ประจำปี 2565



 

CGTN: เผิง ลี่หยวน กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันวัณโรคสากล ประจำปี 2565

 

ปักกิ่ง--25 มีนาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

นางเผิง ลี่หยวน ภริยาของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีขององค์การอนามัยโลก (WHO) ด้านวัณโรคและเอชไอวี/เอดส์ ได้เข้าร่วมการประชุมออนไลน์เนื่องในวันวัณโรคสากล ประจำปี 2565 เมื่อวันพฤหัสบดี (24 มีนาคม)

 

“ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การทำงานอย่างหนักขององค์การอนามัยโลกและความพยายามร่วมกันของประชาคมโลก ได้ช่วยให้ทั่วโลกมีความก้าวหน้าอย่างชัดเจนในการต่อสู้กับวัณโรค” นางเผิงกล่าว

 

“รัฐบาลจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการป้องกันและรักษาวัณโรค และได้บรรจุไว้ในยุทธศาสตร์ระดับชาติเฮลตี้ ไชน่า (Healthy China) โดยได้มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษเพื่อให้บริการติดตามอาการและให้ยาต้านวัณโรคแก่ผู้ป่วยฟรี รวมถึงมีการดำเนินการอีกมากมายเพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีการวินิจฉัยโรคและยารักษาโรคใหม่ ๆ ด้วยเหตุนี้ อัตราการรักษาวัณโรคจึงสูงเหนือระดับ 90%” นางเผิงกล่าว

 

นางเผิงเน้นย้ำว่า รัฐบาลจีนและทุกภาคส่วนของสังคมต่างช่วยกันดูแลผู้ป่วยวัณโรค เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการรักษาผู้ป่วยจะไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด

 

นอกจากนี้ นางเผิงยังแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการทำงานป้องกันและควบคุมวัณโรคในประเทศจีน จากการตรวจเยี่ยมสถานพยาบาล โรงเรียน และชุมชนมากมายหลายแห่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

“ในประเทศจีนมีอาสาสมัครมากกว่า ล้านคนที่ช่วยรณรงค์ให้สาธารณชนตระหนักถึงการป้องกันและรักษาวัณโรค พร้อมกับช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ป่วยวัณโรค” นางเผิงกล่าว

 

วันที่ 24 มีนาคม เป็นวันวัณโรคสากล ครั้งที่ 27 ทั้งนี้ วัณโรคเป็นโรคติดเชื้อที่เก่าแก่ที่สุดโรคหนึ่ง โดยระบาดไปทั่วโลกมานานนับร้อยปีแล้ว แม้ว่าจะมีความตระหนักถึงโรคนี้มากขึ้นและมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะขจัดโรคนี้ให้หมดไป แต่วัณโรคก็ยังคงระบาดอยู่ในปัจจุบัน

 

https://news.cgtn.com/news/2022-03-24/Peng-Liyuan-addresses-video-conference-on-World-TB-Day-2022-18EM3kcPNsc/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad