สยามพิวรรธน์ รุกขยายอีโค่ซิสเต็มสุดแข็งแกร่ง ผนึก กันตนา กรุ๊ป ชูกลยุทธ์ Collaboration to Win - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565

สยามพิวรรธน์ รุกขยายอีโค่ซิสเต็มสุดแข็งแกร่ง ผนึก กันตนา กรุ๊ป ชูกลยุทธ์ Collaboration to Win


สยามพิวรรธน์ รุกขยายอีโค่ซิสเต็มสุดแข็งแกร่

ผนึก กันตนา กรุ๊ป ชูกลยุทธ์ Collaboration to Win


  • สยามพิวรรธน์ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำความคิดสร้างสรรค์ เดินเกมขยาย Ecosystem ระบบนิเวศธุรกิจ พรีเมียมระดับโลก ชูธงกลยุทธ์ Collaboration to Win จับมือ กันตนา กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจผสานศักยภาพร่วมสร้างปรากฏการณ์ The Universe of Co-creation
  • ตั้งเป้าครองใจคนรุ่นใหม่กลุ่มดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Content & Entertainment Consumer ร่วมนำเสนอประสบการณ์เหนือความคาดหมาย

บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ตอกย้ำภาพผู้นำความคิดสร้างสรรค์ หรือ The Visionary ICON เดินหน้าสร้างระบบนิเวศธุรกิจพรีเมียมระดับโลก จับมือ กันตนา กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของประเทศไทย ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ  The Universe of Co-creation ตามแนวดำเนินธุรกิจของสยามพิวรรธน์ที่ยึดมั่นในการ สร้าง Ecosystem เพื่อให้เกิดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “สยามพิวรรธน์ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้าง Ecosystem ระบบนิเวศธุรกิจพรีเมียมระดับโลกให้เกิดขึ้น เรามองข้ามการแข่งขันระดับประเทศ เดินหน้าสู่โลกใหม่ของธุรกิจที่สามารถขยายไปได้อย่างไร้พรมแดน ด้วยโครงการของสยามพิวรรธน์ปักหมุดให้เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก และมีฐานลูกค้าที่ทรงพลังทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

ขณะเดียวกัน สยามพิวรรธน์ไม่ได้ขีดกรอบธุรกิจอยู่แค่ค้าปลีกที่จำกัดอยู่ที่การขายสินค้า หรือบริการเท่านั้น แต่ได้วางจุดยืนให้ธุรกิจในเครือของสยามพิวรรธน์ต้องนำเสนอประสบการณ์แปลกใหม่ ยิ่งใหญ่ในทุกมิติ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือนจริง  โดยมีเป้าหมาย คือ การเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าทั้งคนไทยและทั่วโลก  จึงทำให้สยามพิวรรธน์มีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีความร่วมมือกันมาอย่างยาวนาน และพร้อมที่จะก้าวไปกับสยามพิวรรธน์เพื่อปฏิวัติวงการและนำเสนอความแปลกใหม่ให้ได้ก่อนใคร ภายใต้กลยุทธ์ Collaborate to Win ที่มีพันธมิตรและคู่ค้าครอบคลุมมากถึง 13 อุตสาหกรรมที่ร่วมสร้างระบบนิเวศแห่งความสำเร็จระดับโลกด้วยกัน เกิดเป็น The Universe of Co-creation ที่แข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด

ทั้งนี้ ความสำเร็จในการสร้างปรากฎการณ์ระบบนิเวศธุรกิจพรีเมียมระดับโลกที่แข็งแกร่ง ผ่านกลยุทธ์ Collaborate to Win ดังนี้

  1. Accelerate Innovation and Enhance Capabilities การผนึกศักยภาพพันธมิตรที่แข็งแกร่งเข้ามาเสริมศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เติมเต็มช่องว่างทางธุรกิจเพื่อให้เราสามารถดำเนินธุรกิจสู่อนาคต ที่จะช่วยรับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน ทำให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  2. New Opportunity, New Growth Engine ผนึกกำลังกับพันธมิตรที่เพิ่มโอกาสทางธุรกิจสร้างการเติบโต และสามารถร่วมทุนในรูปแบบใหม่ที่สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในแขนงต่างๆ  ที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจ รวมทั้งการขยายฐานและเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ได้มากขึ้น ซึ่งในอนาคตสยามพิวรรธน์มีแผนที่จะเข้าไปรับบริหารลูกค้าให้กับพันธมิตรใน Ecosystem
  3. Unlimited Experiences จับมือพันธมิตรเชื่อมประสบการณ์โลกคู่ขนานออฟไลน์ – ออนไลน์ ส่งมอบจักรวาลแห่งประสบการณ์ที่ไม่สิ้นสุด และเสริมความแกร่งให้กับ ONESIAM SuperApp และหน่วยธุรกิจต่างๆ ที่ไม่ใช่เพียงเรื่องการจับจ่ายใช้สอย แต่หมายรวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด พร้อมเชื่อมต่อแพลตฟอร์มเข้ามาในระบบนิเวศของสยามพิวรรธน์ 

 ในปี 2565 นี้ สยามพิวรรธน์ และ กันตนา กรุ๊ป ได้ผนึกกำลังผสานศักยภาพของทั้งสององค์กร สร้างปรากฏการณ์และประสบการณ์แปลกใหม่ ซึ่ง กันตนา กรุ๊ป ผู้นำด้านพัฒนาคอนเทนต์ สามารถสร้างปรากฎการณ์ความบันเทิงหลายรูปแบบ โดยมีเป้าหมายคือ การครองใจคนรุ่นใหม่กลุ่มดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Content & Entertainment Consumer

นางศศิกร ฉันท์เศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า “กันตนา กรุ๊ป ในฐานะผู้นำการสร้างสรรค์คอนเทนต์ครบวงจร (Content Provider) ที่มีทั้ง คอนเทนต์ทีวี ซีรีส์ ภาพยนตร์ แอนิเมชั่น อีสปอร์ต และ KOL พร้อมมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ ทั้งการผลิตคอนเทนต์และการขยายฐานผู้ชมให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ผ่านการวางกลยุทธ์ทางการตลาดร่วมกันระหว่าง ฐานลูกค้า สื่อ และแฟนคลับเน็ตเวิร์ค รวมไปถึงช่องทางการสร้างเครือข่ายพันธมิตรใน OTT Platform ที่หลากหลาย เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่โดนใจให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด


สำหรับกลยุทธ์คอนเทนต์ปี 2565 นี้ กันตนา กรุ๊ป มุ่งให้น้ำหนักที่กลุ่มแฟชั่น และ อีสปอร์ต เป็นสำคัญ โดยเร่งสร้าง Community ทั้ง 2 กลุ่มให้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพื่อการสื่อสาร แลกเปลี่ยนและการได้รับประโยชน์จาก Community เหล่านี้อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2565

ในด้านแฟชั่น ปีนี้กันตนากรุ๊ปได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ประเภทแฟชั่นอย่างหลากหลาย อาทิ รายการ Face2Face Thailand , รายการ Sexy Mama และ รายการ Dress My Love โดยได้รับการสนับสนุนจากสยามพิวรรธน์ซึ่งมีความแข็งแกร่งในการบริหารศูนย์การค้าระดับโกลบอลเดสติเนชั่น เป็นการผสานพลังอย่างสมบูรณ์แบบในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภค ทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ควบคู่กัน

นอกจากนี้ ในส่วนคอนเทนต์ประเภทอีสปอร์ต ได้แก่ King of Gamer Club,  การบริหารทีมนักกีฬา E-Sports : Free Fire , ROV , PUBG Mobile , LOL Wild Rift รวมไปถึงการผลิตคอนเทนต์ประเภทรายการอีสปอร์ต และ TVC เพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านการตลาด ล้วนตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายของศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ รวมไปถึงโปรเจ็คใหม่ล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง The Up Rank ที่จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญสำคัญอันนำไปสู่การขยายฐานลูกค้าสู่คนรุ่นใหม่ระหว่างสยามพิวรรธน์และกันตนาร่วมกัน

นายปิยะรัฐ กัลย์จาฤก รองประธานกรรมการบริหารด้านงานสร้างสรรค์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป (จำกัด) มหาชน กล่าวว่า “การผลิตคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์แฟชั่นในเมืองไทยไม่ใช่เรื่องง่าย จำเป็นต้องทำการสื่อสารการตลาดผสานกับคีย์เพลย์เยอร์ที่มีฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และตรงกับภาพลัษณ์คอนเทนต์รายการ หนึ่งในนั้นคือการ Collaboration ร่วมกับ สยามพิวรรธน์ พันธมิตรที่แข็งแกร่งในฐานะผู้นำในด้าน Luxury Fashion เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทุกคอนเทนต์ของกันตนา ด้วยกลยุทธ์การสื่อสารที่ผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ตอบสนองต่อการดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ทั้ง GenY และ GenZ ที่เติบโตมาพร้อมกับยุคดิจิทัล

การผสานความร่วมมือในการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่สอดคล้องกันระหว่าง กันตนา กรุ๊ป และ ศูนย์การค้ากลุ่มสยามพิวรรธน์ มีอย่างต่อเนื่องหลากหลาย  อาทิ Face2Face Thailand ซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์ในขณะนี้ เป็นรายการลักซ์ชูรี่แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของไอคอนสยามซึ่งได้สนับสนุนสถานที่ในการถ่ายทำที่มีโลเคชั่นและการตกแต่งที่สวยงาม

รายการ Sexy Mama ที่เฟ้นหาผู้หญิงเก่งมีสไตล์ที่มีความหลากหลายทั้งอายุ รูปร่าง และอาชีพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของสยามเซ็นเตอร์ที่ประกาศเจตนารมณ์และรณรงค์ให้ความสำคัญและยอมรับความหลากหลาย โดยร่วมกับ UNDP ประกาศเป็น DiverCity Building  ตอกย้ำการเป็น The Ideaopolis ของสยามเซ็นเตอร์

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “การที่ สยามพิวรรธน์ จับมือ กับ กันตนา กรุ๊ป เป็นการสร้างความใกล้ชิดระหว่างศูนย์การค้าให้เข้าไปอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายในทุกที่ทุกเวลา สอดคล้องกับแนวทางการเชื่อมโยงลูกค้าในแบบ O2O  ด้วยการผลิตคอนเทนต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และร่วมสร้างคอมมูนิตี้ตามความสนใจของกลุ่มลูกค้า ทั้งกลุ่ม Style ในด้านแฟชั่น , Glow ในด้านบิวตี้ความงาม , Fun กิจกรรม ความบันเทิง กีฬา เกมส์ และแกดเจ็ต 

ทั้งนี้ การผสานศักยภาพความร่วมมือจะเกิดขึ้น ทั้งออฟไลน์ คือ ภายในศูนย์การค้าต่างๆ และบนออนไลน์ คือ บนแพลตฟอร์ม ONESIAM SuperApp  ทางด้านออฟไลน์นั้น นำไปสู่การขยายฐานลูกค้าที่มีคุณภาพ และสร้างทราฟฟิค สร้างรายได้ในช่องทางใหม่ๆ การสร้างการรับรู้และการเข้าถึงแบรนด์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ และการเพิ่มคุณค่าให้กับประสบการณ์ของลูกค้า ขณะเดียวกันความร่วมมือทาง ONESIAM SuperApp ได้ช่วยขยายฐานลูกค้า การนำเสนอคอนเท้นต์ที่น่าสนใจ การมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าในรูปแบบต่างๆ และยังเกิดความร่วมมือทางการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ อีกด้วย

โดยโปรเจค The Up Rank ของกันตนาที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ทุ่มงบประมาณมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้เข้าร่วมโปรเจค The Up Rank ของกันตนา มูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท และเชื่อมต่อสิทธิประโยชน์ที่สามารถนำไปใช้ช้อปปิ้งทาง ONESIAM SuperApp นอกจากนี้ ยังมีคูปองส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำในอาทิ ร้าน Loft , Aland , Absolute Siam Store , Ecotopia  , ICONCRAFT มอบให้ลูกค้าของกันตนากรุ๊ปสำหรับใช้ช้อปปิ้งในศูนย์การค้าต่างๆ เป็นการนำ Digital Lifestyle Marketing  มาผสมผสานกับ Customer Experiences Program เพื่อขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่และคอมมูนิตี้ที่น่าสนใจใหม่ๆ

ความร่วมมือทางธุรกิจหลากหลาย ที่ สยามพิวรรธน์ และกันตนา กรุ๊ป เป็นการแสดงศักยภาพของสองผู้นำทางธุรกิจที่ไร้ขีดจำกัด และยิ่งไปกว่านั้น ทั้งสองบริษัทยังมีแผนการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรระดับประเทศ เพื่อสร้างปรากฏการณ์สุดมหัศจรรย์ที่จะพลิกโฉมโลกศูนย์การค้าครั้งสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad