ติดบ้านไว้ก่อน เพื่อสุขอนามัย ด้วย ‘Haiter Home Isolation Kit’ ช่วยผู้ป่วย Home Isolation กว่า 6,000 ครอบครัว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565

ติดบ้านไว้ก่อน เพื่อสุขอนามัย ด้วย ‘Haiter Home Isolation Kit’ ช่วยผู้ป่วย Home Isolation กว่า 6,000 ครอบครัว

                                        


ติดบ้านไว้ก่อน เพื่อสุขอนามัย

 

ด้วย ‘Haiter Home Isolation Kit’ 

 

ช่วยผู้ป่วย Home Isolation กว่า 6,000 ครอบครัว 

 

บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้าขาว ‘ไฮเตอร์’ นำทีมช่วยผู้ป่วย Home Isolation กว่า 6,000 ครอบครัว ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ด้วยการบริจาคชุด  ‘Haiter Home Isolation Kit’ ที่ประกอบไปด้วยน้ำยาซักผ้าขาว ‘ไฮเตอร์’ และ ผงซักฟอก ‘แอทแทค 3D ไวรัส คิลเลอร์’ พร้อมชุดคู่มือการใช้งานและการทำความสะอาด ทั้งหมด 6,000 ชุด ให้แก่ ‘มูลนิธิ เส้น-ด้าย’ หน่วยงานเพื่อสังคม ในการช่วยแจก จ่ายชุด Kit  ให้ถึงมือผู้ป่วย Home Isolation ได้อย่างทั่วถึง เพื่อให้สังคมไทยตระหนักถึงสุขอนามัย ด้วยการมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีไว้ติดบ้าน เพื่อทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสจุดเสี่ยงภายในบ้านและงานซักอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ ให้ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างสบายใจ

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาหลายคนได้ใช้เวลาร่วมกันมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะกับคนในครอบครัวหรือกับกลุ่มเพื่อนฝูง ทั้งการกินเที่ยวหรือออกเดินทางต่างจังหวัด ท่ามกลางสภาวการณ์ของโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาด และแนวโน้มของยอดผู้ติดเชื้อที่อาจพุ่งสูงขึ้นหลังช่วงเทศกาล ซึ่งนั่นหมายถึงแนวโน้มของคนทั่วไปที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกับผู้ป่วย Home Isolation ก็อาจมีมากขึ้นตามไปด้วย ไฮเตอร์ จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเตือนให้สังคมไทยตระหนักถึงสุขอนามัย ผ่านแคมเปญ ‘Haiter Home Isolation Kit’ 

ด้วยการบริจาคชุดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ประกอบด้วย ‘ไฮเตอร์’ และ ‘แอทแทค 3D ไวรัส คิลเลอร์’ พร้อมชุดคู่มือการใช้งานและการทำความสะอาดฉบับคน Home Isolation ทั้งหมด 6 พัน ชุด ให้กับทางมูลนิธิ เส้น-ด้าย หน่วยงานเพื่อสังคม เพื่อช่วยแจกจ่ายให้ถึงถึงมือผู้ป่วย Home Isolation กว่า 6 พัน ครอบครัว

ผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้าขาวไฮเตอร์ นอกจากใช้ซักผ้าให้ผ้าขาวสะอาดแล้ว ยังสามารถใช้ทำความสะอาดพื้นผิว โดยสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.9% และยังมีสารประกอบสำคัญอย่าง ‘โซเดียมไฮโปคลอไรต์’ เพียงนำไปผสมกับน้ำก่อนการทำความสะอาดพื้นผิว ตามขั้นตอนปฏิบัติดังนี้  

  • สำหรับน้ำยาซักผ้าขาวไฮเตอร์ ขนาด 250 มิลลิลิตร หรือ 600 มิลลิลิตร ให้ผสมน้ำยา 5 ฝา ต่อน้ำ 1 ลิตร หรือสำหรับน้ำยาซักผ้าขาวไฮเตอร์ ขนาด 1.5 ลิตร หรือ 2.5 ลิตร ให้ผสมน้ำยา 2.5 ฝา ต่อน้ำ 1 ลิตร
  • ใส่ถุงมือ นำผ้าชุบน้ำที่เตรียมผสมไว้แล้ว เช็ดตามพื้นผิวสัมผัสที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ทิ้งไว้ 10 นาที
  • จากนั้นเช็ดหรือล้างอีกครั้งด้วยน้ำเปล่า 1-2 รอบ     

นอกจากนี้ในกรณีที่มีผู้ป่วย Home Isloation อยู่ในบ้าน ก็ควรมีการแยกซักเสื้อผ้า ผ้าขนหนู และเครื่องนอน รวมถึงหมั่นซักผ้าให้บ่อย เพื่อไม่ให้เป็นการหมักหมมของเชื้อโรค โดยภายในชุด Haiter Home Isolation Kit ยังมีผลิตภัณฑ์ผงซักฟอกแอทแทค 3D ไวรัส คิลเลอร์ ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและฆ่าเชื้อไวรัสได้ถึง 99.9%* อีกด้วย โดยสามารถทำตามขั้นตอนปฏิบัติดังนี้

  • ละลายผงซักฟอก 40 กรัม หรือ 1 ช้อนพูน ต่อน้ำ 40 ลิตร
  • แช่ผ้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
  • จากนั้นสามารถซักเครื่องได้ตามปกติ

โดยนอกจาก โต๊ะ ลูกบิดประตู พื้นบ้าน และ ราวบันได เป็นต้นแล้ว ควรเน้นทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการใช้งานร่วมกันบ่อย ๆ ของคนภายในบ้านด้วย โดยเฉพาะครอบครัวที่อาจจะมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด เช่น กรณีที่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน ผู้ป่วยควรจะใช้ห้องน้ำเป็นลำดับสุดท้าย และทำความสะอาดจุดเสี่ยงสัมผัสหลังใช้งานทุกครั้ง อาทิ ก็อกน้ำ อ่างล้างหน้า ที่จับฝักบัว สายฉีดชำระ และ ที่กดชักโครก เป็นต้น 

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไฮเตอร์จึงอยากชวนทุกคนหันมาทำความสะอาดทั้งงานบ้านและงานซักอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ เพื่อให้ทุกคนที่ไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไป มีความเสี่ยงสูง หรือเป็นผู้ป่วย Home Isolation ก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างสบายใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad