ททท. ผนึกพันธมิตรจัดกิจกรรมรณรงค์นักท่องเที่ยวสายกรีน เผย How To หนุนนักเดินทางสายพันธุ์ใหม่ “มือใหม่หัดกรีน” เที่ยวไทยใส่ใจและรับผิดชอบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2565

ททท. ผนึกพันธมิตรจัดกิจกรรมรณรงค์นักท่องเที่ยวสายกรีน เผย How To หนุนนักเดินทางสายพันธุ์ใหม่ “มือใหม่หัดกรีน” เที่ยวไทยใส่ใจและรับผิดชอบ

ททท. ผนึกพันธมิตรจัดกิจกรรมรณรงค์นักท่องเที่ยวสายกรีน
เผย How To หนุนนักเดินทางสายพันธุ์ใหม่ “มือใหม่หัดกรีน”
เที่ยวไทยใส่ใจและรับผิดชอบ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท). ร่วมกับกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมส่งเสริมวัฒนธรรม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดกิจกรรมรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ หรือ Responsible Tourism ภายใต้แคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” สร้างนักเดินทางคุณภาพสายพันธุ์ใหม่ หวังเปลี่ยนโฉมหน้าการท่องเที่ยวไทยด้วยความใส่ใจและรับผิดชอบ พร้อมเตรียมดีลพิเศษพร้อมโค้ดส่วนลดในการจองที่พัก อีโคฟาร์มสเตย์ รีสอร์ตชุมชน แพ็กเกจเที่ยวชุมชน ร้านอาหารและคาเฟ่สายกรีน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หนึ่งในแนวคิดการท่องเที่ยววิถีใหม่ คือ การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ โดยมุ่งเน้นรูปแบบการท่องเที่ยวที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันทั่วโลกต่างต้องการนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีความรับผิดชอบ Responsible Traveler ด้วยการท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึก รับผิดชอบ ใส่ใจห่วงใยทรัพยากรสิ่งแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน

“จริง ๆ แล้วการเป็นนักท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเราเชื่อว่าทุกคนพร้อม และเต็มใจที่จะเที่ยวอย่างรักษ์โลก โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และแหล่งท่องเที่ยว แต่อาจไม่รู้ว่าต้องปฏิบัติตัวเช่นไรถึงจะเรียกได้ว่าเที่ยวด้วยความรับผิดชอบ ททท. จึงได้ร่วมกับพันธมิตร จัดแคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลในรูปแบบ HOW TO นำเสนอแนวทางการปฏิบัติตัวเป็นนักท่องเที่ยวสายกรีน สายรับผิดชอบที่รักษ์โลกหลายรูปแบบ อาทิ    

  • How To Be Green Traveler เกมเพื่อให้นักท่องเที่ยวเช็กความพร้อมก่อนออกเดินทางด้วยความรับผิดชอบ 
  • How To รักษ์ทะเล รักษ์ชายหาด อย่างรับผิดชอบ 
  • How To เที่ยวชุมชนอย่างรับผิดชอบ
  • How To สอนลูกให้หัดกรีน หนูน้อยรักษ์โลก
  • กิจกรรม How Green You Are เกมทดสอบหลังจบทริปเดินทางเพื่อให้นักท่องเที่ยววัดคะแนนพฤติกรรมท่องเที่ยวของตนเองว่ารักษ์โลกแค่ไหน

นอกจากนี้ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมเรียนรู้ HOW TO เปิดมุมมองใหม่ในการเป็นนักเดินทางอย่างรับผิดชอบ ททท. ได้จัดเตรียมดีลพิเศษพร้อมโค้ดส่วนลดในการจองที่พัก อีโคฟาร์มสเตย์ รีสอร์ตชุมชน แพ็กเกจเที่ยวชุมชน ร้านอาหารและคาเฟ่สายกรีน พร้อมรางวัลมากมายให้มือใหม่หัดกรีนทุกคน ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.มือใหม่หัดกรีน.com 

การท่องเที่ยวครั้งต่อไปของคุณจะได้สร้างคุณค่าไม่เพียงกับหัวใจของตัวเอง แต่ยังเป็นหัวใจของเพื่อนร่วมโลกและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ก่อนออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์นี้ ททท. และพันธมิตร จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาลองเป็นนักท่องเที่ยวสายพันธุ์ใหม่ เที่ยวด้วยความใส่ใจ รักษ์โลก เพื่อร่วมเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพแห่งศตวรรษใหม่ที่ทั่วโลกต้องการ แล้วคุณจะรู้ว่าทริปนี้ของคุณจะสนุกและสุขใจที่ได้บอกรักษ์โลก

#ใครๆก็กรีนได้ง่ายนิดเดียว #เที่ยวไทยใส่ใจAmazingยิ่งกว่าเดิม   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad