LingoAce ผู้นำด้าน EdTech ระดับโลก ได้เสริมศักยภาพการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทยด้วย English Live Program คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2565

LingoAce ผู้นำด้าน EdTech ระดับโลก ได้เสริมศักยภาพการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทยด้วย English Live Program คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ

LingoAce ผู้นำด้าน EdTech ระดับโลก ได้เสริมศักยภาพการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทยด้วย English Live Program คอร์สเรียนภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยเสริมสร้างทักษะทางด้านภาษาอังกฤษให้กับเด็กไทย!

LingoAce, (ลิงโกเอซ) บริษัทเทคโนโลยีการศึกษาระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการเรียนรู้ด้านภาษาชั้นนำ ประกาศเปิดตัว English Live แพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากแพลตฟอร์มการเรียนการสอนภาษาจีนที่ LingoAce มีอยู่เดิม ทำให้ LingoAce สามารถประยุกต์ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและเทคนิคการสอนภาษาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มาสู่โปรแกรมการเรียนภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ในประเทศไทย

โปรแกรม English Live นี้ LingoAce มีจุดมุ่งหมายที่สอดคล้องกับความพยายามของประเทศไทยในการเสริมศักยภาพภาษาอังกฤษ เพื่อการพัฒนาและการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นบนเวทีโลกในอนาคต โดยปัจจุบัน มีเพียงร้อยละ 27 ของประชากรไทยเท่านั้น ที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานได้ ประกอบกับภาษาอังกฤษได้กลายเป็นภาษาหลัก สำหรับกลุ่มธุรกิจ และมีผลต่อการจ้างงานทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยจึงเกิดกระแสที่ประชาชนหันมาเพิ่มความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง จนถึงระดับที่นิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาต่างใส่ใจที่จะฝึกฝนสำเนียง เพื่อให้สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

English Live ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของคนไทยยุคใหม่ ด้วยการสร้างหลักสูตรนานาชาติตามมาตรฐานสากล Common European Framework of Reference for Languages (CEFR) กลุ่มเป้าหมายหลักคือนักเรียนอายุระหว่าง 4-13 ปี โดยตัวโปรแกรมได้รับการพัฒนาตามหลักการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง เช่นเดียวกับวิธีการสอนแบบอินเทอร์แอคทีฟหรือโต้ตอบได้ในรูปเกมและตามสถานการณ์ในชีวิตจริง

ความโดดเด่นของแพลตฟอร์ม LingoAce คือการช่วยให้เด็กๆ สามารถใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากบนแพลตฟอร์มมีการใช้การ์ตูนและแอนิเมชันมาประกอบกับกิจกรรมอินเทอร์แอคทีฟหลากหลาย ซึ่งจะนำเสนอโดยครูสอนภาษาอังกฤษที่ผ่านการรับรองในสหราชอาณาจักร แคนาดา และสหรัฐอเมริกา โดย LingoAce จะทำให้นักเรียนคุ้นเคยกับโซลูชันยุคใหม่ ที่สามารถพัฒนาทักษะและวิธีการประยุกต์ใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตลอดเส้นทางแบบครบทุกมิติ

"ด้วยการปรับใช้หลักการทักษะทางสังคมและองค์ประกอบ "4C" คือ การสื่อสาร (communication) การทำงานร่วมกัน (collaboration) การคิดอย่างมีหลักการ (critical thinking) และความคิดสร้างสรรค์ (creativity) ในแนวคิดการสอนของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นการเปิดตัวโปรแกรม English Live ที่จะมาช่วยให้เยาวชนไทยเรียนรู้การพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น จากผลงานความสำเร็จด้านประสบการณ์การสอนภาษาจีน เราสามารถพิสูจน์ได้ถึงความสนุกสนานและความอินเทอร์แอคทีฟของชุดบทเรียน ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มได้รับความนิยมในหมู่เยาวชน และสามารถกระตุ้นความสนใจในการเรียนรู้ภาษาได้จริง เราตั้งตารอคอยให้ความความสำเร็จนี้เกิดขึ้นเช่นเดียวกันในกลุ่มเยาวชนไทย และหวังว่าประเทศไทยจะเติบโตไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว” ฮิวจ์ เหยา ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง LingoAce กล่าว

นอกจากนี้ LingoAce ยังได้ยกระดับการใช้งานเทคโนโลยีจาก Zoom Video Communications, Inc. (บริษัท ซูม วิดีโอ คอมมูนิเคชันส์ จำกัด) เพื่อให้ลูกค้า LingoAce มีประสบการณ์ในห้องเรียนที่ดีและเสถียรมากขึ้นด้วยคุณภาพการสื่อสารทางวิดีโอและเสียงที่ดีขึ้น โดย Zoom ที่มอบบริการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีวีดีโอระดับโลก เพื่อให้ LingoAce สร้างห้องเรียน และ LingoAce จะลงทุนในเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น เทคโนโลยีเสมือนจริง Augmented Reality และ Virtual Reality (AR / VR) เพื่อยกระดับแพลตฟอร์มวีดีโอของ Zoom เพื่อพัฒนาโซลูชันการศึกษาออนไลน์ยุคต่อไป ที่สามารถมอบประสบการณ์การเรียนรู้ได้แบบสมจริงยิ่งขึ้น

"เราได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่ LingoAce ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการมีส่วนร่วมของผู้เรียนยุคใหม่ บนเป้าหมายเพื่อให้การเรียนภาษามีความสนุกและบรรลุผลสำเร็จ" คุณพอล แมกนากิ, Global Leader ISV Partner Program ของบริษัท Zoom กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ LingoAce เลือกใช้เทคโนโลยี Zoom Video SDK ในการสร้างโซลูชันการศึกษาออนไลน์ที่เป็นนวัตกรรมเจเนอเรชันใหม่"

การเปิดตัว English Live ถือว่าสอดรับกับการเติบโตหลายด้านของ LingoAce ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน บริษัทสามารถให้บริการรวม 2 ล้านชั่วโมงเรียน นำโดยครูกว่า 4,000 คนใน 100 ประเทศและภูมิภาค นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2564 บริษัทได้ระดมทุนรอบ Series B และ C มูลค่ารวม 160 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงของแพลตฟอร์ม ตลอดจนความสามารถด้านการตลาดและการดำเนินงานในภาพรวม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad