Xinhua Silk Road: จีนสร้างทางหลวงในแองโกลาเสร็จสิ้นแล้ว คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการค้าให้เจริญรุ่งเรือง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: จีนสร้างทางหลวงในแองโกลาเสร็จสิ้นแล้ว คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการค้าให้เจริญรุ่งเรือง

Xinhua Silk Road: จีนสร้างทางหลวงในแองโกลาเสร็จสิ้นแล้ว คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการค้าให้เจริญรุ่งเรือง


ปักกิ่ง--30 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


โครงการทางหลวงความยาว 76 กิโลเมตรของไชน่า เรลเวย์ นัมเบอร์โฟร์ เอ็นจิเนียริง กรุ๊ป (CREC4) ซึ่งเชื่อมระหว่างเมืองควิเท็กซ์และเมืองอัมบุยลาของแองโกลาเสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมการก่อสร้างส่วนเสริมต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงเครื่องหมายทางหลวงและป้ายบอกทาง โดยทั้งหมดแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา


โครงการทางหลวง “PK74” ดำเนินการโดยบริษัทซีอาร์อีซี4 เฟิร์สต์ เอ็นจิเนียริง (CREC4 First Engineering) โดยทอดตัวข้ามพื้นที่ภูเขาของจังหวัดวีเจ และกลายเป็นทางหลวงชั้นหนึ่งที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองควิเท็กซ์กับเมืองอัมบุยลา โดยทางหลวงดังกล่าวสามารถสร้างงานได้หลายตำแหน่ง อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาด้านการจราจรให้กับชาวบ้าน


เนื่องจากภูมิประเทศที่เป็นภูเขา ทางหลวง PK74 จึงทอดตัวยาวคดเคี้ยวไปตามยอดเขาที่มีไม้พุ่มเตี้ยและทุ่งหญ้าเขียวขจีที่มองเห็นได้จากทั้ง 2 ฝั่งถนน นอกจากนี้ยังมีหมอกลงตลอดปี ส่งผลให้ทางหลวงแห่งนี้ขึ้นแท่นเป็นทางหลวงที่มีทิวทัศน์งดงามแห่งหนึ่งอีกด้วย


ทางหลวงนี้น่าจะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางจากจังหวัดซาอีร์ที่อยู่ติดกับจังหวัดวีเจไปยังกรุงลูอันดา ซึ่งเป็นเมืองหลวงของแองโกลาได้ราว ๆ 4 ชั่วโมง พร้อมลดระยะเวลาการเดินทางระหว่างจังหวัดซาอีร์และเมืองเอกของจังหวัดวีเจลงได้ 3 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่าง 2 จังหวัด และเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ที่จะก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจตามมา


ลิงก์ข่าวต้นฉบับhttps://en.imsilkroad.com/p/327104.html


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1776509/1.jpg

คำบรรยายภาพ - รูปภาพ: ทิวทัศน์ของทางหลวงควิเท็กซ์และอัมบุยลา ในจังหวัดวีเจของแองโกลา ซึ่งสร้างโดยไชน่า เรลเวย์ นัมเบอร์โฟร์ เอ็นจิเนียริง กรุ๊ป (CREC4)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad