Xinhua Silk Road: เขตการค้าเสรีนำร่องฉงชิ่ง แม่เหล็กดึงดูดการลงทุนต่างชาติท่ามกลางการเปิดประเทศ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: เขตการค้าเสรีนำร่องฉงชิ่ง แม่เหล็กดึงดูดการลงทุนต่างชาติท่ามกลางการเปิดประเทศ

Xinhua Silk Road: เขตการค้าเสรีนำร่องฉงชิ่ง แม่เหล็กดึงดูดการลงทุนต่างชาติท่ามกลางการเปิดประเทศ


ปักกิ่ง—1 เม.ย.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


หลี่ ซวินฝู เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการค้าเทศบาลนครฉงชิ่ง แถลงข่าวในวันพฤหัสบดีเนื่องในโอกาสครบรอบ ปีการจัดตั้งเขตการค้าเสรีนำร่องของจีน (ฉงชิ่ง) (ฉงชิ่ง เอฟทีซีในเขตเทศบาลนครฉงชิ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนว่า ตลอดระยะเวลา ปีที่ผ่านมา ฉงชิ่ง เอฟทีซีนั้นได้เห็นความสำเร็จของการเปิดประเทศทั้งในเชิงนวัตกรรมและเชิงปฏิบัติ


ฉงชิ่ง เอฟทีซี นั้นมุ่งเน้นการเปิดกว้างอุตสาหกรรมที่มีความได้เปรียบของตน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์อัจฉริยะ ยาชีวภาพและบริการด้านโลจิสติกส์ โดยฉงชิ่ง เอฟทีซี มุ่งมั่นยกระดับการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง


เขตซีหย่งของฉงชิ่ง เอฟทีซี ดึงดูดผู้ผลิตชิปที่มีชื่อเสียงได้กว่า 20 ราย เช่น อินเทลเอสเค ไฮนิกซ์ยูไนเต็ด ไมโครอิเล็กทรอนิกซ์ เซ็นเตอร์ และไชน่า รีซอร์สเซส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ จำกัด โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างฐานการวิจัย พัฒนา และผลิตเซมิคอนดักเตอร์และวงจรรวมแห่งสำคัญที่รวมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน


ด้วยการสนับสนุนจากผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ 5 ราย ได้แก่ ฉางอัน ออโตปักกิ่ง ฮุนไดจินคัง นิว เอนเนอร์จี ออโตโมบิล จำกัดรุ่ยฉือ ออโตโมบิล และเอสเอไอซี-จีเอ็ม-อู่หลิง ออโตโมบิล เขตเจียงเป่ยของฉงชิ่ง เอฟทีซี จึงได้แนะนำผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกแล้วกว่า 80 ราย โดยห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์แบบบูรณาการกำลังก่อตัวเป็นรูปเป็นร่าง


เขตจิ่วหลงพัวของฉงชิ่ง เอฟทีซี ได้พัฒนาบริการแปรรูปอลูมิเนียมแบบลึกเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมวัสดุ การแปรรูป การผลิต และการใช้งาน ส่วนเขตซาผิงป่าได้จัดตั้งระบบบริการ 3 ระบบ ซึ่งแต่ละระบบประกอบด้วยการค้าะดับโลก การขนส่งทางรถไฟ และสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ


ในแง่ของการสร้างขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา เขตใหม่เหลียงเจียงของฉงชิ่ง เอฟทีซี ได้จัดตั้งแพลตฟอร์มการวิจัยและพัฒนาระดับชาติขึ้นมา 19 แพลตฟอร์ม และระดับเทศบาลอีก 378 แพลตฟอร์ม ขณะนี้เขตซีหย่งเป็นที่ตั้งของศูนย์นวัตกรรมการผลิตระดับชาติแห่งหนึ่งห้องปฏิบัติการและศูนย์นวัตกรรมระดับเทศบาล 21 แห่งวิสาหกิจที่ประกอบด้วยการวิจัยและพัฒนา 128 แห่งสถาบันวิจัยและพัฒนาใหม่ 5 แห่ง และบริษัทไฮเทค 34 แห่ง


นอกจากนี้ ฉงชิ่ง เอฟทีซี ยังปรับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง ผ่านการส่งเสริมบริการศุลกากรออนไลน์และมาตรการอำนวยความสะดวกทางการค้าที่เน้นการสร้างระบบหน้าต่างเดียว โดยฉงชิ่ง เอฟทีซี ดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศเข้าสู่ฉงชิ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 35% ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70% ของปริมาณการค้าต่างชาติของเมือง


ฉงชิ่ง เอฟทีซี จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 โดยมีพื้นที่รวม 119.98 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุม 9 เขต ได้แก่ เขตใหม่เหลียงเจียง อวี๋จง เจียงเป่ย ซาผิงป่า จิ่วหลงพัว หนานอัน เป่ยเป้ย อวี๋เป่ย และซีหย่ง


ลิงก์ข่าวต้นฉบับhttps://en.imsilkroad.com/p/327147.html


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1778574/Chongqing.jpg

คำบรรยายภาพ - รถไฟบรรทุกสินค้าเส้นทางจีน-ยุโรปสำหรับการส่งออกสินค้าอีคอมเมิร์ซระหว่างผู้ประกอบการ เคลื่อนขบวนออกจากเทศบาลนครฉงชิ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad