Xinhua Silk Road: อำเภอเต๋อชิงยึดแนวคิดการพัฒนาสีเขียวในการสร้างภูมิทัศน์สวนสวยทันสมัยในระดับสากล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: อำเภอเต๋อชิงยึดแนวคิดการพัฒนาสีเขียวในการสร้างภูมิทัศน์สวนสวยทันสมัยในระดับสากล



Xinhua Silk Road: อำเภอเต๋อชิงยึดแนวคิดการพัฒนาสีเขียวในการสร้างภูมิทัศน์สวนสวยทันสมัยในระดับสากล

 

ปักกิ่ง--18 เมษายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

อำเภอเต๋อชิงอันงดงาม ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหูโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน ยึดแนวคิดการพัฒนาสีเขียวในการสร้างภูมิทัศน์สวนสวยทันสมัยในระดับสากล

 

อำเภอเต๋อชิงเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเมืองในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี โดยมีภูมิทัศน์อันงดงามให้เห็นอยู่ทุกที่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจึงเจริญรุ่งเรืองด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่สมบูรณ์ และเป็นกลไกขับเคลื่อนการพัฒนาสีเขียวต่อไป

 

ยกตัวอย่างเช่น รีสอร์ตท่องเที่ยวนานาชาติภูเขาม่อกัน ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 รีสอร์ตฤดูร้อนที่โด่งดังที่สุดในจีน และหนึ่งใน 45 สถานที่ที่ต้องไปเยือนตามคำแนะนำของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สในปี 2555 สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสูงถึง 2.2 พันล้านหยวนในปี 2564

 

ภายในรีสอร์ตมีสิ่งก่อสร้างสไตล์ยุโรปกลางหลายร้อยหลัง หนึ่งในนั้นคือปราสาท “Naked Castle” อันโด่งดัง นอกจากนั้นยังมีโรงแรมรีสอร์ตมากมายที่สร้างตามมาตรฐานสากล รวมถึงที่พักแบบ B&B มากกว่า 600 แห่ง 

 

นอกเหนือจากภูเขาม่อกัน ยังมีพื้นที่ชุ่มน้ำทะเลสาบเซี่ยจู ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ชุ่มน้ำที่สวยงามที่สุดในประเทศ รวมถึงจุดชมวิวอีกมากมาย เช่น หมู่บ้านอวี้ฉุน เมืองสารสนเทศภูมิศาสตร์ และเมืองโบราณซินซื่อ ซึ่งค่อย ๆ ก้าวขึ้นมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ 4A ของจีน ทั้งหมดนี้ช่วยส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ซึ่งประกอบไปด้วยภูเขา พื้นที่ชุ่มน้ำ และเมืองโบราณอันโด่งดัง

 

สำหรับอำเภอเต๋อชิง เกษตรกรรมอัจฉริยะก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาสีเขียวเพื่อสร้างภูมิทัศน์สวนสวยทันสมัย ปัจจุบัน อำเภอเต๋อชิงสร้าง แพลตฟอร์มคลาวด์เกษตรกรรมอัจฉริยะ, 11 เขตสาธิตเกษตรกรรมอัจฉริยะ และกว่า 4,000 จุดสาธิตการใช้อินเทอร์เน็ตออฟติงส์เชิงเกษตรกรรม ทั้งนี้ อำเภอเต๋อชิงเป็นเจ้าภาพจัดงานบิวตีฟูล ไชน่า พาสโทรัล เอ็กซ์โป (Beautiful China Pastoral Expo) ครั้งแรกในปี 2562 และยังได้รับรางวัลอำเภอทันสมัย ปีซ้อน จากการประเมินระดับการพัฒนาชนบทและเกษตรกรรมดิจิทัลระดับอำเภอ

 

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมในท้องถิ่นให้ก้าวสู่สากล อำเภอเต๋อชิงยังได้พัฒนาวัฒนธรรมกีฬากลางแจ้งมากมาย เช่น ศูนย์ประสบการณ์แลนด์โรเวอร์ (Land Rover Experience Center) และสวนสนุกดิสคัฟเวอรี (Discovery Extreme Theme Park) พร้อมกับดึงดูดนักกีฬาเกือบ 40,000 คนเข้าร่วมงานวิ่งทีเอ็นเอฟ100 (TNF100), งานวิ่งมาราธอนแบมบูซี (Bamboo Sea Marathon) และงานวิ่งออฟโรดไคลาส (Kailas Off-Road)

 

ในเดือนกันยายนนี้ อำเภอเต๋อชิงจะจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว และจะอาศัยการบริหารงานอัจฉริยะเพื่อนำเสนอภูมิทัศน์สวนสวยทันสมัยในระดับสากลสู่สายตาทั่วโลก

 

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/327401.html

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1798507/1.jpg

คำบรรยายภาพ - อำเภอเต๋อชิงยึดแนวคิดการพัฒนาสีเขียวในการสร้างภูมิทัศน์สวนสวยทันสมัยในระดับสากล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad