ทัพไทยได้ทองแรกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 3 หนุ่มปันจักสีลัตประเดิมปลดล็อก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ทัพไทยได้ทองแรกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 3 หนุ่มปันจักสีลัตประเดิมปลดล็อก

 ทัพไทยได้ทองแรกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 3 หนุ่มปันจักสีลัตประเดิมปลดล็อก

11 พฤษภาคม 2565 – ทัพนักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองแรกในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้สำเร็จจากทีมปันจักสีลัตลีลาทีมชาย เอาชนะ อินโดนีเซีย ประเดิมให้ทัพไทยก่อนพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 12 พ.ค.นี้ เชิญแฟนกีฬาไทย ร่วมส่งเชียร์และส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย ผ่านทางการชมการถ่ายทอดสดทางช่อง  T Sports7 ในกิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31    “ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย”  

            การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งจะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคม โดยหลายชนิดกีฬาได้เปิดฉากชิงชัยกันตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม โดย ทัพนักกีฬาไทยเริ่มคว้าเหรียญมาครองได้แล้ว จนกระทั่งสามารถคว้าเหรียญทองแรกได้สำเร็จ

            ปันจักสีลัต ชิงชัยเหรียญทอง ในประเภทปันจักลีลาทีมชาย นักกีฬาไทยประกอบด้วย ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี และ อับดุลรอฮีม ซีเดะ ลงสนามดวลกับทีมนักกีฬาจากอินโดนีเซีย ที่ส่ง นูนู นูกราฮา, อาเสบ ยูลดาน ซานิ และ อังกิ ไฟซัล มูบารอค 

ผลปรากฏว่า นักกีฬาปันจักสีลัตหนุ่มของไทยแสดงท่าได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยทีมเวิร์คที่เหนือกว่าต้นตำรับจากอินโดนีเซีย ทำคะแนนรวมกันได้ 9.960  คะแนน  ในขณะที่ทีมอินโดนีเซียทำคะแนนรวมได้ 9.945 คะแนน ส่งผลให้ทีมไทยคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ เหรียญเงิน อินโดนีเซีย เหรียญทองแดง เวียดนาม และ มาเลเซีย 

ทั้งนี้ แฟนกีฬาไทยได้ร่วมชื่นชมกับเหรียญทองแรกในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ด้วยการชมการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports7 ในกิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ภายใต้สโลแกน  “ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย”  ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก โดย พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ได้เปิดเผยว่า ขอเชิญชวนให้แฟนกีฬาไทยเข้าร่วมชมการถ่ายทอดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 แบบจอยักษ์ ที่ กกท.หัวหมาก เพื่อส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาไทยที่ประเทศเวียดนาม ผ่านทางช่อง T Sports7 เหมือนอย่างที่ได้ชมการถ่ายทอดสดการคว้าเหรียญทองแรกในซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะได้ชมและเชียร์กีฬาซีเกมส์แล้ว ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย การเล่นเกม เพื่อรับของรางวัลที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.  จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565  

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรองเป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad