ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทยไฮเทค เสริมทัพไทยสุดแกร่งลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 31 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทยไฮเทค เสริมทัพไทยสุดแกร่งลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 31

 

ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทยไฮเทค

เสริมทัพไทยสุดแกร่งลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 31 

16 พฤษภาคม 2565 –    ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ที่ฮานอย และกว๋างนิงห์  โชว์เทคโนโลยีล้ำสมัย   “ไฮเปอร์แบริก แคปซูล” (Hyperbaric Capsule) ฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายด้วยออกซิเจน และการบริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเสริมสร้างนักกีฬาไทยให้แกร่งเต็มพิกัด ในการสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปชมและให้กำลังใจนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม  ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ได้ไปเยี่ยมชมศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (ไทยเฮาส์) ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่โรงแรม เอฟแอลซี แกรนด์ เมืองกว๋างนิงห์  

สำหรับศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย แห่งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมดำเนินการจัดตั้งเพื่อทำหน้าที่ดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักกีฬาไทย และเสริมสร้างสมรรถภาพของนักกีฬาด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา กายภาพบำบัด โภชนาการ และจิตวิทยา   โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่ต้องการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของกีฬา เพื่อให้นักกีฬามีความแข็งแกร่งมากที่สุดก่อนการแข่งขัน  และในปัจจุบันเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬาในประเทศไทยมีการพัฒนาก้าวหน้าขึ้นมาก แต่ก็จะต้องพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ  ต่อไป

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย จัดขึ้นตั้ง 2 แห่งทั้งที่ฮานอย และกว๋างนิงห์  โดยเป็นศูนย์ที่ช่วยในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และอาการบาดเจ็บของนักกีฬาให้กลับคืนความแข็งแกรงโดยเร็วที่สุดตามนโยบายของ รองนายกรัฐมนตรี, ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทยที่ฮานอย และ กว๋างนิงห์  มีการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ได้แก่ เครื่อง ไฮเปอร์แบริก แคปซูล (Hyperbaric Capsule) ซึ่งเป็นอุโมงค์ออกซิเจนคล้ายแคปซูลแบบเคลื่อนที่ โดยอาศัยหลักการด้วยออกซิเจนความกดบรรยากาศสูง (Hyperbaric oxygen therapy) เป็นการฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายด้วยออกซิเจน โดยการหายใจจะได้รับออกซิเจนในปริมาณที่สูงกว่าปกติ เมื่อเทียบกับการหายใจที่ความกดบรรยากาศปกติ จะช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการพาออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกายได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับ นักกีฬาที่ซ้อมหนักหรือเพิ่งเสร็จสิ้นการแข่งขัน ต้องการใช้ระยะเวลาฟื้นฟูร่างกายในเวลาอันรวดเร็ว

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่ประเทศเวียดนาม  ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports7   ครอบคลุมชนิดกีฬามากที่สุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอเชิญชวนแฟนกีฬาทุกท่านมาร่วมชมกีฬาซีเกมส์ และส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติไทยส่งไปถึงประเทศเวียดนามพร้อมกัน ที่ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ทุกวันจนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad